Chủ nhật, 16/11/2025
logo
Xu hướng quảng cáo

Hé lộ kênh quảng cáo giúp thương hiệu 'ghi điểm' với khách hàng mọi nhóm tuổi

Hồng Phúc Chủ nhật, 16/11/2025, 07:03 (GMT+7)

Quảng cáo ngoài trời (OOH) tiếp tục nằm trong nhóm kênh được tin tưởng cao và ổn định nhất ở mọi lứa tuổi nhờ khả năng hiện diện rõ ràng trong không gian thật, ít gây cảm giác bị làm phiền và có tính hiện hữu cao. Nhờ đó, OOH trở thành kênh giúp thương hiệu dễ dàng ghi điểm với khách hàng.

Xu hướng quảng cáo mới giúp thương hiệu gây dựng niềm tin với khách hàng

Quảng cáo ngoài trời vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên số, cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?

Quy hoạch quảng cáo ngoài trời cần 'mở' hơn để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Quảng cáo ngoài trời trở thành xu hướng toàn cầu

Trong 5 năm trở lại đây, lượng nội dung quảng cáo trên môi trường số, đặc biệt từ mạng xã hội và influencer marketing, gia tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, sự bùng nổ này cũng dẫn đến mức độ hoài nghi cao từ phía người tiêu dùng.

Đáng chú ý, báo cáo nghiên cứu về mức độ tin cậy của công chúng với quảng cáo và các kênh truyền thông quảng cáo do tổ chức Credos ở Anh (thực hiện vào năm 2024) vừa công bố cho hay, quảng cáo ngoài trời tiếp tục nằm trong nhóm kênh được tin tưởng cao và ổn định nhất ở mọi nhóm tuổi. 

Ngược lại, quảng cáo trên mạng xã hội và từ influencer lại rơi vào nhóm có mức độ tin tưởng thấp nhất, đặc biệt trong nhóm người tiêu dùng trưởng thành và cao tuổi.

nganh-truyen-thong-thay-gi-tu-nhung-drama-trieu-view-cua-viruss-pham-thoai-8
Quảng cáo ngoài trời (OOH) tiếp tục nằm trong nhóm kênh được tin tưởng cao và ổn định nhất ở mọi lứa tuổi. (Ảnh: Vinama SJC)

Một khảo sát của Nielsen cũng cho thấy chỉ 23% người tiêu dùng tin tưởng quảng cáo từ influencer, trong khi tỷ lệ này ở quảng cáo truyền hình là 78%. Trong khi đó, quảng cáo ngoài trời được đánh giá là minh bạch, hiện diện rõ ràng trong không gian thật, ít gây cảm giác bị làm phiền và có tính hiện hữu cao, giúp tăng độ tin cậy cho thương hiệu.

Theo các chuyên gia, quảng cáo ngoài trời vốn "ghi điểm" nhờ sự xuất hiện tự nhiên trong môi trường sống và di chuyển hằng ngày của người tiêu dùng, từ các trục đường chính đến phương tiện công cộng. Bên cạnh đó, quảng cáo ngoài trời không chen ngang vào trải nghiệm cá nhân như quảng cáo kỹ thuật số, giúp người xem tiếp nhận thông điệp một cách thụ động nhưng hiệu quả.

Theo thống kê của OAAA (Out of Home Advertising Association of America), 66% người lao động tại đô thị trung tâm nhớ được ít nhất một quảng cáo OOH trong tuần và 34% trong số đó chủ động tìm hiểu thêm về thương hiệu. Tại các đô thị năng động như TP.HCM, Singapore hay Seoul, hiệu quả OOH càng được phát huy nhờ mạng lưới điểm đặt hiện đại và đa dạng hình thức hiển thị.

Thị trường Việt Nam nhanh chóng bắt nhịp

Tại Việt Nam, cùng với quá trình đô thị hóa và phát triển hạ tầng thương mại, quảng cáo ngoài trời ngày càng được ưu tiên lựa chọn trong chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu. Hệ thống màn hình LED và DOOH (quảng cáo kỹ thuật số) tại các vị trí đắc địa như nút giao thông, sân bay, trung tâm thương mại giúp thương hiệu duy trì sự hiện diện ổn định, dễ tiếp cận và ghi nhớ.

Theo khảo sát của Q&Me cho thấy, 72% người tham gia đánh giá thương hiệu xuất hiện trên billboard cỡ lớn là đáng tin hơn so với các hình thức trực tuyến. Đặc trưng của quảng cáo ngoài trời là sự hiện diện thật, vị trí hiển thị rõ ràng và thời gian triển khai minh bạch, từ đó nâng cao độ tin cậy trong mắt người tiêu dùng.

nganh-truyen-thong-thay-gi-tu-nhung-drama-trieu-view-cua-viruss-pham-thoai-7-1729
Tại Việt Nam, quảng cáo ngoài trời cũng là kênh truyền thông được nhiều thương hiệu lựa chọn. (Ảnh: Vinama SJC)

Báo cáo cũng cho biết, nhiều ngành hàng như bất động sản, công nghệ, tài chính - ngân hàng, giáo dục hay hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) luôn đòi hòi niềm tin cao. Do đó, quảng cáo ngoài trời luôn được xem là lớp truyền thông nền tảng, giúp củng cố nhận diện trước khi kích hoạt các chiến dịch số hoặc thương mại.

Trước sự thay đổi trong cách tiếp nhận thông tin và yêu cầu ngày càng cao về minh bạch, quảng cáo ngoài trời đang khẳng định vai trò là một cấu phần chiến lược trong hệ sinh thái truyền thông hiện đại. Không chỉ giúp thương hiệu mở rộng khả năng hiện diện, OOH còn củng cố nhận thức rằng thương hiệu “tồn tại thật, đầu tư thật và nghiêm túc hoạt động trên thị trường”.

Từ xu hướng toàn cầu đến thực tiễn tại Việt Nam, OOH không chỉ là một lựa chọn truyền thông, mà là yếu tố nền tảng trong chiến lược xây dựng thương hiệu dài hạn, đặc biệt trong giai đoạn người tiêu dùng đang ưu tiên những kênh truyền thông minh bạch, đáng tin và không xâm lấn.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục