Thứ tư, 19/07/2023, 14:41 (GMT+7)

Những thực phẩm trong mùa hè giúp làn da trắng sáng

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Để có một làn da trắng hồng khỏe mạnh, chuyên gia dinh dưỡng khuyên các chị em nên dùng những loại thực phẩm tuyệt vời này.

Cam quýt

thuc pham Tiepthigiadinh H1
Vitamin trong cam rất cần thiết cho da vào mùa hè

Cam quýt là những loại trái cây chứa nhiều vitamin nhất. Vitamin vô cùng cần thiết cho da, đặc biệt là vitamin C. Làn da được cung cấp đủ vitamin C sẽ không còn những nếp nhăn, quá trình lão hoá da diễn ra chậm hơn, tăng sức đề kháng, tránh sự viêm nhiễm, trắng sáng hơn và xoá nhoà các vết thâm nám. Vitamin C có nhiều trong các loại quả cam quýt sẽ giúp chống lại các phân tử gốc tự do, là nguyên nhân làm da bị lão hoá sớm.

Đặc biệt, trong quả cam có nhiều bioflavonoid thúc đẩy quá trình sản sinh tự nhiên collagen. Khi collagen càng nhiều, da bạn sẽ đàn hồi tốt hơn và có sức sống hơn.

Cà chua

Cà chua cung cấp beta - carotene được chứng minh là có khả năng bảo vệ làn da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Chúng giàu lycopene, một chất chống oxi hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại và ngăn ngừa tình trạng da sần sùi, khô ráp và tối màu.

Cherry

Quả cherry giàu vitamin C và kali, làm giảm stress oxi hóa và viêm nhiễm trong cơ thể. Điều này giúp da luôn được cung cấp độ ẩm, tránh khô ráp và nứt nẻ.

Quả bơ

‏‏Quả bơ vốn chứa nhiều chất béo lành mạnh, giúp duy trì làn da căng bóng và trẻ trung. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng cho thấy rằng, bơ có chứa các hợp chất có thể giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, từ đó ngăn ngừa lão hóa.‏

‏Vitamin C và E có trong quả bơ có thể giúp cơ thể kích thích sản sinh collagen và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, từ đó giúp da duy trì độ đàn hồi và trẻ trung.

Trà xanh

thuc pham Tiepthigiadinh H2
Một ly trà xanh mát lạnh mùa hè giúp giải nhiệt và đẹp da

Trà xanh chứa quercetin, một chất chống dị ứng và chống viêm tự nhiên. Uống trà xanh hằng ngày giúp giảm quầng thâm và tác động của dị ứng, đồng thời giúp da trở nên sáng và mịn màng.

Cần tây

Các loại rau củ như cần tây chứa silica, một chất quan trọng giúp làm cứng da, cải thiện độ đàn hồi và làm mờ nếp nhăn.

Bí ngòi

Quả bí ngòi chứa nhiều mangan, một khoáng chất giúp chống lại tổn hại da từ ánh nắng mặt trời, thúc đẩy sản xuất collagen và chống lại tình trạng da bị kích ứng do nóng và ánh sáng mặt trời.

Ớt chuông

Chất carotenoid trong ớt chuông có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn và tăng lưu lượng máu đến da. Vitamin C trong ớt chuông giúp kích thích sản sinh collagen, giữ cho làn da luôn săn chắc. 

Một cuộc khảo sát quy mô lớn cho thấy, những phụ nữ thường xuyên ăn ớt chuông có thể làm chậm quá trình lão hóa da, giảm tình trạng sạm da, khô da hơn so với những người phụ nữ không thường xuyên ăn loại quả này.

Các loại cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá trích là những thực phẩm tuyệt vời để có một làn da khỏe mạnh. Nhờ hàm lượng dồi dào axit béo omega-3, cá béo giữ cho làn da mềm mại, đủ ẩm, giảm viêm, ngăn ngừa hình thành mụn trứng cá, giúp làn da bớt nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

thuc pham Tiepthigiadinh H3
Axit béo omega-3 trong các loại cá béo rất tốt cho da

‏Cá béo cũng là nguồn cung cấp vitamin E, một trong những chất chống oxy hóa quan trọng nhất bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại.

Nước khoáng

Không thể bỏ qua việc uống nhiều nước để duy trì độ ẩm cho da. Nước khoáng giàu khoáng chất là lựa chọn tốt để cung cấp nước, giải nhiệt mùa hè và thanh lọc cơ thể, giúp da luôn tràn đầy sức sống và tươi sáng.

Cùng chuyên mục