Xu hướng quảng cáo mới giúp thương hiệu gây dựng niềm tin với khách hàng
Xuất hiện tự nhiên và đúng thời điểm là những yếu tố cốt lõi giúp quảng cáo thang máy trở thành xu hướng được nhiều thương hiệu lựa chọn. Bên cạnh đó, quảng cáo thang máy cũng được đánh giá là kênh truyền thông minh bạch, giúp thương hiệu kiểm soát nội dung chặt chẽ.
Báo cáo mới đây từ tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế Kantar Media 2025 cho biết, quảng cáo thang máy tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được nhân viên Văn phòng và cư dân đánh giá cao về giá trị thương hiệu và mức độ tin cậy so với các phương tiện truyền thông khác.
Báo cáo cũng cho thấy, 62% người được khảo sát đánh giá quảng cáo thang máy là nguồn cung cấp thông tin kịp thời và hữu ích về các sản phẩm, dịch vụ. Đáng chú ý, 69% người tiêu dùng nhận định nội dung quảng cáo trên hệ thống Truyền thông Thang máy Kỹ thuật số đáng tin cậy, không xuất hiện quảng cáo rác hay sản phẩm bị cấm, đảm bảo tính trung thực, chính xác và phù hợp với môi trường công cộng. Con số này một lần nữa khẳng định sức ảnh hưởng trực tiếp và hiệu quả rõ rệt của truyền thông thang máy đối với nhận thức của người tiêu dùng.

Chia sẻ tại sự kiện "Tăng trưởng thương hiệu và hiệu quả truyền thông: Sức mạnh của truyền thông kỹ thuật số trong thang máy" do MMA Global Vietnam và Chicilon Media phối hợp tổ chức, bà Trần Thị Thanh Mai, Tổng Giám đốc Kantar Media Việt Nam cho biết, sở dĩ quảng cáo trong thang máy được người tiêu dùng đón nhận là nhờ cách thể hiện rõ ràng, minh bạch và đóng vai trò giống như "bảng thông báo cộng đồng", thân thiện và quen thuộc trong đời sống đô thị.
Nói thêm về hình thức quảng cáo này, bà Melanie Lindquist - chuyên gia truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Cố vấn ngành Quảng cáo Ngoài trời (OOH) và cựu Giám đốc Điều hành APAC, Talon OOH nhận định, đối với các sản phẩm tiêu dùng nhanh (FMCG), việc lựa chọn đúng thời điểm, địa điểm và bối cảnh tiếp cận người tiêu dùng đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng sự tin tưởng với thương hiệu.
Bà Melanie nhấn mạnh: “Các thương hiệu trên toàn cầu đang tận dụng đặc thù của môi trường truyền thông thang máy kỹ thuật số để tạo ra những chiến dịch tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả và ấn tượng hơn”.

Thực tế, nhiều thương hiệu lớn đã chọn truyền thông thang máy làm kênh chủ lực để nhanh chóng tăng cường nhận biết và tạo dựng niềm tin ban đầu cho sản phẩm mới.
Điển hình như Richy, trong chiến dịch quảng bá sản phẩm mới Bánh Karo Gấu sợi gà nhân phô mai, thương hiệu này đã chọn quảng cáo thang máy của Chicilon là kênh chủ lực, tập trung phủ khắp các khu dân cư và văn phòng cao cấp tại Hà Nội và TP.HCM.
Nhờ tính chất tần suất cao, khoảng cách gần, khả năng nhận diện mạnh, Richy tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu một cách dày đặc nhưng không gây phiền, giúp sản phẩm nhanh chóng hình thành liên tưởng thương hiệu và bước vào chuỗi quyết định mua sắm.
Cũng theo báo cáo từ Kantar Media 2025, Chicilon Media là đơn vị chiếm hơn 90% thị phần truyền thông hiệu quả trong lĩnh vực quảng cáo thang máy tòa nhà tại Việt Nam. Phần còn lại của thị trường, gồm các công ty khác, cộng lại chỉ chiếm chưa tới 10%, dựa trên tiêu chuẩn đánh giá về chất lượng tòa nhà và số lượng thiết bị đạt chuẩn.
Đáng chú ý, khi đo lường hiệu quả hệ thống màn hình quảng cáo TV thang máy tại sảnh chờ của Chicilon Media, có tới 95% người tiêu dùng nhận diện rõ thương hiệu và sản phẩm khi quảng cáo xuất hiện trên màn hình thang máy. Chỉ số này chứng tỏ khả năng giữ chân thương hiệu trong tâm trí khách hàng vượt trội so với nhiều loại hình truyền thông khác, đặc biệt quan trọng trong giai đoạn đầu của các chiến dịch ra mắt sản phẩm, khi việc xây dựng nhận diện là yếu tố then chốt.