Thứ hai, 18/12/2023, 14:42 (GMT+7)

Hàng loạt thiết kế bao bì độc đáo, ngập tràn không khí Giáng sinh

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hòa trong không khí nhộn nhịp của lễ Giáng sinh cuối năm, các thương hiệu cũng đua nhau cho ra các thiết kế bao bì độc đáo dành tặng khách hàng của mình.

Thiết kế bao bì ngành hàng thực phẩm - đồ uống

Thiết kế bao bì của Phúc Long 

Phúc Long được đánh giá là một trong những thương hiệu “chịu khó” thay đổi thiết kế bao bì để mang đến hình ảnh mới mẻ trong lòng khách hàng. Trong mùa Giáng sinh 2023 năm nay, thương hiệu giới thiệu “Ly Giáng Sinh Phúc Long - Bliss Premium Collection” với 2 phiên bản. “Ly Thỏ Tuyết” với ý nghĩa kết thúc một năm cũ trong ngọt ngào, ấm áp và “Ly Tuần Lộc” tượng trưng cho sự mạnh mẽ, duyên dáng.

phuc-long 2

Mỗi phiên bản ly uống mới của Phúc Long đều có thiết kế hình ảnh chiếc khăn quàng màu đỏ ở ngang phần thân ly. Đặc biệt, chúng được gắn thêm tai thỏ hoặc sừng tuần lộc độc đáo, tượng trưng cho mỗi loài vật. 

phuc-long 3

Gong Cha 

Trong dịp lễ cuối năm quan trọng, Gong Cha đã tung ra bộ sưu tập “Shake Up The Season” được lấy cảm hứng từ món bánh truyền thống của Giáng sinh - bánh quy gừng. Đồng thời, Gong Cha cũng ra mắt sản phẩm trà sữa có hương vị bánh quy gừng độc đáo. 

gong-cha

Trà sữa bánh quy gừng là sự kết hợp giữa trà sữa và kem cùng hương thơm thoang thoảng của quế và gừng. Hương vị như “sưởi ấm” mọi người trong những ngày mùa đông lạnh giá. 

“Shake Up The Season” mang đến sự gần gũi tựa như một gia đình nhỏ có 4 thành viên. Mỗi nhân vật đều được trang trí thêm chiếc khăn quàng màu đỏ cùng nhiều biểu cảm đáng yêu.

Ngoài ra, trong bộ sưu tập trà sữa mùa lễ hội này, hãng cũng mang đến các hương vị phổ biến như trà xanh, dâu và bạc hà. Cơn sốt “Shake Up The Season” đã khiến 4 phiên bản bình nước này trở nên “sold out” trên các chuỗi cửa hàng của Gong Cha. 

gong-cha 1

Coca-Cola

Trong mùa Noel năm nay, Coca-Cola tiếp tục gây ấn tượng với những mẫu thiết kế bao bì rực rỡ. Thương hiệu đã hợp tác với Jones Knowles Ritchie (JKR) - đơn vị agency tại Anh và “chào sân” khởi động chiến dịch quảng cáo cuối năm.

coca 2

Bao bì mới của Coca-Cola có sự kết hợp giữa hình ảnh Giáng sinh cổ điển cùng phông chữ và những thiết kế biến hoá đầy nét hiện đại với các họa tiết đặc trưng như ông già Noel, trái châu,...

coca 1

Corona Extra 

Mới đây, thương hiệu bia Corona nổi tiếng đã công bố phiên bản bao bì mùa lễ hội của mình. Nét độc đáo, sáng tạo và mới mẻ của thiết kế lần này đến từ việc áp dụng công nghệ mực in nhiệt. Phương pháp này sử dụng nhiệt độ để thay đổi mực từ trạng thái rắn sang lỏng, từ đây tạo hiệu ứng tuyết rơi trên bãi biển đẹp mắt.

bia 1

Corona đã ứng dụng câu thần chú "lấy cảm hứng thiết kế từ cuộc sống của bạn" vào chiến dịch lần này và cho ra đời một phiên bản bao bì mới mẻ, đậm chất riêng của thương hiệu.

KitKat 

“KitKat Christmas Cabin” được dự đoán sẽ chiếm trọn trái tim của khách hàng trong mùa đông năm nay. Hòa trong không khí lễ hội, nhãn hàng đã ra mắt sản phẩm là hộp Kit gồm 6 thanh KitKat sữa, 6 thanh KitKat Milkybar, một hộp Nestle Smarties.... Khách hàng có thể xây dựng nên “tòa lâu đài bánh kẹo” với tường nhà là socola, mái nhà từ những thanh kẹo dẻo… rất đơn giản để dành tặng cho chính bản thân và những người thân yêu.

kitkat 1

Bên cạnh đó, Nestlé Nhật Bản cũng tiết lộ một phiên bản thiết kế bao bì socola wafer mới dành cho ngày lễ Giáng sinh là KitKat hình ông già Noel - “Holiday Santa”. Có tổng cộng 6 ông già Noel trong các hộp KitKat trang trí theo phong cách lễ hội đầy thú vị.

kitkat 2

Ngành hàng thời trang - mỹ phẩm

Dior

“Advent calendar” - Bộ lịch mùa Vọng là một trong những nét đẹp truyền thống mừng lễ Giáng Sinh tại phương Tây. Nó được sử dụng để đếm ngược hay kỷ niệm mỗi ngày trước khi Noel đến. 

Từ nhiều năm nay, Dior đã ứng dụng bộ lịch mùa Vọng này để thiết kế 1 bộ lịch riêng gồm 24 nước hoa, đồ trang điểm, chăm sóc da, nến thơm,... Bao bì sản phẩm của hãng được lấy cảm hứng từ mặt tiền cửa hàng thời trang di sản “Dior 30 Montaigne” tọa lạc tại số 30 Avenue Montaigne, Paris. 

dior

“Dior 30 Montaigne” của thương hiệu thời trang, mỹ phẩm xa xỉ này luôn được khách hàng săn đón hằng năm và luôn trong tình trạng “cháy hàng” thường xuyên. có giá trị lên đến 750 ngàn USD và hiện tại đã “cháy hàng”. 

Kiehl’s

Tương tự Dior, hãng mỹ phẩm nổi tiếng Kiehl's cũng đã tung bộ lịch mùa Vọng cho Giáng sinh năm nay. Không chọn tone đỏ - xanh là chủ đạo, Kiehl’s đã sử dụng sắc tím hoàng hôn để làm nền. Thiết kế hộp quà độc đáo này có sự xuất hiện của các tòa nhà được phủ tuyết trắng, điểm xuyết thêm ánh vàng hắt lên từ cửa sổ tạo nên không khí ấm áp, an lành.

Kiehls

Mỗi chiếc hộp quà tương ứng với 24 ngày, tượng trưng cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của mỗi người như đi chơi, mua sắm, ngắm tuyết… 

The Body Shop

Trong mùa Noel 2023, The Body Shop đã giới thiệu đến khách hàng bộ lịch mùa Vọng đầy ấn tượng. Thương hiệu đã sử dụng những vật liệu tái chế và có thể tái chế thêm trong sản xuất. 

the-body-shop_11zon

Bộ lịch của thương hiệu cũng có 3 loại với 3 mức giá và mẫu thiết kế khác nhau, đầy đủ từ sản phẩm chăm sóc da, tóc… Ví dụ, bộ “The Advent Calendar of Change” có tone xanh với 24 sản phẩm dầu gội, dầu xả, dưỡng tay,... bán chạy nhất. Phần nắp hộp có thiết kế miêu tả các thành phần của sản phẩm là các loại cây, trái cây… Hay như bộ “The Advent Calendar of Wonders” chứa sắc đỏ rực rỡ của mùa lễ hội. The Body Shop đã trang trí 3 tầng với các hoạ tiết cây thông, kẹo mút, người tuyết... Cuối cùng, tone xanh lá của “The Advent Calendar of Wishes & Wonders” vừa là biểu tượng của hãng, vừa mang không khí Giáng sinh đầy ấn tượng.

Cùng chuyên mục