Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 16/06/2023, 14:30 (GMT+7)

Mercedes-Benz tích hợp ứng dụng ChatGPT lên xe

Một số xe Mercedes-Benz trang bị hệ thống giải trí MBUX có thể tải ChatGPT thông qua một ứng dụng của Mercedes hoặc ra lệnh bằng giọng nói.

Theo nhà sản xuất ô tô của Đức Mercedes, các khách hàng tại Mỹ sở hữu xe hạng sang sẽ nhận được sức mạnh từ ChatGPT trong chương trình thử nghiệm từ ngày 16/6. Khách hàng tại Mỹ có thể sử dụng công cụ chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT khi các xe sang có trang bị hệ thống giải trí MBUX. Họ có thể tải ChatGPT thông qua một ứng dụng của Mercedes hoặc ra lệnh bằng giọng nói.

Khoảng 900.000 xe hạng sang của Mercedes tại Mỹ sẽ tham gia chương trình thử nghiệm kéo dài trong 3 tháng này. ChatGPT sẽ làm cho các câu trả lời trong hệ thống xe hơi của các khách hàng này nghe tự nhiên hơn và cho phép người lái xe hỏi thông tin về điểm đến hoặc giải quyết các truy vấn khác, chẳng hạn như nấu món gì cho bữa tối… Trong thời gian này, Mercedes sẽ đánh giá cách thức khách hàng sử dụng công nghệ ChatGPT.

mercedes Tiepthigiadinh H1
Việc tích hợp ChatGPT nhằm gia tăng năng lực của trợ lý ảo giọng nói

Đại diện bán hàng của Mercedes-Benz ở California nói: “Các lệnh thoại cho AI được thực hiện thông qua ôtô, vì vậy khách hàng sẽ nói chuyện trực tiếp với ôtô.”

Trước đây, Mercedes-Benz đã cho phép tài xế và hành khách đưa ra một loạt yêu cầu bằng giọng nói như bật hệ thống sưởi ghế. Việc tích hợp ChatGPT lần này hứa hẹn đưa trợ lý ảo trên ôtô lên một tầm cao mới hoàn hảo hơn. Thay vì chỉ trả lời các lệnh đơn giản và được lập trình sẵn như “tăng nhiệt độ” hay “chỉ đường tới điểm địa điểm nào đó”. Nó có thể thực hiện các cuộc trò chuyện với phong thái tự nhiên về hầu hết mọi chủ đề, bao gồm các câu hỏi theo ngữ cảnh thông qua cụm từ "Hey Mercedes". Ngoài chức năng cung cấp thông tin tra cứu, cơ chế này sẽ giúp cải thiện tâm lý tài xế trên đường dài…

Mercedes khẳng định nội dung những cuộc trò chuyện sẽ được lưu trữ trong hạ tầng điện toán đám mây thông minh riêng và ẩn danh hoàn toàn. Tuy nhiên, những dữ liệu này sẽ vẫn được sử dụng cho việc phân tích và cải thiện dịch vụ.

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng cho biết đang tìm cách mở rộng chức năng ChatGPT, hỗ trợ thêm tác vụ tiện ích như đặt chỗ nhà hàng hoặc đặt vé xem phim thông qua ngôn ngữ tự nhiên ngay trên những chiếc xe.

Tháng 3  vừa qua, đối thủ Mercedes là General Motors thông báo, hãng này đang xem xét sử dụng ChatGPT trong các xe của mình như một phần trong thỏa thuận hợp tác mở rộng với Microsoft.

Cùng chuyên mục