Thứ ba, 04/07/2023, 11:23 (GMT+7)

Có nên chọn mua cà tím màu tím đậm hay không?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhiều người cho rằng những quả cà tím đậm sẽ tươi ngon. Tuy nhiên, yếu tố này là chưa đủ để chọn lựa được cà tím ngon nhất.

Cà tím rất giàu vitamin, chất xơ, kali và carbohydrate. Công dụng giải nhiệt của cà tím rất thích hợp để chế biến các món ăn vào những ngày hè nóng bức. Khi mua cà tím, không phải quả nào cũng ngon như nhau. Để mua được những quả cà tím tươi ngon, mềm và bổ dưỡng, bạn cần lưu ý 4 điểm sau:

Quan sát hình dạng

chon ca tim Tiepthigiadinh H1
Nên chọn quả cả tím có hình dạng hơi cong

Quả cà tím thường có hình dạng thẳng hoặc cong. Theo kinh nghiệm của những người trồng lâu năm, bạn nên chọn quả hơi cong hơn bởi chúng được trồng và phát triển tự nhiên, có độ cong nhất định và độ cong của mỗi quả sẽ khác nhau. Ngược lại, những quả cà tím có hình dạng thẳng và đều có thể được trồng trái vụ và can thiệp bằng thuốc kích thích nên cần cẩn thận.

Quan sát cuống cà tím

Cuống cà tím thường ít được để ý, tuy nhiên nó lại là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá độ ngon của quả cà tím. Trên quả cà tím, phần cuống cứng được nối với thịt quả và có một phần màu trắng được gọi là “mắt” của quả cà tím. Phần lòng trắng này càng lớn thì cà tím càng tươi và mềm, có vị ngọt.

chon ca tim Tiepthigiadinh H2
Nên chọn những quả cà tím có cuống tươi

Nếu phần lòng trắng này nhỏ hoặc có màu tím, thì cà tím đã già và bên trong sẽ có rất nhiều hạt, hương vị và kết cấu kém hơn nhiều, không nên mua. Do đó, khi chọn mua cà tím, bạn cần kiểm tra phần cuống để đảm bảo mua được quả cà tím tươi ngon và mềm.

Quan sát màu sắc

Màu sắc của cà tím thường là yếu tố đầu tiên được lưu ý khi chọn mua loại thực phẩm này. Cà tím tươi vừa mới hái về thường có màu sắc đậm hơn, thường là màu tím sẫm, rất bóng, sáng và có phản quang. Điều này cho thấy cà tím rất tươi và đủ độ ẩm. Những quả này cầm lên cũng rất chắc tay.

chon ca tim Tiepthigiadinh H3
Cà tím màu đậm, vỏ trơn láng sẽ tươi ngon hơn

Những quả cà tím có vỏ bên ngoài bị xỉn màu, trên vỏ có những chỗ có màu nâu, vỏ bị nhăn thì thường những quả đó đã không còn tươi, các chị em không nên mua những quả này.

Ấn thử tay vào quả

Sau khi quan sát các phần của quả cà tím, chi em hãy ấn nhẹ vào quả để xác định độ tươi và độ mềm của nó. Nếu quả có độ cứng vừa phải và khi ấn nhẹ tay vào quả thì quả có khả năng đàn hồi trở lại thì có nghĩa là quả càng tươi và ngon. Không nên mua những quả cà tím khi ấn vào thấy cứng bởi chúng đã già, không còn ngon nữa.

Cùng chuyên mục