Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 20/06/2023, 16:29 (GMT+7)

Mẹo chống nóng cho yên xe ngày nắng nóng

Xe để ngoài trời nắng nóng lâu đã hấp thụ được một lượng nhiệt lớn, khiến chúng ta khi ngồi trực tiếp lên yên xe sẽ làm da bị nóng rát hoặc bỏng nhiệt.

Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy tham khảo một số cách chống nóng cho yên xe dưới đây và áp dụng khi cần thiết. 

Mẹo hạ nhiệt yên xe máy cấp tốc trong ngày nắng nóng

Sử dụng khăn ướt

Vào ngày nắng, nếu bắt buộc phải để xe ở ngoài trời, bạn có thể dùng một chiếc khăn bông có kích thước phù hợp với yên xe máy của bạn. Chỉ cần làm ướt khăn bằng nước rồi trải lên yên xe. Lặp lại 1-2 lần là yên xe sẽ giảm nhiệt đáng kể. 

yen xe Tiepthigiadinh H1
Sử dụng khăn và nước mát là cách hạ nhiệt nhanh nhất cho yên xe

Sử dụng nước mát

Ngoài cách sử dụng khăn ướt, bạn có thể đổ nước trực tiếp lên yên xe để giảm nhiệt độ của yên xe. Sau đó, bạn dùng khăn lau khô yên xe và kiểm tra lại nhiệt độ của yên xe xem đã sử dụng được chưa.

Lưu ý: Không dùng những cách hạ nhiệt bằng nước, đá lạnh quá thường xuyên vì có thể khiến yên xe bị nổ hay bong tróc.

Đưa xe đến nơi mát mẻ

Nếu không có khăn và nước, bạn có thể dắt xe đến nơi có bóng râm và vỗ mạnh lên yên xe đã giúp nhiệt tỏa bớt ra bên ngoài.

Lưu ý: Những người có việc gấp, bắt buộc phải ngồi lên yên xe máy đang nóng để di chuyển ngay, hãy lót chỗ ngồi bằng áo mưa hoặc miếng bìa, miếng vải… để tránh nguy cơ bỏng nhiệt.

Mẹo giữ cho yên xe bớt nóng

Bọc yên chống nóng

yen xe Tiepthigiadinh H2
Bọc yên chống nóng được nhiều người sử dụng vào mùa hè

Để yên xe không bị nóng khi để dưới trời nắng, bạn cũng có thể sử dụng bọc yên xe chống nóng dạng lưới. Đây là cách được nhiều người sử dụng vào mùa hè nóng bức. Bọc yên chống nóng có giá thành phù hợp với đa số người dân.

Bọc yên bằng da sáng màu

Bạn có thể bọc yên xe bằng da sáng màu để giảm hấp thụ nhiệt cho yên xe. Đa phần yên của các dòng xe ngày nay đều được thiết kế có màu đen. Màu đen là màu sạch sẽ và phù hợp với nhiều màu sơn xe nhưng lại là gam màu hút nắng và hấp thụ nhiệt nhanh, cho nên yên xe màu đen thường bị nóng lên nhanh chóng.

Dùng bạt phủ chống hấp thụ nhiệt

Dùng bạt phủ là cách chống nóng hữu hiệu cho yên xe khi chỗ để xe của bạn không phải nơi có mái che. Bạt phủ không chỉ bảo vệ tốt cho yên xe mà còn bảo vệ phụ tùng, động cơ khác của xe không bị ánh mặt trời tác động trực tiếp. Với thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, khi sử dụng xong bạn chỉ cần gấp gọn lại, cho vào cốp xe là có thể dễ dàng đem theo miếng bạt này. Giá thành của bạt phủ chống hấp thụ nhiệt từ 100.000 đồng trở lên.

Dùng tấm phản quang

yen xe Tiepthigiadinh H3
Tấm phản quang chống nóng được sử dụng khá phổ biến

Các cửa hàng dịch vụ, ăn uống hiện nay đều sử dụng tấm phản quang này để bảo vệ yên của khách hàng khỏi nắng nóng gay gắt. Tấm phản quang làm từ chất liệu nilon và được tráng bằng một lớp bạc trên bề mặt, làm phản lại ánh sáng từ mặt trời và giúp yên xe hạn chế hấp thụ năng lượng nhiệt. Giá thành của tấm phản quang trên thị trưởng khá rẻ, chỉ từ 30.000 đồng.

Sử dụng báo giấy hoặc áo chống nắng

Bạn cũng có thể tận dụng các loại giấy báo, bìa các tông (nếu có) để che yên xe. Hãy trùm báo/bìa qua yên xe rồi kẹp một mép vào bên trong yên xe để cố định. Như vậy yên xe sẽ không phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặṭ trời.

Nếu không có giấy báo, bìa cứng, bạn có thể tận dụng chính áo chống nắng của mình để che chắn cho yên xe. Bạn chỉ cần phủ áo chống nắng lên yên xe và kẹp một góc áo vào bên trong yên để áo không bị gió thổi bay là được. Yên xe sẽ được che chắn và giảm nóng đáng kể. 

Cùng chuyên mục