Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 04/07/2023, 15:07 (GMT+7)

Vải thiều Việt Nam đổ bổ vào thị trường Mỹ, giá bán 200.000 đồng/kg

Gần 20 tấn quả vải thiều Việt Nam được xuất khẩu và chính thức phân phối, bày bán tại các hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons (Hoa Kỳ) với giá 200.000 đồng/kg.

vai thieu vao thi truong my
Gần 20 tấn quả Vải thiều Việt Nam đổ bộ vào hai hệ thống siêu thị lớn ở Mỹ.

Theo thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết, gần 20 tấn quả vải thiều tươi được vận chuyển theo đường biển đã nhập khẩu thành công vào thị trường Mỹ, chính thức được phân phối, bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons ở các tiểu bang bờ Tây. Trong đó có bang Washington, Oregon và California từ ngày 30/6, nhằm phục vụ người dân Mỹ trong dịp Quốc khánh 4/7.

Ngày 3/7, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco cũng thông tin, đã có gần 20 tấn quả vải thiều tươi được vận chuyển theo đường biển đã nhập khẩu thành công vào thị trường Mỹ. Trong số 20 tấn quả vải nhập khẩu vào thị trường Mỹ chủ yếu bày bán tại hai hệ thống siêu thị lớn. Trong đó, hệ thống siêu thị Safeway có 913 cửa hàng, Albertsons có trên 300 cửa hàng.

Quả Vải thiều Việt Nam đưa vào tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị trên với giá chỉ 3,99 USD/pint (0,47kg), tương đương với 200.000 đồng/kg. Đây là mức giá bán rất cạnh tranh so với vải tươi được nhập khẩu từ Trung Quốc và Mexico, với mức giá bán ở chợ Châu Á tại San Francisco là 4,99 USD/lb, tương đương 259.000 đồng/kg.

bày bán tại vị trí trung tâm, nổi bật của Siêu thị Safeway
Qủa Vải thiều Việt Nam được bày bán tại hai hệ thống siêu thị lớn Safeway và Albertsons, với giá bán khá cạnh tranh bán 200.000 đồng/kg.

Trung Quốc và Mexico là hai nước có nguồn cung cấp chính và là hai đối thủ cạnh tranh lớn nhất của quả vải tươi Việt Nam. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, được sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, doanh nghiệp trong nước, đặc biệt nhờ sự kiên trì, quyết tâm và sự đầu tư một cách bài bản chuyên nghiệp của công ty Dragonberry Produce - doanh nghiệp tại Mỹ. Việc đưa được quả Vải thiều Việt Nam vào hệ thống siêu thị lớn của Hoa Kỳ là một thành công lớn trong việc thúc đẩy tiêu thụ trái cây của Việt Nam nói chung và trái vải nói riêng tại thị trường Mỹ.

Trước đó, vào giữa tháng 6/2023, lô hàng vải thiều tươi đầu vụ 2023 của tỉnh Bắc Giang qua đường hàng không đã đến Houston (Mỹ). Ngay sau đó, vải thiều tươi Việt Nam được bán đồng loạt tại nhiều siêu thị và chợ châu Á lớn nhất ở Houston, Texas (Mỹ), gồm các siêu thị lớn như: Hong Kong, Tân Bình, Việt Hoa, Linda’s Tropical Fruits, Ca Mau. Giá bán lẻ cho khách hàng là 14-15USD mỗi pound (tương đương khoảng 780.000 đồng mỗi kg); hoặc 140 USD cho gói 11 pound (5kg), tương đương 3,2 triệu đồng (640.000 đồng/kg).

Cùng chuyên mục