Thứ năm, 04/05/2023, 13:38 (GMT+7)

Ông lớn công nghệ Apple và Google 'bắt tay' phát triển công nghệ chống theo dõi

Ông lớn công nghệ Apple và Google bắt tay nhau phát triển công nghệ mới nhằm giúp người dùng ngăn chặn các thiết bị theo dõi không mong muốn.

hai ong lơn cong nghe 1
Ông lớn công nghệ Apple và Google 'bắt tay' phát triển công nghệ chống theo dõi.

Mới đây, hãng công nghệ  Apple đã bắt tay với Google để phát triển công nghệ mới nhằm ngăn chặn việc theo dõi của thiết bị AirTag và các thiết bị tương tự AirTag hoạt động thông qua kết nối Bluetooth. Việc công nghệ mới của Apple và Google sẽ tạo ra một "bảng thông báo kỹ thuật" để cảnh báo người dùng về khả năng họ đang bị theo dõi không mong muốn.

Công nghệ này sẽ cho phép các thiết bị theo dõi vị trí Bluetooth tương thích với tính năng phát hiện và cảnh báo theo dõi trái phép trên iOS và Android. Các nội dung liên quan cũng được hai Ông lớn công nghệ Apple và Google gửi lên tổ chức phát triển tiêu chuẩn IETF. Các bên quan tâm sẽ xem xét, đánh giá tài liệu và cân nhắc chi tiết của bản tiêu chuẩn Apple, Google sẽ cùng phát triển các phiên bản phần mềm, sản phẩm với tính năng, thông số cần thiết vào cuối năm 2023.

thiet bị chong theo doi 1
Việc hai ông lớn công nghệ hợp tác với nhau mang đến công nghệ mới giúp ngăn chặn theo dõi không mong muốn.

Việc hai ông lớn công nghệ Apple và Google hợp tác với nhau để phát triển công nghệ chống theo dõi đã thu hút sự quan tâm của các công ty công nghệ như: Samsung, Tile, Chipolo, Eufy và Pebblebee. Theo hãng công nghệ Apple cho biết, họ và Google sẽ thu thập các phản hồi từ những hãng khác trong ngành này, từ đó họ sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện công nghệ dựa vào các phản hồi đó.

Dave Burke, Phó chủ tịch mảng Kỹ thuật Android của Google nói: "Thiết bị theo dõi qua Bluetooth đã mang lại những lợi ích to lớn cho người dùng nhưng đồng thời tiềm ẩn khả năng bị theo dõi trái mong muốn. Điều này buộc toàn ngành có hành động để giải quyết. Android có cam kết bảo vệ người dùng và không ngừng phát triển tính năng an toàn, cũng như phối hợp với toàn ngành chống lại hành vi theo dõi trái phép".

Cùng chuyên mục