Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 16/06/2023, 09:38 (GMT+7)

Bản cập nhật iOS 16.5.1 sẽ sửa lỗi iPhone bị ngắt WiFi đột ngột

Dự kiến Apple sẽ phát hành bản cập nhật iOS 16.5.1 trong vài ngày tới, giúp sửa lỗi iPhone bị ngắt WiFi đột ngột, iPhone bị hao pin và gặp phải các sự cố khác sau khi người dùng cập nhật iOS 16.5.

iOS 16.5.1 Tiepthigiadinh H1
Bản cập nhật iOS 16.5.1 sẽ sửa các lỗi khó chịu trên iPhone

Theo thông tin từ Apple, việc phát hành bản cập nhật iOS 16.5.1 sẽ giúp sửa lỗi khó chịu trên iPhone. Sau khi cập nhật iOS 16.5, khá nhiều người dùng phàn nàn về việc iPhone bị hao pin, iPhone bị ngắt WiFi đột ngột hoặc gặp phải các sự cố liên quan đến màn hình khóa và và Safari, các sự cố liên quan đến ứng dụng Weather (thời tiết) không chính xác.…

Tuy nhiên, Apple nói rằng việc này hoàn toàn bình thường bởi lẽ có rất nhiều thứ cần phải đồng bộ lại, đơn cử như quét lại hình ảnh bằng thuật toán mới, tối ưu hóa dữ liệu, hiệu chỉnh pin… Do đó, cần phải có một khoảng thời gian nhất định để hoàn tất quá trình này. Apple lưu ý rằng người dùng nên đợi khoảng 48 tiếng sau khi cập nhật để iPhone hoàn tất việc thiết lập.

Bên cạnh đó, công ty cũng đưa ra một số lời khuyên để cải thiện tuổi thọ pin iPhone, đơn cử như giảm độ sáng màn hình, bật tính năng tối ưu hóa sạc pin, tắt dịch vụ định vị…

Tương tự như trước đây, các bản cập nhật nhỏ như iOS 16.5.1 của Apple thường tập trung vào việc sửa lỗi, cải thiện độ ổn định và vá lỗi bảo mật thay vì mang đến các tính năng mới. Phiên bản iOS 16.6 beta vào tháng trước đã giải quyết được một trong những lỗi gây khó chịu đó là bộ chuyển đổi máy ảnh Lightning sang USB 3 của Apple không hoạt động chính xác. Do đó, bản sửa lỗi này có thể sẽ được đưa vào iOS 16.5.1.

Dự kiến, iOS 17 sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 9 năm nay, tập trung cải tiến tính năng iMessage, hỗ trợ chỉnh sửa văn bản, gửi video chất lượng cao trong các cuộc trò chuyện nhóm, chặn ảnh khỏa thân... Các mẫu iPhone 15 cũng sẽ được ra mắt vào thời điểm này.

Đầu tháng 6, Apple cho biết iOS 16 được sử dụng trên 81% tổng số iPhone hoạt động hiện tại. Tuy nhiên, với sự ra mắt của iOS 17 beta, tỷ lệ này chắc chắn sẽ giảm đi.

Cùng chuyên mục