Thứ tư, 12/04/2023, 15:06 (GMT+7)

Elon Musk sáp nhập Twitter vào X Corp

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Twitter được cho là đã sáp nhập vào công ty mới thành lập ngày 9/3/2023 có tên X Corp, có trụ sở kinh doanh ở San Francisco, California, Mỹ.

Bloomberg đưa tin, ngày 4/4/2023, hồ sơ pháp lý đã được trình lên toà án California liên quan đến vụ kiện của nhà hoạt động Laura Loomer chống lại công ty và Jack Dorsey, nhà đồng sáng lập và cựu CEO Twitter. Theo tài liệu, Twitter "không còn tồn tại" sau khi sáp nhập với công ty thành lập từ 9/3 có tên X Corp. Hồ sơ sáp nhập công ty với Twitter được nộp ngày 15/3.

sap nhap Twitter Tiepthigiadinh H1
Hồ sơ tòa án cho thấy Twitter được sáp nhập vào X Corp. Ảnh: LauraLoomer/Twitter.

Hồ sơ có ghi: "Căn cứ Điều 7.1 (a)(1) của Quy tắc Tố tụng Dân sự Liên bang, luật sư đã ký tên cho bị đơn X Corp, với tư cách người thừa hưởng quyền lợi hợp pháp của bị đơn Twitter Inc, tuyên bố rằng Twitter Inc đã được sáp nhập vào X Corp và không còn tồn tại".

X Corp là công ty tư nhân được thành lập tại Nevada với trụ sở kinh doanh ở San Francisco, California. Công ty mẹ của X Corp là X Holdings Corp, được thành lập tháng 4/2022 với vốn điều lệ 2 triệu USD phục vụ kế hoạch thâu tóm Twitter. Không có doanh nghiệp giao dịch công khai sở hữu trên 10% cổ phần tại X Corp hoặc X Holdings Corp.

Trong một hồ sơ khác nộp lên Tòa án quận Nam Florida tại Miami, luật sư Joshua Webb của Twitter cũng sửa đổi tài liệu để nhấn mạnh Twitter đã sáp nhập vào X Corp và không còn tồn tại.

Trước đó, vào ngày 10/4, Elon Musk đã cho người sơn trắng lên ký tự "w" trên biển hiệu Twitter tại trụ sở ở San Francisco, đổi biển hiệu công ty thành "Titter". Business Insider dự báo rằng, hành động sơn biển hiệu cho thấy tỷ phú gốc Nam Phi sẵn sàng thực hiện điều "điên rồ" tiếp theo trong việc quản lý mạng xã hội.

sap nhap Twitter Tiepthigiadinh H2
Theo Bloomberg, Musk từng gợi ý việc mua lại Twitter sẽ giúp ông nhanh chóng tạo ra siêu ứng dụng X

Đáp lại những thông tin trên, ngày 11/4, Elon Musk đăng thông điệp "X" lên trang cá nhân nhưng không nói gì thêm. Một số chuyên gia đánh giá hành động này là dấu hiệu cho thấy ông đã có động thái mới cho Twitter sau hơn nửa năm tiếp quản. Twitter và Musk không đưa ra bình luận.

Chưa rõ sự thay đổi này có ý nghĩa gì với Twitter. Musk từng nhiều lần công khai ý muốn tạo một siêu ứng dụng X gồm những tính năng như: mạng xã hội, nhắn tin và thanh toán giống như WeChat của Trung Quốc và việc thâu tóm Twitter là một phần của kế hoạch. Musk đã sử dụng chữ cái "X" cho nhiều mục đích như đặt tên con và mua tên miền X.com. Chữ "X" cũng xuất hiện trong tên SpaceX và Tesla Model X.

Cùng chuyên mục