Thứ tư, 12/07/2023, 12:06 (GMT+7)

Cách làm salad ức gà sốt chanh dây với 4 bước đơn giản

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nếu chưa biết ăn gì trong thời tiết mùa hè để không nóng, không ngấy mà vẫn đủ chất thì hãy thử ngay món salad ức gà sốt chanh dây nhé!

Salad là món ăn chứa nhiều rau xanh, khi được kết hợp với ức gà áp chảo sẽ tạo ra một món ăn lý tưởng cho thực đơn giảm cân của chị em phụ nữ trong mùa hè. Điểm nhấn của món ăn là phần sốt chanh dây chua ngọt, thơm mùi đặc trưng của chanh dây. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng và ăn được nhiều rau hơn các món salad thông thường khác.

salad Tiepthigiadinh H1
Ức gà MeatDeli là nguyên liệu chính cho món salad hấp dẫn này

Cách làm salad ức gà sốt chanh dây cho 2 người ăn chỉ mất chưa đến 30 phút cho cả bước chuẩn bị và thực hiện. Tham khảo ngay công thức làm món salad ức gà sốt chanh dây tuyệt ngon sau đây:

Nguyên liệu:

  • 200g ức gà MeatDeli
  • 250g dưa leo, xà lách, cà chua bi
  • 1 quả chanh dây
  • 1 muỗng mật ong
  • 1 muỗng tương ớt
  • 3 muỗng nước
  • ½ muỗng bột năng
salad Tiepthigiadinh H2
Salad ức gà sốt chanh dây thơm ngon, chua ngọt

Cách thực hiện:

Bước 1: Gà rửa sạch, nêm thêm tỏi, tiêu và hạt nêm cho vừa khẩu vị, ướp trong 15 phút rồi đem đi áp chảo.

Bước 2: Cạo lấy phần thịt của chanh dây rồi cho thêm 3 muỗng nước khuấy đều và lọc lấy nước. Sau đó trộn với 1 muỗng mật ong, 1 muỗng tương ớt và một xíu muối.

Bước 3: Phi thơm tỏi với một ít dầu, cho sốt chanh dây vào đun lửa nhỏ tới khi sôi thì cho bột năng hòa với một ít nước, đổ từ từ vào sốt và quậy đều tay đến khi sốt đạt độ sệt là được.

Bước 4: Rưới sốt lên miếng ức gà áp chảo và ăn cùng với salad dưa leo, xà lách, cà chua bi. Khi ăn bạn chỉ cần trộn đều lên nữa là có ngay món salad ngon lành để thưởng thức trong mùa hè.

Cùng chuyên mục