Thứ hai, 03/04/2023, 15:28 (GMT+7)

Hơn 100.000 thuê bao di động bị khóa một chiều đã được mở trở lại

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đến ngày 15/4, các thuê bao bị khóa liên lạc một chiều không cập nhật thông tin khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia sẽ tiếp tục bị khóa cả hai chiều gọi đi và gọi.

Sau ngày 31/3, đã có 1,67 triệu thuê bao bị các nhà mạng khóa liên lạc trong đợt rà soát đảm bảo thông tin thuê bao trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau khi khóa một chiều gọi đi, các nhà mạng vẫn tiếp tục tuyền thông và hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa lại thông tin thuê bao tại các cửa hàng giao dịch, trên các ứng dụng và trang web của nhà mạng.

thue bao Tiepthigiadinh
Người dân chuẩn hóa thông tin tại một trụ sở của Vinaphone

Những thuê bao bị khóa một chiều, người dùng vẫn có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp "TTTB" để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ. Tuy những thuê bao này không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.

Trong hai ngày 1/4 và 2/4 có 115.000 thuê bao bị khóa đã được người dùng chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Điều này cho thấy, các chủ thuê bao vẫn quan tâm cập nhật thông tin khi nhận được yêu cầu. Nhà mạng và giới truyền thông đã vào cuộc mạnh mẽ nên tác động rất tốt đến xã hội để cho những thuê bao nhận thấy lợi ích của việc chuẩn hóa thông tin với cá nhân mình sẽ hỗ trợ rất tốt cho họ với những giao dịch trên môi trường số sau này, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết.

Sau thời hạn khóa liên lạc một chiều gọi đi vào ngày 31/3, các thuê bao chưa khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia sẽ tiếp tục bị khóa cả hai chiều gọi đi và gọi đến vào ngày 15/4. Đến ngày 15/5, chủ thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa thông tin, số điện thoại sẽ bị nhà mạng thu hồi. 

Cùng chuyên mục