Thứ sáu, 19/05/2023, 10:14 (GMT+7)

OpenAI phát hành ChatGPT miễn phí trên App Store tại Mỹ

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Người dùng Mỹ có thể sử dụng ChatGPT miễn phí trên App Store. Ứng dụng này cho phép người dùng lấy thông tin chính xác mà không cần chọn lọc qua quảng cáo hoặc nhiều kết quả.

ChatGPT Tiepthigiadinh H1
ChatGPT trên iPhone, iPad giúp người dùng thuận tiện sử dụng

OpenAI cho biết vừa ra mắt ứng dụng ChatGPT trên App Store của Apple. Công ty cũng thông tin rằng phiên bản Android sẽ sớm xuất hiện. OpenAI triển khai tại Mỹ trước tiên và sẽ mở rộng sang các quốc gia khác trong vài tuần tới.

Ứng dụng ChatGPT dựa trên mô hình nhận dạng giọng nói mã nguồn mở Whisper của OpenAI, hoàn toàn miễn phí, có thể đồng bộ hóa lịch sử trò chuyện trên web và các tính năng nhập liệu bằng giọng nói. Ứng dụng hoạt động trên cả iPhone và iPad. Người dùng có thể tải về trên App Store chính thức của Apple.

Giống như phiên bản trên máy tính, ứng dụng ChatGPT cho phép người dùng đặt câu hỏi mà không cần tìm kiếm trên web, đồng thời nhận lời khuyên, tìm cảm hứng, học hỏi, nghiên cứu… Nhà phát hành cảnh báo ChatGPT có thể trả lời "không chính xác" và khuyến nghị người dùng "không chia sẻ các thông tin nhạy cảm" trong quá trình sử dụng.

ChatGPT Tiepthigiadinh H2
Ứng dụng ChatGPT hiện đang hỗ trợ người dùng ở Mỹ

Trước đây, OpenAI chưa từng đề cập đến việc ra mắt ứng dụng di động, song động thái là phù hợp với sự phổ biến của ChatGPT. Thống kê đến tháng 1 cho thấy, chatbot thu hút hơn 100 triệu người dùng, chỉ 2 tháng sau khi ra mắt. Thêm vào đó, nhiều hãng bảo mật đã lên tiếng cảnh báo về việc người dùng có thể bị mất dữ liệu khi cài đặt nhầm các ứng dụng ChatGPT giả mạo trên App Store và Google Play.

Mặc dù ChatGPT được phát hành dưới dạng thử nghiệm, nhưng nó nhanh chóng được dùng trong nhiều tác vụ, từ gian lận bài luận đại học cho đến ứng dụng kinh doanh. Vào tháng 2, OpenAI ra mắt dịch vụ thuê bao trả phí có giá 20 USD/tháng - ChatGPT Plus, cung cấp quyền truy cập ưu tiên và sử dụng GPT-4, mô hình ngôn ngữ mới nhất của công ty.

OpenAI cho hay, những người đăng ký ChatGPT Plus có thể truy cập các tính năng của GPT-4 thông qua ứng dụng mới, lưu ý này sẽ có trong thông báo mới.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục