Những chiến dịch quảng cáo ‘xanh’ gieo hạt hy vọng cho tương lai
Từ những bóng cây xanh mướt đến làn sóng đại dương trong vắt, các chiến dịch quảng cáo “xanh” mang trong mình một thông điệp mạnh mẽ: “Hành động vì môi trường chính là hành động vì mỗi chúng ta!”.
Chiến dịch quảng cáo Tết Xanh ý nghĩa
Nestlé: “Ăn Tết xanh - Đón lộc lành"
Trong không khí rộn ràng của Tết Nguyên đán 2023, Nestlé Việt Nam đã phát động chiến dịch quảng cáo “Ăn Tết xanh - Đón lộc lành", nhằm truyền cảm hứng cho cộng đồng về tiêu dùng xanh.
Thông qua chương trình, người tiêu dùng không chỉ có cơ hội thưởng thức các sản phẩm chất lượng từ Nestlé như Nescafé, Maggi, Milo, Kit Kat, Nestea... mà còn có cơ hội tham gia chuyến đi trồng rừng tại Vườn Quốc gia Cúc Phương hoặc trải nghiệm canh tác cà phê bền vững tại Đắk Lắk.
Trong thời gian diễn ra chương trình, người tiêu dùng chỉ cần mua sản phẩm rồi truy cập vào website Gia Đình Nestlé, quét mã vạch và bình chọn cho một trong hai hoạt động phát triển bền vững. Mỗi lượt bình chọn sẽ giúp Nestlé Việt Nam đóng góp 10.000 VNĐ cho hoạt động tương ứng.
Thông qua chiến dịch quảng cáo Tết này, Nestlé kỳ vọng người tiêu dùng sẽ cùng chung tay tạo nên một mùa Tết ý nghĩa với những thay đổi tích cực cho môi trường, như tiêu dùng có ý thức, giảm rác thải nhựa…
OMO: “Vui trồng lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay”
Với thông điệp “Vui trồng lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay” của chiến dịch Tết 2020, OMO khuyến khích mẹ và bé làm mới truyền thống “Hái lộc” bằng cách “Gieo lộc” – trồng một hạt giống, một mầm cây cho năm mới tràn đầy may mắn.
Chiến dịch này không chỉ giúp bé có những trải nghiệm thú vị qua những vết bẩn, mà còn góp phần bảo vệ môi trường và mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội.
OMO cam kết thực hiện sứ mệnh “Brand Do”, không chỉ dừng lại ở truyền thông mà còn hành động để tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng. Trong khuôn khổ chiến dịch, thương hiệu đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như:
-
Quỹ OMO Vườn Ươm Lộc Quý: Trao tặng 6.000 cây giống quý hiếm cho VQG Phong Nha - Kẻ Bàng và Vườn quốc gia Cát Tiên.
-
Phong trào “Góc Xanh Học Đường”: Khuyến khích học sinh phủ xanh sân trường và lớp học.
-
Hợp tác với Mầm Nhỏ: Tạo ra “Hộp Háo Hức” và “Bao Lì Xì Hạt Giống” để mẹ và bé cùng nhau Gieo lộc cho Tết thêm xanh.
Ngoài ra, OMO còn chia sẻ các bài viết tổng kết chiến dịch trên fanpage và website nhằm lan tỏa thông tin về các hoạt động CSR và thành quả của hàng ngàn người tiêu dùng cùng chung tay vì một môi trường xanh.
Chiến dịch quảng cáo OOH đầy sáng tạo
Vào những ngày kỷ niệm vì môi trường, nhiều thương hiệu đã khởi xướng các chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) nhằm truyền tải thông điệp, kêu gọi mọi người cùng chung tay hành động vì môi trường.
Bảng quảng cáo làm từ 1.500 kg rác thải của Corona
Thương hiệu bia Corona đã hợp tác với tổ chức Parley for the Oceans để khởi động một chiến dịch OOH ấn tượng nhằm nâng cao nhận thức về ô nhiễm nhựa trên biển. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Đại dương Thế giới, Corona đã lắp đặt một bảng quảng cáo 3D táo bạo tại các thành phố gồm: Melbourne, London, Santiago, Bogotá, Santo Domingo và Lima.
Điểm nhấn của bảng quảng cáo chính là phần sóng nhấp nhô, được tạo nên từ 1.500 kg rác thải – tương đương với khối lượng rác xả ra các đại dương mỗi ngày tại Australia. Hình ảnh ấn tượng này không chỉ thu hút sự chú ý mạnh mẽ của công chúng mà còn gửi gắm thông điệp mạnh mẽ về tình trạng ô nhiễm biển.
Chiến dịch quảng cáo của Corona không chỉ nhằm mục đích làm sạch bãi biển và đường phố mà còn nhấn mạnh thực trạng đáng báo động rằng những bãi biển tuyệt đẹp dần bị hủy hoại do ô nhiễm ngày càng gia tăng.
Bảng quảng cáo sử dụng mực in từ khí thải ô nhiễm của Tiger Beer
Chiến dịch toàn cầu của Tiger Beer hợp tác với Air Ink đã xuất sắc giành giải Gold Lion tại Cannes 2017 nhờ vào tác phẩm nghệ thuật độc đáo có sử dụng chất liệu khí thải ô nhiễm thay cho mực in. Các nghệ sĩ đã tạo nên một bức tranh ấn tượng về thành phố New York, mang thông điệp mạnh mẽ về ô nhiễm không khí.
Tác phẩm nghệ thuật này đã được trưng bày tại những thành phố có tỷ lệ ô nhiễm không khí cao như London, Berlin, Singapore và New York nhằm thu hút sự chú ý của công chúng về vấn đề nghiêm trọng này.
Chiến dịch đã khéo léo sử dụng bảng quảng cáo đường phố để truyền tải một sự thật gây sốc: Lượng CO2 trong khí quyển đang ở mức cao kỷ lục, tác động trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của người dân. Thông qua những hình ảnh sống động và chân thực, Tiger Beer không chỉ khơi dậy nhận thức về ô nhiễm mà còn kêu gọi mọi người cùng hành động vì một tương lai trong lành hơn.
Các sản phẩm thời trang tái chế ấn tượng
Muji và những thiết kế tối giản, “vì môi trường”
Thành lập vào năm 1980, MUJI đã khẳng định vị thế của mình như một thương hiệu bán lẻ Nhật Bản nổi tiếng với triết lý thiết kế tối giản và phong cách “không thương hiệu”. Từ thiết bị gia dụng, nội thất, văn phòng phẩm, mỹ phẩm, quần áo cho đến thực phẩm, MUJI mang đến một thế giới sản phẩm đa dạng, tất cả đều thể hiện sự thanh lịch và tiện dụng.
MUJI không chỉ tập trung vào thiết kế mà còn cam kết mạnh mẽ với môi trường. Mỗi sản phẩm đều được sản xuất với tiêu chí “vì môi trường”, từ việc sử dụng vật liệu tái chế để làm áo len, các sản phẩm dệt, cho đến việc tái chế các phụ phẩm trong quy trình sản xuất. Trong mỗi sản phẩm đưa ra thị trường, MUJI luôn thể hiện tiêu chí “vì môi trường” của mình. Nhãn hàng sản xuất áo len từ vật liệu len tái chế, các sản phẩm từ dệt, phụ phẩm… cũng được tái chế.
Hệ thống sản xuất của MUJI luôn được tối ưu hóa, kết hợp với đóng gói đơn giản nhằm giảm thiểu rác thải. Với tiêu chuẩn chất lượng đặt lên hàng đầu, mỗi sản phẩm được thiết kế để có tuổi thọ dài, giúp người tiêu dùng tiết kiệm và giảm thiểu nhu cầu thay thế.
Không chỉ dừng lại ở đó, MUJI còn chủ động hạn chế việc sử dụng nguyên vật liệu gây hại cho môi trường, lắp đặt pin mặt trời tại các địa điểm phân phối và tiêu chuẩn hóa các mô-đun để hướng tới một tương lai bền vững hơn.
Những đôi giày Allbirds vừa đẹp, vừa thân thiện với môi trường
Những đôi giày len độc đáo, thân thiện với môi trường của Allbirds luôn là món đồ thu hút nhiều người, đặc biệt là cộng đồng mê thời trang. Thông điệp cốt lõi mà thương hiệu hướng đến chính là: “Đôi giày thoải mái nhất thế giới”.
Trong năm 2021, Allbirds hợp tác với Adidas tung ra sản phẩm giày FUTURECRAFT.FOOTPRINT. Điểm đặc biệt của thiết kế này là có khối lượng chỉ 2,94 kg CO2e (đơn vị đo lượng carbon mà giày chạy thải ra), tương đối thấp so với các mẫu giày chạy trên thị trường. Đây là sản phẩm đầu tiên của hãng đã giảm thiểu lượng carbon mà vẫn đạt được hiệu suất cao khi sử dụng.
Kế đó, trong năm 2022, Allbirds tiếp tục phát triển đôi giày Moonshot làm từ len và nhựa sinh học có hàm lượng carbon rất thấp. Trong mỗi sản phẩm tung ra thị trường, Allbirds luôn dán nhãn chỉ số carbon để người dùng có thể theo dõi.
Từ những chiến dịch cùng các sản phẩm trên, có thể thấy Allbirds đã thể hiện cam kết về sự bền vững đối với môi trường cũng như ngành công nghiệp thời trang. Điều này mang lại những ý nghĩa không nhỏ đối với danh tiếng của thương hiệu.
Có thể thấy rằng, các chiến dịch quảng cáo vì môi trường ngày càng được nhiều thương hiệu lựa chọn. Nhắm vào việc nâng cao nhận thức về các vấn đề như biến đổi khí hậu, ô nhiễm, bảo tồn tài nguyên… nhiều hình ảnh và thông điệp xúc động đã được lột tả đầy mạnh mẽ. Điều này không chỉ đưa thương hiệu đến gần hơn với công chúng mà còn mang lại những đóng góp không nhỏ cho hành tinh xanh của chúng ta.
- Chi tiền tỷ cho mỗi phút quảng cáo trên các chương trình dịp Tết Nguyên đán, 'đắt có xắt ra miếng'?
- Bàn luận về xu hướng quảng cáo 'xanh': Doanh nghiệp cần làm gì để tích hợp thông điệp xanh vào các chiến dịch?
- CEO Lưu Trường An: “Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số không đơn thuần là quảng cáo, nó là trải nghiệm!”
- 'Mê hồn trận' quảng cáo sữa hạt Mộc Nhất 'nổ' công dụng như thuốc đặc trị bệnh tiểu đường, cơ quan chức năng cần làm rõ
- Vi phạm đăng tin rao vặt đến quảng cáo trên nền tảng số: Đằng sau những nỗ lực, hoạt động quản lý vẫn còn gian nan
- Giám đốc công ty đầu ngành chỉ ra 'rào cản' khi làm quảng cáo, muốn tạo ra sản phẩm hay cần biết điều này