Thứ năm, 29/06/2023, 16:21 (GMT+7)

Chọn cà chua nhìn vào điểm này biết ngay ngon ngọt

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Muốn chọn cà chua tươi ngon, chín tự nhiên để dưỡng da hoặc chế biến các món ăn, chị em chỉ cần dựa vào các đặc điểm sau.

Hình dáng của cà chua

chon ca chua Tiepthigiadinh H1
Nên chọn quả cà chua tròn trịa, vỏ căng bóng

Muốn chọn mua được cà chua thơm ngon, trước tiên, bạn cần quan sát kĩ hình dáng bên ngoài. Nên chọn những quả cà chua có kích cỡ tương đương nhau, quả tròn trịa, vỏ căng bóng và không bị dập. Đây thường là những quả cà chua mọng nước, rất ngon.

Tuyệt đối không chọn những quả cà chua có hình dáng méo mó, không cân đối, vỏ ngoài bị xước, vỏ dày. Những quả này có ít nước, vị không được ngon. Những quả có hình dáng kì lạ cũng không nên chọn vì rất có thể đó là những quả bị tiêm thuốc để kích cho nhanh chín.

Màu sắc cà chua

chon ca chua Tiepthigiadinh H2
Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ hơi cam

Nhắc đến cà chua, bạn sẽ nghĩ đến màu đỏ tươi hoặc đỏ rực. Tuy nhiên, cà chua chín tự nhiên thường sẽ có màu đỏ hơi cam. Nguyên nhân là bởi thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời của mỗi bộ phận không giống nhau nên màu sắc trên bề mặt của quả cà chua có thể khác nhau. Những chỗ tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời thường sẽ có màu đỏ hơn so với những chỗ ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Núm cà chua

Chị em nhớ chọn quả cà chua có núm còn tươi, dính chắc vào thân. Không chọn những quả núm bị héo vì đó thường là những quả đã hái từ lâu, vị không được tươi, ngon.

Mùi thơm của cà chua

chon ca chua Tiepthigiadinh H3
Cà chua chín tự nhiên thơm thoang thoảng

Những quả cà chua chín tự nhiên sẽ có mùi thơm thoảng thoảng, chỉ cần đưa lên gần mũi là nhận ra ngay. Ngược lại, những quả cà chua chín do ngâm hóa chất sẽ có vỏ cứng, mùi vị không được thơm.

Kiểm tra độ đàn hồi và cân nặng

Sau khi đã chọn lựa xong qua bề ngoài của quả cà chua, bước cuối cùng là chị em dùng tay ấn nhẹ lên quả để kiểm tra độ đàn hồi. Những quả cà chua chín tự nhiên khi cầm lên và ấn nhẹ vào sẽ thấy mềm, đồ đàn hồi tốt. Ngược lại, những quả cà chua khi sờ và ấn nhẹ vào có cảm giác cứng thì không nên mua vì khả năng cao là hững quả này đã được tẩm hóa chất. Chị em cũng nên chọn quả cà chua cầm nặng tay hơn, đảm bảo ăn sẽ mọng nước và ngon hơn.

Cùng chuyên mục