Thứ hai, 26/06/2023, 14:49 (GMT+7)

Những cách làm sạch nhựa mít thật hiệu quả

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhựa mít bám dính rất bền, khó làm sạch, gây nhiều khó chịu. Làm sao để làm sạch nhựa mít dính trên tay, dao và quần áo nhanh chóng?

nhua mit Tiepthigiadinh H1
Nhựa mít là vết bẩn khó làm sạch

Mít là loại trái cây đặc sản của mùa hè. Tuy nhiên, có một nỗi niềm khiến chị em lo lắng mỗi khi phải tự cắt và bỏ vỏ, bỏ sơ mít là nhựa mít. Nhựa mít bám dính rất bền, khó làm sạch, gây nhiều khó chịu nếu dính phải. Tham khảo những cách làm sạch nhựa mít hữu hiệu sau đây.

Dùng dầu ăn

Sau khi sơ chế mít, bạn chỉ cần lấy một ít dầu ăn thoa đều lên bề mặt dao. Sau đó, dùng miếng sắt cọ nồi chà xát khoảng vài phút cho đến khi sờ tay vào không còn cảm giác dính tay nữa. Sau đó, bạn đem dao đi rửa sạch lại là được.

Nếu nhựa mít dính trên tay sau khi bổ mít, bạn có thể dùng dầu ăn chà lên tay nhiều lần rồi rửa lại thật sạch. Ngoài ra, để phòng nhựa mít không dây ra tay, trước khi bổ mít, bạn nên thoa vào lòng bàn tay một ít dầu ăn để nhựa mít ít dính vào tay hơn.

Dùng chanh, giấm

Chanh sẽ giải quyết vết nhựa mít nhanh chóng. Hãy dùng dao bổ mít cắt chanh làm đôi rồi lấy 1 nửa quả chà sát quanh bề mặt dao. Nửa quả còn lại dùng để chà xát vào lòng bàn tay. Một thời gian ngắn sau, những vết nhựa mít dính trên tay sẽ bong ra.

Bạn cũng có thể áp dụng cách này khi nhựa mít dính vào quần áo. Hãy lấy nước cốt chanh thấm lên vết nhựa mít rồi lấy lại vỏ chanh nhúng vào muối rồi chà xát lên vết bẩn vài phút. Sau đó, bạn ngâm quần áo vào nước lạnh có pha vài giọt dung dịch amoniac (loại dung dịch kiềm chuyên dùng để tẩy các vết bẩn của quần áo) khoảng 5 phút và lấy bàn chải chà mạnh vào vết nhựa mít. Thực hiện như vậy cho đến khi phần nhựa mít được loại bỏ hoàn toàn. 

nhua mit Tiepthigiadinh H2
Tính axit của chanh giúp làm sạch vết nhựa mít dính trên dao, tay và quần áo

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng giấm để loại bỏ nhựa mít dính trên quần áo. Chỉ cần ngâm quần áo vào nước lạnh, cho giấm vào chỗ bị dính nhựa mít và để trong 10 - 15 phút. Sau đó, bạn dùng tay vò nhẹ nhàng hoặc lấy bàn chải chà sạch vết nhựa mít đi.

Dùng gạo

Sử dụng gạo là cách phổ biến và thông dụng để làm sạch nhựa mít. Cả trước và sau khi sơ chế mít, bạn hãy xoa tay vào thùng gạo trong vài phút, phần cám gạo sẽ bám vào lòng bàn tay giúp bạn giảm thiểu hoặc loại bỏ được nhựa mít dễ dàng hơn.

Dùng bã lạc sống

Nghe có vẻ kì lạ, nhưng cách này thực sự có hiệu quả đấy. Bạn chỉ cần đập dập hoặc nhai nhỏ một vài hạt lạc sống rồi chà xát lên tay. Sau vài phút, các vết nhựa mít bong ra và bạn chỉ cần rửa tay lại là được.

Cho dao vào ngăn đông tủ lạnh

Khi dao bị dính nhựa mít, bạn cũng có thể làm sạch bằng cách đặt dao vào ngăn đông của tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng. Lúc đó, phần nhựa mít dính trên bề mặt dao sẽ đông lại và bạn có thể dùng tay bóc nhẹ lớp nhựa đi rồi đem rửa sạch lại. Tuy nhiên, cách làm này mất nhiều thời gian hơn so với việc sử dụng dầu ăn.

Cùng chuyên mục