Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 30/06/2023, 10:05 (GMT+7)

Mách bạn 4 cách bật điều hòa không cần dùng điều khiển

Trời nắng nóng oi bức, bạn muốn sử dụng điều hòa mà không tìm thấy điều khiển. Đừng lo lắng, 4 cách sau đây sẽ giúp bạn bật điều hòa không cần dùng điều khiển.

Điều khiển điều hòa là thứ dễ bị thất lạc nhất trong nhà

Bật tắt điều hòa bằng nút nguồn trên dàn lạnh

bat tat dieu hoa Tiepthigiadinh H1
Nút nguồn điều hòa nằm ngay bên phải cánh quạt

Hầu như điều hòa nào cũng được trang bị nút bật/tắt (On/Off) ở thân máy điều hòa. Việc của bạn là tìm chúng và bật lên. Tùy từng thiết kế của các hãng điều hòa mà nút nguồn này nằm ở vị trí khác nhau. Ở một số điều hòa thì nút này được trang bị ngay đáy bên phải/trái thân máy, bên cạnh cánh điều hòa. Bên cạnh là các đèn Timer và đèn báo điều hòa hoạt động.

Một số điều hòa được nhà sản xuất khéo léo giấu nút On/Off ở dưới phần ốp của tấm lọc không khí. Hãy mở phần ốp tấm lọc lên, bạn sẽ thấy xuất hiện nút nhấn này dòng chữ On/Off.

Bật tắt điều hòa bằng điện thoại

bat tat dieu hoa Tiepthigiadinh H2
Dùng smartphone điều khiển điều hòa là cách được nhiều người ứng dụng

Nếu điện thoại bạn có cảm biến hồng ngoại IR - một thiết bị phát sóng hồng ngoại, sử dụng trong các mục đích điều khiển từ xa tầm 10m, hãy tận dụng ngay tính năng này. Phần App này sẽ được cài đặt sẵn trên điện thoại và kết nối với TV hoặc điều hòa thông qua wifi. Điện thoại của bạn sẽ có công dụng như một chiếc điều khiển, khiến bạn không phải lo việc có tìm thấy điều khiển hay không. Nó cũng vô cùng tiện lợi khi bạn muốn điều chỉnh nhiệt độ trong đêm tối mà không cần dùng đến đèn pin hay bật điện.

Sử dụng cục điều khiển nhà trung tâm smarthome

Hệ thống nhà thông minh Smarthome hiện nay đã khá phổ biến. Bên trong cục điều khiển trung tâm này được trang bị các cảm biến hồng ngoại IR và bộ thu phát sóng RF. Bạn có thể sử dụng bộ điều khiển trung tâm này kết nối với app trên điện thoại để điều khiển điều hòa. Lúc này điện thoại của bạn không cần phải trang bị cảm biến hồng ngoại IR cũng có thể bật tắt được điều hòa.

Bật tắt điều hòa bằng cầu dao (aptomat)

bat tat dieu hoa Tiepthigiadinh H3
Bật điều hòa bằng cầu dao là cách làm nhanh chóng khi không tìm thấy điều khiển

Để đảm bảo an toàn cho máy điều hòa, người lắp đặt thường lắp thêm cầu dao riêng gần vị trí đặt máy. Vì thế, bạn có thể dễ dàng bật tắt điều hòa mà không cần điều khiển, nhiệt độ và các chế độ khi bật tắt bằng cầu dao vẫn sẽ giữ nguyên như được cài đặt trước đó.

Lưu ý: Để sử dụng điều hòa hiệu quả và tiết kiệm thì bạn vẫn nên sử dụng điều khiển từ xa kèm theo máy chứ không nên lạm dụng việc bật tắt bằng nút nguồn hay cầu dao.

Cùng chuyên mục