Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 23/06/2023, 15:29 (GMT+7)

Những cách tránh khô da khi thường xuyên ngồi điều hòa

Thường xuyên ngồi điều hòa khiến cho làn da của bạn trở nên khô ráp ngay cả trong mùa hè. Làm thế nào để tránh khô da?

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể

Ngồi trong phòng điều hòa thời gian dài sẽ khiến làn da bạn dễ bị khô. Một trong những cách bạn có thể thực hiện để tránh khô da là bạn hãy bổ sung nước thường xuyên cho da. Cơ thể được cung cấp đủ nước giúp da dẻ trở nên tươi tắn, hồng hào hơn, đỡ khô da hơn.

Công thức tình lượng nước mà cơ thể bạn cần như sau:

Cân nặng(kg) x 2 x 0,5 = Lượng nước cơ thể cần (oz). 1oz = 0,03l.

Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa vừa phải

Nhiệt độ càng thấp thì hơi ẩm bị điều hòa giữ lại càng nhiều, dẫn đến da càng khô hơn và cơ thể cũng dễ bị nhiễm bệnh hơn. Các chuyên gia y tế khuyên người dùng nên cài đặt điều hòa chênh lệch tối đa trong khoảng 8 - 10 độ C so với nhiệt độ môi trường bên ngoài, càng ít chênh lệch thì càng tốt. 

tranh kho da Tiepthigiadinh H1
Điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm phù hợp trong phòng điều hòa giúp da không bị khô

Tạo độ ẩm trong phòng

Bạn nên lắp đặt điều hòa có chức năng kiểm soát độ ẩm hoặc trang bị thêm máy phun sương để tăng độ ẩm cho phòng. Hoặc bạn có thể đặt một bát nước, thả vào đó vài cánh hoa, vừa trang trí vừa giúp bổ sung độ ẩm cho da.

Dùng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, giúp tránh tình trạng da bị khô vì môi trường điều hòa. Buổi sáng và trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần khoảng 10 - 15 phút massage bằng kem dưỡng ẩm, giữ cho làn da khỏe mạnh, sáng bóng và hồng hào hơn. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, giúp tránh tình trạng da bị khô vì môi trường điều hòa.

tranh kho da Tiepthigiadinh H2
Xịt khoáng mỗi 2 giờ giúp cung cấp độ ẩm cho da

Bạn cũng có thể tăng thêm độ ẩm cho da bằng xịt khoáng mỗi ngày, cứ 2 tiếng xịt 1 lần giúp bạn tỉnh táo hơn và da cũng bớt khô ráp hơn.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Các loại mặt nạ đều có khả năng cấp ẩm, cung cấp những loại dưỡng chất riêng cho làn da của bạn. Vì vậy, khi bạn phải tiếp xúc với điều hòa nhiều, bạn hãy tích cực đắp mặt nạ như dưa chuột, mật ong, trứng, khoai tây hay các loại mặt nạ giấy cấp ẩm để giúp da được thư giãn, hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn, từ đó hạn chế tình trạng khô da. Bạn không nên đắp mặt nạ qua đêm vì các dưỡng chất chỉ có khả năng thẩm thấu dưỡng chất trong khoảng 30 phút thôi nhé!

Cung cấp đủ chất dinh dưỡng từ rau xanh và hoa quả

Làn da đẹp hay không cũng ảnh hưởng từ cách bạn ăn uống. Ăn nhiều rau, củ, quả có chứa giàu vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể và làn da. 

Vitamin A giữ vai trò kích thích sản sinh collagen tự nhiên và chống lão hóa cho da hiệu quả. Cơ thể thiếu hụt vitamin A dẫn đến hiện tượng da khô, dễ bong tróc và mất khả năng đàn hồi. Một số thực phẩm giàu vitamin A như: cà chua, khoai lang, bí đỏ, dưa chuột, dầu ô liu, bơ, chuối, gan bò, gan lợn...

Vitamin C cũng là dưỡng chất không thể thiếu bởi khả năng chống oxy hóa, kích thích sản sinh collagen và nâng cao sức khỏe làn da vô cùng tốt. Một số thực phẩm giàu vitamin C như: cam, chanh, bưởi, cần tây... Các thực phẩm có chứa vitamin A kể trên hầu hết cũng có chứa cả vitamin C.

tranh kho da Tiepthigiadinh H3
Bổ sung vitamin từ thực phẩm giúp làn da luôn mịn màng

Vitamin E là một chất chống oxy hóa hiệu quả cho da và được tìm thấy nhiều trong các chất dưỡng ẩm. Một số loại hạt có chứa vitamin E phải kể đến như: hạt óc chó, hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt dẻ, hạt lanh, hạt macadamia…

Đối với da khô, omega-3 giúp cân bằng lượng dầu, độ ẩm của da được tăng lên giúp cho da không còn khô nẻ nữa. Các loại cá biển như cá hồi, cá ngừ, cá hương, cá bơn, cá mòi, dầu cá… là nguồn thực phẩm nổi tiếng giàu axit béo omega-3 và omega-6, giúp tăng cường tế bào da thêm khỏe mạnh. 

Bên cạnh đó, tinh dầu thực vật từ thiên nhiên cũng giúp duy trì độ ẩm và làm sạch da, với khả năng thẩm thấu và đẩy các hạt bụi ở sâu trong lỗ chân lông ra khỏi bề mặt da, giúp da luôn sáng khỏe từ bên trong.

Các loại rau có màu xanh đậm ngoài chứa nhiều vitamin A, C, B, K thì nó cũng chứa nhiều khoáng chất như canxi, kẽm, magie, sắt, axit folic và chất xơ. Một số loại rau tiêu biểu là: rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, súp lơ, bắp cải….

Dành thời gian nghỉ ngơi và ngủ trưa

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có thời gian để ngủ trưa 15 phút mỗi ngày không chỉ giúp hồi phục sức khỏe, tinh thần mà còn có một làn da tươi tắn, khỏe khoắn hơn. Do đó, mỗi ngày bạn hãy dành thời gian ngủ trưa để khôi phục làn da và tinh thần.

Cùng chuyên mục