Thứ bảy, 01/07/2023, 11:52 (GMT+7)

Mẹo hay giúp bạn thoải mái đi du lịch biển

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đôi khi những phiền phức nhỏ sẽ khiến chuyến đi du lịch biển của bạn kém vui. Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp chuyến đi của bạn dễ chịu hơn bao giờ hết.

Ngăn cát dính vào chân

di bien Tiepthigiadinh H1
Bôi phấn rôm giúp chân không dính cát biển

Đi biển mà không muốn bị cát dính vào chân thì phải làm thế nào? Hãy nhớ mang theo một lọ phấn rôm trẻ em. Khi đi từ dưới biển lên, bạn hãy làm khô chân rồi chà phấn rôm vào hai bàn chân của bạn. Bột Talc trong phấn rôm sẽ ngăn cản cát bám lên chân, đảm bảo bàn chân của bạn sẽ sạch sẽ, không bị cát dinh gây khó chịu.

Giữ cho giày dép không bị nóng

Khi để giày dép trên bờ biển vào mùa hè trong thời gian dài, giày dép của bạn sẽ nóng lên và khiến chân bị bỏng rát khi đi vào. Rất đơn giản, bạn chỉ cần tìm một chỗ râm mát rồi để giày dép vào. Hoặc nếu không tìm được chỗ râm mát, hãy để đồ đạc lên trên giày dép hoặc lật ngược chúng lại là có thể giải quyết được vấn đề này.

Giữ đồ vật có giá trị

di bien Tiepthigiadinh H2
Bỉm trẻ em là một nơi cất giấu đồ khá an toàn

Bạn muốn thoải mái tắm biển mà chưa biết cất những đồ vật giá trị ở đâu. Rất đơn giản, bạn có thể sử dụng 1 chiếc bỉm em bé. Đây là nơi hoàn hảo để cất giữ chìa khóa, điện thoại, ví tiền... Kẻ trộm khi lục túi cũng sẽ bỏ qua những vật kiểu như vậy và những thứ giá trị bên trong sẽ được an toàn.

Hạn chế bị nhức đầu

Sự thay đổi về áp suất nước khi bạn nhảy xuống biển có thể gây ra nhức đầu. Để hạn chế điều này, trước khi xuống biển, bạn hãy bịt mũi, khép miệng và giữ nguyên tư thế trong 5-10 giây. Sau đó thở sâu và lặp lại quá trình này 2 lần nữa. Cơ thể của bạn sẽ dễ dàng thích ứng với áp lực mới và sau khi từ biển lên bờ bạn sẽ không bị nhức đầu.

Chữa ù tai

Khi từ dưới biển lên, dù bạn đã lấy hết nước trong tai nhưng vẫn bị ù. Bạn cần khôi phục áp lực tự nhiên trong tai của mình. Nhớ mang theo 1 quả bóng bay và thổi chúng lên là tai của bạn sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường.

Cách giữ điện thoại không bị ướt

di bien Tiepthigiadinh H3
Các loại túi zip chống nước cho điện thoại được bán rất phổ biến

Hãy sử dụng một chiếc túi zip và đóng chặt miệng túi lại. Một số vùng biển hiện nay cũng có dịch vụ bán những chiếc túi zip đeo vào cổ để chống nước cho điện thoại với giá khá rẻ. Bạn có thể tận dụng chúng để cất giữ điện thoại an toàn nhé.

Có ngay đồ uống mát lạnh

Khi tắm xong, bạn sẽ rất háo nước, nhưng đồ mát lạnh ở biển thì giá cả rất "chát". Trước khi ra biển, bạn chỉ cần đổ 1/3 chai nước và đặt nó trong tủ đá khách sạn. Khi bạn cần đồ uống mát, hãy lấy ra và đổ thêm bất kỳ thức uống nào bạn thích vào chai và thưởng thức, rất đơn giản đúng không nào?

Giữ một chai nước sạch

Chai nước để trên bờ biển sẽ dễ bị đổ làm bẩn miệng chai, bạn có thể để chúng trong 1 chiếc túi nilon hoặc đặt chúng trong một chiếc cốc giấy, sau đó ấn chiếc cốc sâu xuống cát là được.

Dùng nước lô hội xoa dịu vết cháy nắng

Nước lô hội có tác dụng cực kỳ tốt giúp làn da phục hồi khi cháy nắng. Hãy làm đông đá nước lô hội rồi dùng viên đá chà lên mặt để làm dịu vết cháy nắng.

Cùng chuyên mục