Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 19/06/2023, 13:31 (GMT+7)

Sắp có mẫu xe ô tô điện sạc đầy pin chỉ trong 6 phút

Công nghệ pin mới của hãng xe điện Nyobolt (Anh) với thời gian sạc được rút ngắn đáng kể so với những mẫu xe điện trên thị trường.

xe dien Tiepthigiadinh H1
Mẫu xe điện thể thao mới do hãng Nyobolt công bố

Hãng xe điện Nyobolt (Anh) cho biết vừa phát minh được một loại pin dùng cho xe điện có khả năng sạc đầy chỉ trong vòng vài phút, nhanh gấp 10 lần nhiều loại pin xe điện thông thường. Mẫu xe điện tương thích với công nghệ pin mới là dòng xe điện thể thao, tuy nhiên đây chỉ là sản phẩm concept.

So với các mẫu xe điện dùng pin lithium-ion thông thường, xe điện mới của Nyobolt được trang bị bộ pin với công nghệ volfram cho phép sạc nhanh. Bộ pin có dung lượng 35 kWh, con số này không quá lớn nếu đặt cạnh những mẫu xe điện trên thị trường. Tuy nhiên điểm đặc biệt của pin là tốc độ sạc đạt mức 10C, tương đương gấp 10 lần mức điện đầu ra.

xe dien Tiepthigiadinh H2
Mẫu xe sử dụng công nghệ volfram cho phép sạc đầy trong 6 phút

Như vậy, mỗi lần sạc đầy xe chỉ mất 6 phút với phạm vi di chuyển 250 km, mức tiêu thụ năng lượng trung bình 14,3 kWh. Nyobolt cho biết bộ pin đạt được khoảng 2.000 chu kỳ sạc, tương đương với phạm vi di chuyển hơn 480.000 km.

Ngoài thông tin về pin có tốc độ sạc nhanh, hãng xe Nyobolt vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào liên quan đến hệ truyền động và trang bị trên xe. Hình ảnh kỹ thuật số cho thấy mẫu xe điện này mang kiểu dáng tương tự mẫu xe thể thao Lotus Elise. Nguyên do được cho là bởi người thiết kế mẫu xe này là  Julian Thomson cũng đã từng thiết kế chiếc Lotus Elise.

Dự kiến công nghệ pin này sẽ được đưa vào sản xuất thương mại từ đầu năm 2024. Trước đó, vào năm 2022, Nyobolt đã nhận được khoản đầu tư trị giá 50 triệu bảng Anh để thành lập một nhà máy sản xuất pin tại quê nhà.

Cùng chuyên mục