Thứ hai, 29/01/2024, 15:32 (GMT+7)

Mách bạn cách luộc rau muống tươi xanh

Luộc rau muống tưởng chừng đơn giản nhưng cũng có bí quyết để rau sau luộc tươi xanh và giòn ngon. Sau đây là những bí quyết đó.

Chọn mua rau muống

Để có món rau muống luộc ngon, bạn cần mua được rau muống tươi, sạch, không hóa chất. Nên chọn mua rau muống tại các cửa hàng, hệ thống siêu thị lớn và uy tín. Những bó rau ngon là rau còn non, màu xanh đẹp và không có vết hư hỏng. Tránh mua rau muống già, cuộng to và cứng.

luoc rau muong
Chọn rau muống tươi xanh

Sơ chế rau

Sau khi mua rau muống về, bạn cần nhặt bỏ phần gốc cứng và lá úa (nếu có). Rửa sạch rau muống bằng nước lạnh 3-4 lần để loại bỏ cặn bẩn và vi khuẩn rồi vớt rau ra để ráo nước. Không nên ngâm rau quá lâu trong nước muối khiến rau bị dập nát.

Luộc rau muống

Sử dụng nồi to và đủ nước luộc

Để rau muống chín đều và không bị sống, bạn cần sử dụng nồi luộc to để lật rau được dễ dàng. Rau muống ngập nước khi luộc sẽ chín đều và không bị thâm đen. Khi nước sôi già, bắt đầu thả rau vào luộc đến khi rau chín vừa.

Không luộc quá nhiều rau cùng lúc

Đun sôi nước trước khi cho rau vào

Trước khi cho rau muống vào luộc, hãy đun sôi nước trong nồi. Đun sôi nước rồi mới thả rau vào giúp rau chín nhanh hơn và giữ được màu xanh tươi.

Thêm muối vào nước trước khi cho rau

luoc rau muong
Thêm chút muối vào nước luộc rau muống

Trước khi cho rau vào nồi nước luộc, thêm một ít muối, sẽ giúp hương vị của món rau đậm đà, lưu giữ lại nhiều vitamin cùng chất dinh dưỡng trong rau và đảm bảo cho rau có được màu xanh mướt. Tỉ lệ hoàn hảo của muối và nước là 1 muỗng cà phê muối : 500ml nước luộc.

Mở nắp nồi khi luộc

Để giữ cho rau muống có màu xanh tươi tự nhiên, hãy mở nắp nồi trong quá trình luộc. Điều này giúp loại bỏ hơi nước gây ra mất màu và giữ cho rau không bị thâm đen.

Thời gian luộc hợp lý

Thời gian luộc rau muống tùy thuộc vào số lượng. Thông thường, thời gian luộc khoảng từ 2-3 phút là đủ để rau muống chín và giòn. Nếu luộc chưa chín kỹ rau muống còn nhựa sẽ bị thâm đen, mà luộc kỹ quá rau muống luộc xong sẽ bị màu vàng úa và mất hết chất dinh dưỡng.

Sau khi luộc rau muống

luoc rau muong
Vớt rau muống và ngâm nước đá giúp rau giữ được độ giòn và màu sắc xanh tươi

Chuẩn bị 1 âu nước lạnh có đá (có thể cắt vài miếng vỏ chanh vào cùng để rau thơm hơn) để rau sau khi luộc xong, ngâm luôn vào âu nước lạnh này và ngâm đến khi nước hết lạnh, vớt rau ra để cho ráo nước.

Cùng chuyên mục