Thứ năm, 18/05/2023, 14:50 (GMT+7)

Apple Store trực tuyến tại Việt Nam chính thức hoạt động

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Dù có giá cao hơn những chuỗi bán lẻ, Apple Store trực tuyến vẫn có những dịch vụ riêng thu hút khách hàng Việt Nam.

Apple Store truc tuyen Tiepthigiadinh H1
Apple Store trực tuyến tại Việt Nam chính thức hoạt động từ 18/5

Sáng 18/5, cửa hàng Apple Store trực tuyến chính thức ra mắt người tiêu dùng tại Việt Nam. Mô hình này thu hút sự quan tâm của đông đảo người Việt bởi lần đầu tiên Apple trực tiếp bán lẻ ở thị trường trong nước.

Đúng với nhiều dự đoán, giá các sản phẩm niêm yết trên cửa hàng Apple Store trực tuyến tại Việt Nam khá cao so với các nhà bán lẻ khác tại Việt Nam. Chẳng hạn như dòng điện thoại iPhone 14 Pro 128GB màu tím được Apple trực tuyến tại Việt Nam niêm yết giá 27.999.000 đồng/chiếc. Trong khi đó, Thế Giới Di Động và FPT Shop đều đang bán mẫu này với giá 25.090.000 đồng, rẻ hơn khoảng 2,9 triệu đồng. Còn tại CellphoneS, Hoàng Hà Mobile, Di Động Việt… dao động từ 24.490.000 - 24.790.000 đồng/chiếc.

Giá bán không phải ưu thế của Apple Store trực tuyến. Tuy nhiên, sản phẩm đa dạng và các dịch vụ đi kèm là cách giúp Apple chiếm ưu thế để người dùng lựa chọn phương án mua sắm tại đây.

Trên Apple Store trực tuyến, người dùng có thể tìm được đủ các loại Apple Watch cùng dây đeo đặc biệt, máy tính, màn hình, tai nghe và các loại phụ kiện lạ, ít được bán ở các cửa hàng tại Việt Nam. Ngoài ra, cửa hàng này cũng cung cấp các dịch vụ tùy chỉnh như khắc tên lên iPad, iPhone, AirPods ngay từ khi chọn mua hàng.

Trong đợt mở bán iPhone 15 sắp tới, Apple Store Online cũng sẽ có ngày đặt trước và giao hàng ban đầu tương đương các chuỗi bán lẻ trong nước. Nếu có vấn đề trong chuỗi cung ứng như năm 2022, nhiều khả năng cửa hàng trực tuyến cũng không thể tránh khỏi ảnh hưởng. Tuy nhiên, trang web bán hàng của Apple có hệ thống cập nhật liên tục, hiển thị ngày giao máy sát với thực tế nên có thể đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Trong khi đó, ở các mùa mở bán iPhone trước đa phần các đại lý Việt Nam nhận cọc không giới hạn từ khách mua, dù khó đảm bảo được quy trình trả máy đúng hạn.

Apple Store truc tuyen Tiepthigiadinh H2
Các dịch vụ trên Apple Store trực tuyến

Bên cạnh đó, Apple Store trực tuyến cũng có dịch vụ chăm sóc khách hàng qua chat, điện thoại bằng tiếng Việt. Theo một số nguồn tin, Apple đã tuyển dụng trực tiếp và gián tiếp nhân viên chăm sóc khách hàng tại Việt Nam và đào tạo trong vài tháng qua.

Một trong những dịch vụ mà Apple chỉ cung cấp ở cửa hàng trực tuyến là thu lại thiết bị cũ (trade in). Khi mua một sản phẩm mới trên cửa hàng trực tuyến và có iPhone cũ không còn dùng đến, khách hàng có thể chọn Apple Trade In và khai tình trạng iPhone cũ trong quá trình mua hàng. Apple sẽ gửi một hộp bìa đến cùng hướng dẫn tương đương khoảng thời gian iPhone mới được giao. Người dùng sẽ chuyển dữ liệu, đóng gói iPhone cũ và gửi lại theo địa chỉ trên hướng dẫn.

Khi chọn trao đổi iPhone cũ với Apple, người dùng không nhất thiết sẽ nhận được phiếu giảm giá. Trong trường hợp iPhone đã cũ và không còn nhiều giá trị, Apple sẽ đề nghị tái chế thiết bị miễn phí.

Chương trình ưu đãi dành riêng cho sinh viên cũng xuất hiện trên website bán hàng trực tuyến của Apple. Táo khuyết sẽ có đối tác xác thực thông tin của sinh viên, và nhóm đối tượng này sẽ có giá tốt hơn khi mua hàng, bao gồm cả thiết bị và dịch vụ.

Người dùng cũng có thể chọn các gói trả góp khi mua sản phẩm trên Apple Store trực tuyến. Hiện dịch vụ này chỉ được cung ứng qua đối tác Momo. Gói Care+ cũng sẽ được cung cấp như tùy chọn thêm khi người dùng mua máy tại Apple Store trực tuyến. Gói này sẽ đi kèm và được kích hoạt theo thời gian khách hàng nhận từ Apple.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục