Thứ ba, 27/06/2023, 14:54 (GMT+7)

Để gạo vào tủ quần áo, nghe có vẻ lạ nhưng lợi ích không ngờ

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Gạo không chỉ là thực phẩm xuất hiện hằng ngày trong gia đình người Việt mà còn có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống.

Hút ẩm tủ quần áo

Những ngày mưa nhiều hoặc thời tiết ẩm ướt, quần áo chưa kịp khô mà đã được cất vào tủ có thể gây ra mùi hôi, dễ khiến chúng bị ẩm mốc. Bạn có thể đặt một túi gạo nhỏ bên trong tủ quần áo vì gạo có thể hấp thụ độ ẩm rất tốt và hoạt động như một chất làm mát không khí. Thêm vài giọt tinh dầu vào gạo, tủ quần áo sẽ luôn chóng khô ráo và có mùi thơm tho.

gao Tiepthigiadinh H1
Gạo có tác dụng hút ẩm rất tốt

Hãy nhớ túi đựng gạo phải mỏng, có lỗ thông khí để gạo hút ẩm và cần được buộc chặt để gạo không bị rơi ra ngoài. Nếu bạn đựng gạo trong lọ hay bát thì cũng cần che phần miệng lọ bằng vải thưa thoáng khí, dùng dây chun hoặc băng dính cố định vải quanh cổ lọ hoặc bát. Sau một thời gian sử dụng, khi thấy bát gạo không còn mùi thơm của tinh dầu thì bạn có thể lấy ra và thay bát mới.

Hút ẩm cho điện thoại

Nếu điện thoại bị dính nước do vừa rơi xuống nước hoặc đi mưa về, bạn cần hút ẩm cho nó ngay lập tức. Tháo pin điện thoại ra khỏi máy, lấy 1 hộp đủ lớn rồi cho gạo vào trong và để cả máy và pin vào hộp gạo. Gạo sẽ hút hơi ẩm trong điện thoại, sau đó hãy mang điện thoại đến cửa hàng để kịp thời kiểm tra và sửa chữa. Bạn có thể tương tự với đồng hồ và một số thiết bị điện tử.

Khử mùi cho máy xay

gao Tiepthigiadinh H2
Khả năng hút mùi của gạo tốt không kém so với khả năng hút ẩm

Ngoài công dụng hút ẩm tốt gạo còn có khả năng hút mùi tuyệt vời không kém. Những loại máy xay khi sử dụng lâu ngày có mùi bám vào mặc dù được chùi rửa rất kĩ. Để khử mùi khó chịu đó, bạn có thể cho gạo vào máy xay và bật máy cho đến khi hạt gạo được xay nhuyễn thành bột. Mùi khó chịu bám vào máy sẽ bị đánh bay.

Cọ rửa chai lọ dễ dàng hơn

Một số loại chai lọ có cổ cao, hẹp rất khó vệ sinh bằng cách chùi rửa thông thường. Nếu không có chiếc cọ cán dài dùng cho lọ cổ cao, hãy tận dụng gạo để làm việc này. Bạn cho 1-2 thìa gạo sống thêm nước ấm và nước rửa chén sau đó xóc mạnh. Những hạt gạo nhỏ di chuyển trong chai lọ sẽ giúp làm sạch những vết cặn bẩn còn bám lại.

Giữ đồ đạc không bị xỉn mờ

Đồ đạc bị xỉn phần nhiều do không khí ẩm, nhất là những món đồ ít được sử dụng. Chúng ta có thể bảo quản các món đồ đó trong túi gạo hoặc bỏ vào túi gạo nhỏ, không buộc kín miệng vào ngăn tủ đựng đồ. Gạo có khả năng hút ẩm tốt, giúp cho các đồ vật luôn được khô thoáng.

Gạo cũng có tác dụng tốt trong việc làm sáng đồ bằng bạc. Hãy dùng nước vo gạo đậm đặc đun sôi lên rồi thả đồ bằng bạc vào. Sau đó, lấy món đồ ra và rửa lại bằng xà phòng. Đồ bằng bạc sẽ sáng và đẹp trở lại.

Thử độ nóng dầu

Nếu không muốn bỏng tay khi thử độ nóng của dầu thì bạn có thể cho vào chảo dầu vài hạt gạo. Nếu thấy dầu sôi là có thể vớt gạo ra và tiến hành chế biến thức ăn ngay mà không sợ mùi vị thức ăn bị ảnh hưởng.

Cùng chuyên mục