Thứ ba, 11/04/2023, 11:38 (GMT+7)

Biển hiệu Twitter bị Elon Musk đổi thành "Titter"

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sau hành động đổi biểu tượng chim xanh thành chó Shiba, Elon Musk tiếp tục cho thực hiện sơn trắng lên chữ "w" trong Twitter tại một tòa nhà để đổi thành "Titter".

Trong tweet ngày 10/4, CEO Twitter Elon Musk đã đăng ảnh mô tả biển hiệu của Twitter với ký tự "w" bị sơn màu trắng, khiến người xem lướt sẽ thấy chữ "Titter". Musk viết: "Chủ nhà cho thuê trụ sở tại San Francisco nói công ty được yêu cầu về mặt pháp lý để giữ biển hiệu Twitter, không được phép xóa ký tự 'w'. Vì vậy, chúng tôi đã sơn trắng (trùng với màu nền biển hiệu) lên nó và vấn đề được giải quyết".

Titter Tiepthigiadinh H1
Để tuân thủ luật, Musk đã giải quyết vấn đề bằng cách sơn lên chữ ‘w’, mà một số người cho rằng không hoàn toàn bị xóa khỏi biển báo.

Theo một số bức ảnh được người dùng đăng lên Twitter, kế hoạch đổi thành "Titter" của Musk đã được thực hiện trong vài ngày. Từ 6/4, lập trình viên William LeGate đã tweet một bức ảnh về tấm biển có ký tự "w" bị dán lại.

Chủ sở hữu tòa nhà là SRI Nine Market Square không bình luận khi được hỏi về vấn đề pháp lý của hành động sơn phủ lên biển hiệu.

Business Insider cho rằng, Musk muốn đổi tên Twitter và hành động sơn lên biển hiệu cho thấy tỷ phú này sẵn sàng thực hiện điều "điên rồ" tiếp theo trong việc quản lý mạng xã hội. Trong tiếng Anh, "titter" có nghĩa là tiếng cười ngắn hoặc cười khúc khích.

Titter Tiepthigiadinh H2
Biển hiệu tại tòa nhà trước khi bị sơn trắng chữ "w"

Daily Mail cũng cho rằng, có vẻ như Musk đã thật sự muốn đổi tên Twitter hơn 1 năm nay. Vài ngày trước khi đề nghị mua Twitter với giá 44 tỷ đô la vào tháng 4/2022, Musk đã tweet: “Xóa w trong Twitter?”

Sau động thái đổi tên biển hiệu của Elon Musk, nhiều người dùng cũng đang “cười” cùng với tỷ phú này và sáng tạo với những trò đùa về sự thay đổi dấu hiệu. Tuy nhiên, có một số người dùng không hài lòng với sự thay đổi này và cho rằng động thái này là trẻ con và phân biệt giới tính.

Đầu tháng 4/2023, biểu tượng con chim xanh của Twitter đã được thay thế bằng hình ảnh chó Shiba Inu của Dogecoin, khiến giá tiền số này tăng 25%.

Từ khi tiếp quản Twitter vào tháng 10/2022, Elon Musk đã thực hiện những thay đổi quyết liệt tại trụ sở chính của công ty ở San Francisco. Chẳng hạn như: cắt dịch vụ vệ sinh, buộc nhân viên phải tự mang giấy vệ sinh đến văn phòng, bán hàng trăm đồ đạc tại đây để tăng nguồn tiền cho Twitter, sa thải nhiều nhân viên… Việc mua lại Twitter cũng khiến Elon Musk tụt hạng xuống vị trí thứ 2 trong danh sách Tỷ phú thế giới 2023 vừa mới công bố của Forbes.

Cùng chuyên mục