Thứ bảy, 31/05/2025
logo
Đánh giá sản phẩm

Doanh nghiệp 'bắt tay' cùng Bắc Giang đưa vải thiều vươn xa thị trường quốc tế

VIÊN VIÊN Thứ năm, 29/05/2025, 11:27 (GMT+7)

Doanh nghiệp chung tay đưa vải thiều Bắc Giang vươn xa, chinh phục thị trường quốc tế nhờ mạng lưới phân phối, logistics hiện đại và chiến lược xúc tiến đồng bộ.

Mùa vải thiều chín rộ: Bỏ túi ngay 4 bí kíp chọn vải ngọt lịm, cùi dày, không lo sâu đầu

Vải thiều Việt Nam đổ bổ vào thị trường Mỹ, giá bán 200.000 đồng/kg

Lưu ngay mẹo bảo quản vải thiều để quả tươi lâu, không thâm đen

Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ  vải thiều và các nông sản chủ lực, đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh. Sự kiện thu hút sự tham dự của đông đảo đại diện các bộ, ngành Trung ương, địa phương, tổ chức quốc tế, các tập đoàn phân phối, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây là dịp quan trọng để kết nối cung - cầu, đẩy mạnh tiêu thụ quả vải thiều – đặc sản đã trở thành thương hiệu quốc gia của Bắc Giang.

1748405878135_img_0086jpg-0839
Xúc tiến thương mại xuất khẩu vãi thiều Bắc Giang sang Trung Quốc. 

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp lớn đã thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc hỗ trợ tiêu thụ và nâng cao giá trị nông sản tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, trong khuôn khổ hội nghị, Saigon Co.op ký kết hợp tác tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn với Hợp tác xã Toàn Thắng (Bắc Giang). Vải thiều sẽ được đưa vào hơn 800 điểm bán trên toàn quốc, với sản lượng tăng 20% so với cùng kỳ. Saigon Co.op không chỉ phân phối vải tươi mà còn mở rộng tiêu thụ các chế phẩm từ vải, góp phần gia tăng giá trị nông sản.

Bên cạnh đó, nhiều chương trình khuyến mãi, hoạt động kích cầu, quảng bá trên hệ thống truyền thông được triển khai đồng bộ. Đặc biệt, người tiêu dùng còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm sản vật Bắc Giang, xác lập kỷ lục Việt Nam, đồng thời góp phần cho hoạt động xã hội – với mỗi bức ảnh check-in cùng vải thiều, Saigon Co.op trích 5.000 đồng xây dựng công trình tại Trung tâm nuôi dưỡng thương binh tỉnh Nghệ An.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng – Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op – chia sẻ: “Với mạng lưới bán lẻ thuần Việt phủ khắp cả nước, Saigon Co.op mong muốn trở thành nhịp cầu đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng. Đây không chỉ là hành trình kinh doanh mà còn là hành trình lan tỏa niềm tự hào dân tộc”.

4-nam-nay-central-retail-se-tiep-tuc-xuat-khau-vai-thieu-viet-nam-sang-tieu-thu-tai-thi-truong-thai-lan
Vãi thiều được đưa vào hệ thống siêu thị. 

Tại Hội nghị, Central Retail Việt Nam cũng ký kết hợp tác với tỉnh Bắc Giang, cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà cung cấp địa phương hoàn thiện hồ sơ, đưa vải thiều vào hệ thống siêu thị GO!, Tops Market và mini go!. Đồng thời, trái vải Bắc Giang sẽ được ưu tiên trưng bày tại các vị trí nổi bật, dễ nhận diện, kết hợp quảng bá mạnh mẽ qua kênh thương mại điện tử để người tiêu dùng trên cả nước tiếp cận thuận lợi hơn.

Đặc biệt, Central Retail còn triển khai xuất khẩu vải thiều sang Thái Lan thông qua hệ thống bán lẻ của Tập đoàn mẹ Central Group. Tại Lễ hội Trái cây Việt Nam 2025 ở Tiền Giang, vải thiều Bắc Giang sẽ được tôn vinh như một sản phẩm chủ lực, khẳng định vị thế trên bản đồ nông sản Việt.

Ông Jose Mestre – Giám đốc Thương mại ngành hàng thực phẩm tươi sống của Central Retail Việt Nam – cho biết: “Ngay sau nghi thức xuất hành lô hàng đầu tiên, trái vải Bắc Giang sẽ được đưa lên quầy kệ tại chuỗi GO!, Tops Market và mini go! trên toàn quốc. Chúng tôi cũng phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức sự kiện quảng bá vải thiều đúng vào dịp Tết Đoan Ngọ và tăng cường xuất khẩu sang Thái Lan”.

Dự kiến, mùa vải năm nay, hệ thống Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 tấn vải thiều, tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Không chỉ các đơn vị phân phối, hệ thống logistics cũng được huy động để hỗ trợ tiêu thụ hiệu quả trái vải.

Viettel Post, với vai trò doanh nghiệp logistics hàng đầu, khẳng định sẽ trở thành “cầu nối” thông minh và linh hoạt giữa người trồng và thị trường. Chủ tịch HĐQT Nguyễn Việt Dũng cho biết, Viettel Post triển khai đồng bộ các giải pháp như: tăng cường mạng lưới vận chuyển, thiết lập kho trung tâm tại vùng đệm Bắc Giang – Bắc Ninh, vận hành công viên logistics tại Lạng Sơn phục vụ xuất khẩu sang Trung Quốc, sử dụng xe container lạnh linh hoạt và áp dụng cước phí ưu đãi cho nông sản.

Nhờ sự chủ động này, quá trình vận chuyển vải thiều sẽ được rút ngắn thời gian và đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Mùa vải 2025 chứng kiến sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ từ chính quyền, doanh nghiệp phân phối, đơn vị logistics đến truyền thông. Những nỗ lực này không chỉ giúp vải thiều Bắc Giang vươn xa thị trường quốc tế mà còn là bước đi quan trọng trong xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho nông sản Việt.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục