Thứ ba, 09/05/2023, 14:44 (GMT+7)

Twitter sẽ xóa tài khoản không hoạt động trong nhiều năm

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Xóa tài khoản không hoạt động trong nhiều năm là cách để Twitter lọc tài khoản không có giá trị và xác định được tiềm năng của việc hiển thị quảng cáo.

Twitter Tiepthigiadinh H1
Elon Musk chia sẻ về việc xóa tài khoản Twitter lâu không hoạt động

Tỷ phú Elon Musk vừa thông báo trong một tweet trên mạng xã hội Twitter rằng mạng xã hội này đang tiến hành xóa các tài khoản không hoạt động trong nhiều năm. Hành động này nhằm giải phóng những taiì khoản bị lãng quên và mở rộng không gian cho người dùng mới.

Musk nêu rõ: "Chúng tôi đang xóa các tài khoản không có hoạt động nào trong những năm gần đây. Do đó bạn có thể sẽ thấy số lượng người theo dõi của mình bị sụt giảm".

Đây là sự điều chỉnh mới nhất của Twitter, sau một loạt các quyết định như cắt giảm nhân sự. Tháng trước, Twitter xóa dấu tích xanh khỏi hồ sơ của hàng nghìn người, bao gồm cả những người nổi tiếng, nhà báo và chính trị gia - những người không chịu trả tiền theo chính sách mới của dịch vụ này. Đầu tháng này, Musk "đe dọa" sẽ cấp tài khoản Twitter của National Public Radio cho một công ty khác, sau khi đài truyền hình công cộng ngừng đăng nội dung lên 52 tài khoản Twitter chính thức của mình.

Twitter Tiepthigiadinh H2
Theo chính sách của Twitter, người dùng nên đăng nhập vào tài khoản ít nhất 30 ngày một lần để tránh bị xóa vĩnh viễn

Những động thái trước đó đã khiến người dùng và nhà quảng cáo đang dần rời bỏ Twitter. Doanh thu của Twitter đã giảm khi các nhà quảng cáo quay lưng với nền tảng này.

Quyết định xóa tài khoản Twitter không hoạt động nhiều năm lần này cũng gây không ít tranh cãi. Một số ý kiến ủng hộ, thậm chí đề xuất Twitter có thể đấu giá tên để kiếm thêm doanh thu. Tuy nhiên, một số khác cho rằng các tài khoản lâu năm thường mang ý nghĩa kỷ niệm và một số không nhỏ còn thuộc về những người đã qua đời.

Cùng chuyên mục