Thứ bảy, 23/12/2023, 21:21 (GMT+7)

Vòng quanh thế giới, khám phá món ăn truyền thống trên bàn tiệc Giáng sinh

Không chỉ có gà Tây, bánh quy, kẹo gậy... bàn tiệc Giáng sinh còn có sự xuất hiện của những món ăn truyền thống được người dân phương Tây ưa chuộng.

Gà tây nướng

Gà tây nướng là món ăn được ưa chuộng vào dịp Giáng sinh. Trước khi đem nướng, gà được nhồi nhiều loại nhân như rau củ, hạt, trái cây khô và chế biến vô cùng đẹp mắt. Món ăn thường được nhâm nhi cùng những ly rượu vang để làm tăng hương vị thơm ngon. 

juicy-and-tasty-roast-turkey-on-a-plate-with-christmas-decorations-roasted-chicken-with-vegetables-roast-chicken-party-all-kinds-of-food-beer-ai-generative-free-photo
(Ảnh: Vecteezy)

Bò Wellington

Đây là một món ăn phổ biến trên bàn tiệc Giáng sinh truyền thống của các nước châu Âu. Phần thịt để làm món bò wellington là thịt thăn nội hoặc thăn chuột ở phần lưng bò. Trước khi đem thịt đi nướng sẽ có thêm phần bánh crepe bọc ở phía ngoài.

MC1_4467
(Ảnh: Busy Bee)

Món ăn sẽ trở nên hoàn hảo khi có phần vỏ ngoài hơi giòn, nhân bò ngọt, mọng nước và có thể còn hơi đỏ. Ăn kèm với với salad, khoai tây nghiền, thêm một chút rượu vang đêm Giáng sinh là một trải nghiệm tuyệt vời.

Bánh khúc cây

Là món ăn truyền thống nổi tiếng - bánh khúc cây chưa bao giờ vắng mặt trong mỗi dịp Giáng sinh. Vốn dĩ đây là món ăn truyền thống có nguồn gốc từ Pháp sau đó lan rộng ra các quốc gia khác trên thế giới. 

P1015700
(Ảnh: Rich Products)

Bánh thường được làm từ những nguyên liệu quen thuộc tương tự các loại bánh xốp khác như bột mì, trứng, sữa tươi, sau đó được phết kem và cuộn tròn lại tạo hình như một khúc gỗ. 

Kẹo gậy Giáng sinh

Được xem là biểu tượng không thể thiếu của mỗi mùa Giáng sinh, kẹo gậy xuất hiện tràn ngập trên các bàn tiệc Giáng sinh. Với hương vị ngọt ngào cùng màu sắc bắt mắt, kẹo gậy là món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. 

candy
(Ảnh: Reynolds School)

Kẹo thường được tạo nên từ nguyên liệu chính là đường và bạc hà. Ngày nay, kẹo ngoài màu sắc và hương vị cổ điển còn có thêm nhiều hương vị và màu sắc đáp ứng sở thích đa dạng của khách hàng. 

Bánh quy gừng

Bánh quy gừng hay Gingerbread là món bánh xuất hiện phổ biến mỗi dịp Giáng sinh. Đây là món bánh có nguồn gốc từ Hy Lạp, sau đó lan rộng ra các nước khu vực châu Âu từ khoảng thế kỷ 11 và nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng cho đến nay.

christmas-sugar-cookies-1
(Ảnh: Gem Bakes)

Bánh pudding Giáng sinh

Có nguồn gốc và trở nên phổ biến tại Anh Quốc cùng nhiều bang của Mỹ, bánh pudding được nhiều người lựa chọn để mang lên bàn tiệc Giáng sinh với ý nghĩa biểu trưng cho hạnh phúc và may mắn. 

mau-banh-noel-dep-18-20221214175035640
(Ảnh: iStock)

Thành phần chủ yếu tạo nên món này là sữa tươi nên có bánh có vị ngọt béo nhưng không gây cảm giác béo ngậy. Để phù hợp với sở thích của nhiều người, bánh có thêm nhiều hương vị như pudding trà xanh, dâu, socola. 

Kẹo dẻo

Đêm Giáng sinh sẽ thật trọn vẹn nếu trên bàn tiệc có sự xuất hiện của những đĩa kẹo dẻo với đủ màu sắc bắt mắt. Để làm món kẹo này không quá khó, do đó bạn có thể tự làm và dành tặng những người thân yêu trong dịp đặc biệt này.

Ảnh: Realfood
Ảnh: Realfood

Rượu vang nóng Gluhwein

Với hương thơm đặc trưng quyến rũ, rượu vang nóng Gluhwein là thức uống được người dân châu Âu dùng để ăn mừng dịp cuối năm. Để có món rượu vang thơm ngon đúng điệu, người ta thường sử dụng cam, các loại gia vị như quế, hồi, đinh hương và một số thảo mộc như rosemary, thyme để nấu cùng rượu vang.

Anh-bia-website
(Ảnh: Eurotunnel)
Từ khóa:
Cùng chuyên mục