Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 16/07/2023, 07:46 (GMT+7)

Mẹo ủ bơ chín nhanh cực đơn giản

Quả bơ là trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp. Bơ đủ độ chín, dẻo mềm và thơm ngon nhờ những mẹo ủ dưới đây.

Cách nhận biết bơ chín

u bo chin Tiepthigiadinh H1
Bơ chín mềm dẻo thơm, thích hợp để chế biến những món ăn ngon

Độ chín của bơ sẽ phù hợp với từng mục đích chế biến khác nhau. Để nhận biết bơ đã chín, bạn cần chú ý đến những dấu hiệu sau:

  • Quả bơ có độ mềm vừa phải khi chạm vào.
  • Màu của bơ càng đậm thì càng chín.
  • Nếu vỏ bơ quá thâm, có thể cho thấy bên trong đã bị hỏng.

Mẹo ủ bơ chín nhanh

Tận dụng ánh nắng mặt trời

Cách tốt nhất để làm chín quả bơ là để bơ chín tự nhiên. Hơi ấm từ mặt trời sẽ giúp quả bơ chín nhanh hơn giống như quá trình bơ chín ở trên cây. Bạn có thể đặt bơ vào rổ hoặc bát to và để ở nơi có ánh sáng mặt trời rọi vào. Làm theo cách này mất khoảng vài ngày để bơ chín, phụ thuộc vào độ chín của quả bơ khi bạn mua.

Sử dụng túi giấy

Những ngày trời râm mát, thiếu ánh nắng, bạn có thể sử dụng túi giấy để đẩy nhanh quá trình chín tự nhiên của bơ. Chỉ cần cho bơ vào 1 túi giấy sau đó bịt kín lại để trong khoảng 3 - 4 ngày.

u bo chin Tiepthigiadinh H2
Ủ bơ trong túi giấy 3 - 4 ngày để bơ chín

Trong giai đoạn chín, khí ethylene được tạo ra khiến cho bơ mềm khi thu hoạch nên khi bơ được đặt trong túi giấy, khí sẽ bị giữ lại và góp phần làm tăng tốc quá trình chín của bơ.

Ủ bơ trong thùng gạo

Ủ trong thùng gạo là cách được sử dụng rộng rãi và hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, hãy rửa sạch quả bơ và lau khô, sau đó đặt vào thùng gạo và đậy kín trong vòng 2 - 3 ngày.

Bạn nhớ kiểm tra quả bơ hàng ngày để tránh tình trạng quá chín, gây ảnh hưởng đến hạt gạo. Khi quả bơ chín vừa đủ, hãy lấy ra và sử dụng cho các món ăn cho gia đình.

Kết hợp bơ với các loại trái cây khác

u bo chin Tiepthigiadinh H3
Đặt bơ cạnh các loại trái cây khác giúp bơ chín nhanh hơn

Đặt quả bơ xanh cùng với các loại trái cây chín trong một hộp chứa hoa quả sẽ giúp quả bơ chín nhanh hơn so với bình thường, thường là trong 2 - 3 ngày. Lưu ý tránh để trái cây đè lên nhau, bạn sẽ nhận thấy kết quả tuyệt vời khi tất cả các trái cây chín đều đồng đều mà không bị quá chín.

Sử dụng lò vi sóng

Nếu bạn muốn bơ chín ngay lập tức, bạn hãy sử dụng lò vi sóng. Nhiệt độ cao trong lò vi sóng giúp quả bơ chín mềm nhưng vẫn giữ được độ tươi ngon và không bị đắng.

Đầu tiên, bạn rửa sạch quả bơ và lau khô. Tiếp theo, dùng tăm chọc xung quanh quả bơ để tránh nổ, sau đó đặt quả bơ vào lò vi sóng và quay trong khoảng 30 - 40 giây trước khi lấy ra để nguội. Nếu kiểm tra chưa đạt độ chín thì có thể quay thêm một lúc nữa. Lưu ý không quay quả bơ quá lâu, vì nếu bơ quá chín có thể trở nên nhũn và mất đi độ ngon. Để bơ mát nhanh hơn, sau khi bơ nguội bớt, bạn có thể cho bơ vào tủ lạnh.

Cùng chuyên mục