Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 03/07/2023, 12:39 (GMT+7)

Chống nóng và cách nhiệt cho ngôi nhà trong mùa hè

Miền Bắc tiếp tục bước vào giai đoạn nắng nóng cao điểm, áp dụng ngay những cách sau để chống nóng và cách nhiệt cho ngôi nhà của bạn.

Rèm chống nắng, cách nhiệt

Rèm cửa chống nắng 2 lớp gồm 1 lớp vải và 1 lớp voan. Đây là một trong những vật dụng giúp bạn hạ nhiệt hiệu quả cho căn nhà mùa hè. Vật liệu này cưc kỳ phù hợp với những không gian thường xuyên hứng chịu tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời như nhà chung cư, khu dân cư thưa thớt. 

chong nong Tiepthigiadinh H1
Rèm chống nắng thường có màu sắc tối

Bạn nên chọn những loại rèm có màu sắc tối để tránh bức xạ nhiệt, ánh sáng khó xuyên qua những tấm rèm có màu như vậy. Thời điểm giữa trưa, hãy kéo rèm để giúp duy trì nhiệt độ phòng luôn ở mức thấp, ngăn ánh nắng và nhiệt độ cao lọt vào trong phòng.

Phim cách nhiệt cho cửa sổ

Nếu bạn cảm thấy bất tiện khi căn phòng trở nên tối hơn và phải bật điện nhiều hơn, một lựa chọn khác mà bạn có thể áp dụng là dán phim cách nhiệt cửa sổ. Sản phẩm này vừa giúp chống nắng, chống chói, vừa giữ được độ trong suốt của tấm kính. Phim cách nhiệt còn đảm bảo chặn tia UV giúp không gian trong nhà bớt oi bức.

Xốp chống nóng

Xốp chống nóng cũng là vật dụng giá rẻ, dễ dùng và có công dụng cách nhiệt rất tốt. Bạn có thể ốp thêm xốp chống nóng vào vách tường để giảm bớt hơi nóng từ bên ngoài truyền vào nhà, hoặc ốp trần nhà để cách nhiệt, cản hơi nóng từ mái tôn truyền xuống. 

chong nong Tiepthigiadinh H2
Xốp ốp tường có rất nhiều mẫu mã trên thị trường để người tiêu dùng lựa chọn

Không chỉ sử dụng trong mùa nắng nóng, xốp chống nóng cũng có thể sử dụng đến cả mùa nồm ẩm để hạn chế tình trạng ẩm thấp, ngăn ngừa nấm mốc cho tường nhà. Bên cạnh đó, nó còn giúp gia chủ tiết kiệm thời gian dọn dẹp nhờ khả năng dễ lau chùi, vệ sinh.

Tôn lạnh

Tôn lạnh được sử dụng nhiều trong các công trình chống nóng, nhà xưởng, nhất là trong mùa hè nắng nóng. Tôn lạnh là một loại thép cán mỏng đã được trải qua quá trình mạ hợp kim nhôm kẽm. Vật liệu này giúp ngăn chặn sự hấp thụ nhiệt trực tiếp xuống ngôi nhà và giảm bớt khí nóng trong nhà vào ban ngày cũng như làm mát nhà vào ban đêm nhanh hơn.

Chiếu trúc

chong nong Tiepthigiadinh H3
Chiếu trúc và gối trúc giúp bạn ngủ ngon hơn vào mùa hè

Ngủ trong mùa hè mà không có điều hòa cũng thật sự khó chịu với nhiều người. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách trải thêm một lớp chiếu trúc lên trên đệm hoặc giường ngủ. Hiệu quả làm mát của chiếu trúc rất tốt. Hơn nữa, giữa các hạt trúc có khoảng trống lớn giúp lưu thông không khí, bề mặt các hạt trúc luôn mát rượi mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. 

Cùng chuyên mục