Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 30/06/2023, 16:34 (GMT+7)

Vệ sinh màn hình tivi sạch bóng không bám bụi, không bị ố

Vệ sinh màn hình tivi đúng cách không chỉ giúp hình ảnh tới mắt người xem được tốt hơn mà còn làm tăng tuổi thọ và độ bền của màn hình tivi.

Các bước vệ sinh màn hình tivi đúng cách như sau:

1. Chuẩn bị vật dụng để vệ sinh màn hình tivi

Khăn lau

Nhiều người có thói quen dùng khăn nào sẽ lấy khăn đó lau tivi. Tuy nhiên, sử dụng những chất liệu quá cứng khi vệ sinh tivi sẽ gây trầy xước màn hình.

ve sinh tivi Tiepthigiadinh H1
Khăn mềm thích hợp để lau màn hình tivi

Bạn nên chọn một miếng khăn mềm như khăn lau em bé hoặc khăn lau kính chuyên nghiệp. Tuyệt đối không được sử dụng khăn giấy, giấy vệ sinh hoặc áo sơ mi cũ để lau, vì những chất liệu này có thể làm xước màn hình hoặc để lại những cặn bẩn trên màn hình.

Dung dịch lau màn hình

Bạn nên lau màn hình tivi bằng nước sạch hoặc chất tẩy rửa màn hình chuyên dụng bởi chúng dễ bay hơi nên sau khi lau màn hình tivi sẽ khô rất nhanh, giảm thiểu khả năng màn hình tivi thấm nước và hư hại.

Tuyệt đối không sử dụng cồn, xăng, dầu máy, dung dịch tẩy sơn móng tay... sẽ bị ăn mòn ảnh hưởng đến chất lượng của màn hình. Nếu sử dụng dung dịch không phù hợp, màn hình tivi có thể bị ăn mòn hoặc ố màu, gây mất thẩm mỹ.

2. Các bước vệ sinh màn hình tivi

Bước 1: Tắt và ngắt điện nguồn của tivi trước khi vệ sinh

Ngắt nguồn điện sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tivi cũng như bảo vệ bạn không bị điện giật, cháy nổ trong quá trình vệ sinh. Bạn cũng có thể nhìn thấy được rõ nhất mọi vết bẩn trên màn hình và có thể làm sạch chúng triệt để khi tivi không hoạt động.

Bước 2: Thực hiện vệ sinh màn hình

Đổ hoặc xịt một lượng dung dịch tẩy rửa thích hợp vào khăn vải mềm rồi vắt khô (nếu đổ dung dịch) sau đó lau màn hình tivi.

ve sinh tivi Tiepthigiadinh H2
Thực hiện lau theo đường chữ Z hoặc đường tròn

Màn hình bị bẩn do bám bụi bình thường: lau theo hình chữ Z từ mép phía bên phải đến mép bên trái và ngược lại cho đến hết màn hình tivi.

Màn hình bị bẩn do dính vân tay: lau theo chuyển động hình tròn và di chuyển từ mép màn hình bên này sang mép bên kia, từ trên xuống dưới đến hết màn hình tivi. Bạn có thể tăng một chút lực tay vừa phải để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu nhưng nhớ đừng mạnh quá.

Bước 3: Vệ sinh các bộ phận còn lại của tivi như khung màn hình, đế tivi, vỏ máy, điều khiển

Bạn có thể sử dụng khăn giấy hoặc khăn lau bụi bình thường để lau sạch nó các bộ phận này vì chúng đều làm bằng nhựa cứng, ít nhạy cảm hơn so với màn hình tivi.

3. Một số lưu ý khi vệ sinh màn hình tivi

- Luôn tắt nguồn tivi trước khi vệ sinh.

- Không được sử dụng nước lau trực tiếp vào màn hình để làm sạch tivi màn hình phẳng.

ve sinh tivi Tiepthigiadinh H3
Tuyệt đối không xịt thẳng dung dịch vệ sinh vào màn hình tivi

- Không sử dụng nước tẩy rửa kính để lau tivi. Các loại nước tẩy rửa kính được pha chế để lau kính cửa sổ và một số loại bề mặt khác. Nó chứa amoniac và cồn, không phải là các hóa chất thân thiện.

- Không được lau chùi quá mạnh vì có thể gây trầy xước cho màn hình.

Cùng chuyên mục