Thứ bảy, 28/10/2023, 07:25 (GMT+7)

Bàn tiệc Halloween truyền thống có gì?

Bàn tiệc Halloween truyền thống với nhiều món ăn hấp dẫn từ hương vị, màu sắc đến hình dạng, tạo cảm giác ma mị luôn khiến nhiều người thích thú. Dưới đây là những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày hội Halloween ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Súp bí đỏ

Bí đỏ là một biểu tưởng quen thuộc trong dịp lễ Halloween. Bí đỏ là nguyên liệu để tạo nên những chiếc đèn lồng nhưng cũng là nguyên liệu chế biến nên món súp không thể thiếu trong lễ hội này. 

Tùy theo khẩu vị từng quốc gia và vùng miền khác nhau mà súp bí đỏ được nấu theo những công thức khác nhau với đa dạng các loại nguyên liệu. Song phổ biến nhất vẫn là bí đỏ thái hạt lựu nấu với thịt bò hoặc thịt cừu đem nấu cùng sữa tươi hoặc kem béo mềm mịn.

Pumpkin Soup Contained Within A Hollowed Pumpkin Stock Photo - Download Image Now - Halloween, Pumpkin Soup, Soup - iStock
(Ảnh: iStock)

Ngoài ra, những chiếc bánh bông lan hay bánh nướng từ bí đỏ cũng là những món ăn không thể thiếu trong bàn tiệc Halloween của nhiều gia đình.

Soul Cake - Bánh linh hồn

Món bánh có nguồn gốc từ Anh Quốc đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngày lễ Halloween, từ đó lan rộng ra nhiều quốc gia khác. 

Bánh linh hồn khiến nhiều người thích thú ngay từ tên gọi, tạo ấn tượng về một món ăn kỳ quái, kinh dị phù hợp với không khí ngày hội đặc biệt này. Tuy nhiên, món bánh này thực tế liên quan đến việc tưởng nhớ và cầu nguyện cho những người đã qua đời. Người ta tin rằng, ngày 31/10 là thời điểm những linh hồn tỉnh dậy và đi lại trên trái đất, nếu được ăn bánh thì sẽ không làm tổn hại đến con người và được siêu thoát.

Ricetta Soul cake: le tortine per Halloween - Agrodolce
(Ảnh: Agrodolce)

Bánh linh hồn gần giống với loại bánh quy. Để tạo thêm sự đa dạng cho món bánh này, ngoài nhô khô, người ta thường trang trí thêm nhiều chi tiết độc đáo khác như hình đầu lâu, hình con nhện hay các hình ảnh ma quỷ khác để phù hợp với không khí ngày hội Halloween.

Boxty Pancakes - Bánh khoai tây

Loại bánh này có nguồn gốc từ đất nước Ireland sau đó lan ra nhiều quốc gia khác bởi hương vị đặc biệt cùng cách chế biến đơn giản. Vì vậy, lại bánh này dường như không vắng bóng trong thực đơn bàn tiệc Halloween của nhiều gia đình.

Halloween Breakfast Ideas: How to Make Spooky Halloween Pancakes | Holidays | 30Seconds Food
(Ảnh: 30Seconds Food)

Bánh được làm theo công thức truyền thống với khoai tây nghiền kết hợp với bột mì, sữa, bột nở và trứng, sau đó chiên lên. Tiếp đến, bánh được trang trí thêm nhiều loại trái cây tươi ngon cùng rau quả cắt nhỏ. Ăn kèm với bánh này còn có thêm phần kem béo ngậy, làm mê hoặc đám trẻ.

Candy Corn - Kẹo ngô

Đây là món ăn phổ biến ở Mỹ mỗi dịp Halloween. Thông thường, loại kẹo này được làm từ siri ngô, đường và các hương liệu tổng hợp, đôi khi có thêm cả mật ong để tạo thêm hương vị ngọt thanh cho món ăn. Để phù hợp với không khí lễ hội Halloween, loại kẹo này được nhiều người biến tấu với nhiều hình dạng khác nhau.

Question of the Week | Columns & Letters | Spokane | The Pacific Northwest Inlander | News, Politics, Music, Calendar, Events in Spokane, Coeur d'Alene and the Inland Northwest
(Ảnh: Alene)

Trong dịp này, người ta thường mua kẹo ngô để ăn trực tiếp, dùng làm quà tặng hoặc trang trí các loại bánh ngọt.

Bánh Barnbrack

Đây là một loại bánh truyền thống trong ngày lễ Halloween. Vì thế, trên bàn tiệc ngày hội hóa trang tuyệt nhiên không thể thiếu món ăn này. 

Tùy vào sở thích và khẩu vị của mỗi quốc gia mà món ăn này được chế biến theo nhiều kiểu cách khác nhau. Tuy nhiên, hoa quả tươi và các loại trái cây sấy khô là hai nguyên liệu "bất di bất dịch" để làm ra món bánh này.

41698376985.png
(Ảnh: Istock)

Sự bí ẩn của món bánh này nằm ở những đồ vật bí mật ẩn chứa bên trong, tạo cảm giác thích thú cho người thưởng thức. Thông thường, người ta thường lựa chọn đồng xu, mảnh vải hay chiếc nhẫn để đặt bên trong loại bánh này. Theo quan niệm, đồng xu tượng trưng cho sự may mắn về tiền bạc, mảnh vải tượng trưng cho tài chính và chiếc nhẫn dự báo về một mối tình.

Toffee Apples - Kẹo táo

Vào dịp lễ Halloween, tại nhiều quốc gia việc phát kẹo cho trẻ đã trở thành một phong tục không thể thiếu trong ngày lễ ma quỷ này. Với màu sắc bắt mắt và hương vị ngọt ngào, món kẹo này rất được lòng các em nhỏ. Đây cũng là món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc Halloween ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Premium Photo | Table with colored candy apples for halloween party.
(Ảnh: Premium Photo)

Thông thường, những quả táo này sẽ được nhúng qua siro hoặc đường đỏ rất ngon miệng và đẹp mắt, có thể trang trí thêm chocolate, đậu phộng, kẹo cốm hoặc các loại hương liệu khác để tạo ra những món tráng miệng hấp dẫn. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục