Thứ năm, 20/04/2023, 13:27 (GMT+7)

Điện thoại Samsung vượt Apple đứng đầu thế giới số lượng người dùng smartphone

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Điện thoại Samsung hiện chiếm 22% thị phần điện thoại smartphone toàn cầu, vượt qua 21% của hãng Apple để đứng đầu thị phần người dùng smartphone trên toàn thế giới.

SAM SUNG 1
Điện thoại Samsung vượt Apple đứng đầu thế giới số lượng người dùng.

Theo số liệu của Công ty điều tra thị trường Canalys của Singapore công bố ngày 19/4, Trong quý I/2023, hãng điện tử Samsung đã vượt qua Apple để đứng vị trí số 1 thế giới về thị phần sử dụng điện thoại smartphone. Cụ thể, Điện thoại Samsung hiện chiếm 22% thị phần trên thị trường smartphone thế giới, vượt lên trên mức 21% của hãng Apple.

Xếp sau sau Samsung và Apple, Xiaomi đứng thứ ba với 11% thị phần. Còn thương hiệu điện thoại Oppo đứng thứ tư với 10% thị phần cùng với Vivo là 8%. Hiện điện thoại smartphone trên toàn cầu trong quý 1/2023 giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái và cũng là quý thứ năm liên tiếp doanh số bán điện thoại smartphone giảm.

Trước đó, trong quý 4/2022, do hiệu ứng từ việc ra mắt mẫu iPhone mới, Apple đứng đầu - chiếm 25% thị phần toàn cầu, tiếp đến là Samsung với 20% thị phần. Công ty Canalys cho hay do trong quý 1 năm 2023, Điện thoại Samsung là đơn vị duy nhất phục hồi và số lượng smartphone bán ra thị trường tăng so với quý 4/2022. Nguyên nhân Samsung phục hồi là vào 17/2, Samsung đã ra mắt dòng điện thoại thông minh Galaxy S23 mới tại 55 quốc gia nên sản phẩm này đã lập kỷ lục đặt hàng trước tại thị trường trong nước, lên tới 1,09 triệu chiếc.

Các nhà phân tích Sanyam Chaurasia của Canalys đã nhận xét rằng, sự suy giảm của thị trường điện thoại thông minh trong quý đầu tiên của năm 2023 nằm trong dự đoán của toàn ngành. Nhu cầu của người dùng với mặt hàng smartphone vẫn khá trì trệ, đặc biệt ở phân khúc giá rẻ do lạm phát cao ảnh hưởng đến niềm tin và chi tiêu của người tiêu dùng.

Theo Canalys, vẫn còn sớm để dự báo về khả năng hồi phục nhu cầu smartphone. Có thể trong vài quý tới, lượng tồn kho của các nhà sản xuất smartphone sẽ giảm dần, doanh số bán ra sẽ được cải thiện hơn.

Cùng chuyên mục