Thứ tư, 17/05/2023, 09:10 (GMT+7)

Google sẽ xóa các tài khoản không hoạt động trên 2 năm

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Việc thực hiện xóa những tài khoản trên sẽ diễn ra sớm nhất vào cuối năm 2023. Như vậy, người dùng vẫn còn 7 tháng để đưa tài khoản của mình ra khỏi danh sách bị xóa của Google.

Ngày 16/5, Blog công nghệ Engadget thông tin rằng, Google đã đưa ra thông báo sẽ bắt đầu xóa các tài khoản không được sử dụng trong 2 năm qua nhằm ngăn chặn nguy cơ an ninh. Việc thực hiện xóa những tài khoản trên sẽ diễn ra sớm nhất vào cuối năm 2023. Như vậy, người dùng vẫn còn 7 tháng để đưa tài khoản của mình ra khỏi danh sách bị xóa của Google.

Theo đó, nếu trong ít nhất 2 năm, tài khoản Google  không được sử dụng hay đăng nhập thì tài khoản cùng tất cả nội dung trên Google Workspace (Gmail, Docs, Drive, Meet, Calendar, YouTube, Photos) đều bị xóa. Chính sách trên áp dụng cho tài khoản cá nhân, không áp dụng cho tài khoản tổ chức như trường học hay doanh nghiệp.

Google Tiepthigiadinh H1
Google sẽ xóa các tài khoản không hoạt động trên 2 năm

Từ ngày 16/5, Google gửi mail thông báo đến tất cả tài khoản cũng như thư yêu cầu khôi phục đến tài khoản không hoạt động. Nếu sau khi nhận email cảnh báo 60 ngày, người dùng vẫn không đăng nhập trở lại, tài khoản sẽ chính thức bị xóa.

Động thái này của Google được thực hiện nhằm tăng cường quyền riêng tư, bảo vệ thông tin cho người dùng. Đồng thời, một phần kế hoạch còn giúp Google cắt giảm được khoản phí khổng lồ để giải phóng bộ nhớ trên các máy chủ.

Bên cạnh đó, những tài khoản không hoạt động trên 2 năm rất dễ bị đối tượng xấu tấn công, khi khả năng thiết lập xác thực hai yếu tố thấp hơn gấp 10 lần so với những tài khoản đăng nhập thường xuyên.

Google đã từng thông báo xóa nội dung lưu trữ trong các tài khoản không hoạt động vào năm 2020 nhưng không xóa tài khoản đó. Không chỉ Google, ngày 8/5, tỷ phú Elon Musk cũng tuyên bố Twitter chuẩn bị xóa các tài khoản không hoạt động trong nhiều năm.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục