Thứ hai, 17/04/2023, 14:51 (GMT+7)

1,15 triệu thuê bao đã bị các nhà mạng khóa 2 chiều

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sau ngày 15/5, những thuê bao bị khóa 2 chiều nếu không thực hiện chuẩn hoá thông tin sẽ bị các nhà mạng thu hồi số.

Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, sau ngày 31/3 đã có 1,67 triệu thuê bao bị khóa 1 chiều vì chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định. Tính lũy kế đến ngày 15/4, có 520.000 thuê bao đã đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân và đã hoạt động bình thường. Còn lại 1,15 triệu thuê bao đã bị các nhà mạng đã chính thức khóa 2 chiều liên lạc vào ngày 15/4 theo quy định.

chuan hoa thue bao Tiepthigiadinh H1
Khách hàng chuẩn hóa thuê bao tại một cửa hàng Mobifone

Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao bằng cách đến cửa hàng giao dịch của các nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin. Nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hoá thông tin sẽ bị thu hồi số sau ngày 15/5, tức là 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.

Việc thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, sử dụng SIM thuê bao chính chủ vừa là quyền lợi cũng là nghĩa vụ của khách hàng, người dân nhằm đẩy lùi nạn SIM rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác đồng thời giúp ngăn chặn những rủi ro pháp lý đối với người dùng trong quá trình sử dụng.

Trước đó, Bộ TT&TT đã đề nghị các sở TT&TT phối hợp với các cơ quan liên quan, khẩn trương triển khai đợt thanh tra diện rộng hoạt động quản lý, đăng ký, lưu trữ thông tin thuê bao trên địa bàn quản lý của sở, cụ thể như: Thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng số lượng sim điện thoại lớn, có dấu hiệu lớn bất thường; Thanh kiểm tra các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với số lượng sim lớn nhất. Sau đó, Bộ sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cùng chuyên mục