Thứ tư, 17/05/2023, 15:15 (GMT+7)

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast sắp ra mắt xe điện siêu nhỏ, giá rẻ nhưng rất đẹp

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Theo tiết lộ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, trong năm sau VinFast sẽ ra mắt mẫu xe điện siêu nhỏ với giá niêm yết khá rẻ nhưng rất đẹp.

VinFast Tiepthigiadinh H1
Ông Phạm Nhật Vượng tại đại hội cổ đông thường niên VIC

Tại đại hội cổ đông thường niên tổ chức vào ngày 17/5 của Tập đoàn Vingroup (VIC), tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ hãng xe điện VinFast sẽ sớm ea mắt một mẫu xe siêu nhỏ với giá niêm yết khá rẻ.

"Chúng tôi đang triển khai đến cuối 2024 ra mắt xe siêu nhỏ, xe 1 cửa và giá thành rẻ nhưng rất đẹp, tiện và hợp lý. Trong vài tuần tới, hãng xe sẽ công bố. Hướng tới hãng xe hàng đầu thế giới thì không bỏ qua sản phẩm nào mà thị trường có nhu cầu." – Ông Vượng nói.

Mẫu xe điện mà ông Phạm Nhật Vượng nhắc đến có thể có giá bán tương đương mẫu xe điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang Mini EV của Trung Quốc vừa lộ diện ở Nhà máy TMT Motors Hưng Yên.

Tỷ phú cũng chia sẻ về việc vì sao quyết định làm Vinfast. Ông nói: "Quá khó khi bắt đầu từ số 0 nhưng tôi luôn xác định làm vì 2 nhu cầu. Đó là đóng góp của Vingroup cho xã hội, đất nước chứ không đơn thuần nhắm đến câu chuyện kinh doanh. Một doanh nghiệp lớn, thành đạt, có năng lực nhất định thì phải hướng đến đóng góp cho đất nước. Đó là xây dựng thương hiệu công nghệ đẳng cấp cao, có sức ảnh hưởng, được quan tâm trên trường quốc tế. Nếu kinh doanh kiếm tiền thì HĐQT VinGroup không dại gì lao vào 1 lĩnh vực khó khăn gian khổ thế. Nếu dễ thì cũng không đến lượt chúng ta làm. Chúng tôi quyết định làm VF là vì trách nhiệm xã hội và lòng yêu nước của mình, không có toan tính trong chuyện đó ở giai đoạn đầu."

VinFast Tiepthigiadinh H2
VinFast VF e34 dẫn đầu top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 4/2023

Ông Phạm Nhật Vượng đánh giá, với cơ hội từ cuộc cách mạng xanh thì xe điện là cơ hội rất lớn. Kỳ vọng định giá của VinFast sẽ không dừng lại ở 23 tỷ USD. Theo ông Vượng, sau thời gian quyết liệt làm việc thì đội ngũ VinFast đã ngày càng vững mạnh, nguồn cảm hứng ngày càng mạnh mẽ quyết liệt.

“Về mặt kinh doanh, Vinfast là dự án tiềm năng và sau này có thể là dự án tốt nhất của Vingroup”, vị tỷ phú nhấn mạnh.

Về kế hoạch sản xuất xe, ông Vượng thông tin, đến tháng 8 năm nay, Vinfast sẽ sản xuất đủ hết dải xe từ A đến E, trở thành hãng xe điện đầu tiên trên thế giới có đủ các dải sản phẩm. Kế hoạch sản xuất còn tùy thuộc thị trường nhưng có một thực tế là tỷ lệ bán xe sedan ngày càng thấp so với xe SUV.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục