Thứ ba, 16/05/2023, 08:45 (GMT+7)

Hơn 985.000 thuê bao không chuẩn hóa thông tin bị thu hồi

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, từ ngày 15/5, các thuê bao có thông tin không trùng khớp đã khóa 2 chiều sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng.

Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao được thực hiện theo 3 giai đoạn: Sau khi nhận được thông báo (từ ngày 15/3 đến 31/3); Sau khi bị khóa 1 chiều (từ ngày 31/3) và Sau khi bị khóa 2 chiều (từ ngày 15/4).

Sau ngày 15/4, cả nước có khoảng 154.000 thuê bao di động bị khóa 2 chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân, chiếm khoảng 13,48% số thuê bao bị khóa 2 chiều phải chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

thue bao Tiepthigiadinh
Hơn 985.000 thuê bao không chuẩn hóa thông tin bị thu hồi

Tính đến ngày 15/5/2023, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao được rà soát, đối chiếu với cơ sỡ dữ liệu quốc gia về dân cư đã xác định cần được nhắn tin thông báo, đề nghị người sử dụng chuẩn hóa thông tin, đã có hơn hơn 2,85 triệu thuê bao (chiếm 74,21%) thực hiện chuẩn hóa.

Tuy nhiên vẫn có hơn 985.000 thuê bao (chiếm 25,79%) chưa thực hiện chuẩn hóa theo thông báo đã bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao. Với các số đã bị thu hồi này, các doanh nghiệp viễn thông sẽ thu về kho số của mình và thực hiện việc cung cấp cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu theo quy định (điểm h khoản 8 Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP).

Thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện công tác đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chuẩn hóa thông tin thuê bao. Bộ sẽ tập trung thanh tra diện rộng công tác quản lý thông tin thuê bao của các doanh nghiệp viễn thông di động, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nhất là với tập thuê bao đang sử dụng, sở hữu từ 10 SIM /giấy tờ trở lên.

Cùng chuyên mục