Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 29/06/2023, 10:49 (GMT+7)

Những cách đuổi muỗi hiệu quả bạn nên thử ngay

Các loại thuốc xịt côn trùng thường tạo ra mùi khó chịu, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Thay vì sử dụng chúng, bạn hãy thử dùng những cách đuổi muỗi sau đây.

Đuổi muỗi bằng các loại tinh dầu

duoi muoi Tiepthigiadinh H1
Máy xông tinh dầu giúp căn phòng trở nên dễ chịu và đuỗi muỗi hiệu quả

Bạn có thể mua một số loài tinh dầu của những loại cây có tác dụng đuổi muỗi như: tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu tràm, tinh dầu sả, tinh dầu bạc hà... Sau đó, bôi lên người hoặc quần áo hoặc để trong phòng để muỗi không đến gần. Bạn cũng có thể kết hợp sử dụng tinh dầu với máy xông tinh dầu để giúp tinh dầu lan tỏa mùi hương tốt nhất.

Đuổi muỗi bằng dầu gió

Dầu gió là một sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ngoài công dụng như xoa bóp, bôi vào vết muỗi đốt thì dầu gió cũng được sử dụng để đuổi muỗi hiệu quả. Một số cách đuổi muỗi bằng dầu gió như sau:

Cách 1: Bôi dầu trực tiếp lên làn da hoặc quần áo, mùi hương của dầu gió sẽ làm những con muỗi không muốn đến gần bạn.

Cách 2: Mở nắp và để lọ dầu gió ở một góc phòng. Mùi hương của dầu gió sẽ lan tỏa ngay lập tức.

Cách 3: Bôi dầu gió lên cánh quạt. Cánh quạt sẽ giúp mùi hương của dầu gió lan tỏa ra khắp nhà của bạn.

Cách 4: Kết hợp dầu gió với giấm trắng

  • Đổ 150-200ml giấm trắng vào một chiếc bát, thêm 10-15 giọt dầu gió, 200ml. Trộn đều hỗn hợp rồi đổ vào bình xịt.
  • Phun hỗn hợp vào những vị trí ẩm thấp, tối tăm như góc nhà, gầm giường… muỗi sẽ không dám bén mảng làm quấy rầy giấc ngủ của bạn.

Đuổi muỗi bằng vỏ bưởi, cam, quýt khô

Khi ăn các loại trái cây giàu vitamin C trong mùa hè như bưởi, cam, quýt, đừng bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Để xua đuổi muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

duoi muoi Tiepthigiadinh H2
Vỏ bưởi, cam, quýt khô có công dụng đuổi muỗi rất tốt

Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, nhưng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn và an toàn với trẻ nhỏ.

Đuổi muỗi bằng tỏi

Tỏi là một loại gia vị có tác dụng xua đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả. Muỗi rất sợ mùi tinh dầu bốc ra từ tỏi. Bạn có thể áp dụng một số cách sau:

- Khi bạn thường xuyên ăn tỏi, mùi tỏi sẽ thoát ra khỏi các lỗ chân lông. Tuy rằng mùi này rất nhẹ, không cảm nhận bằng mũi được nhưng muỗi rất nhạy cảm và chắc chắn sẽ cảm nhận được mùi đáng sợ này.

- Đun sôi nước tỏi và phun vào những chỗ muỗi thường trú ngụ. Đây là cách bạn giúp môi trường sống của mình không còn muỗi.

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát

Ngoài công dụng làm sạch chén đĩa, nước rửa bát còn có thể dùng để đuổi muỗi rất hiệu quả. Bạn chỉ cần cho một ít nước rửa bát ra đĩa và đặt ở khu vực có nhiều muỗi. Muỗi sẽ không bay vào nhà nữa.

Trồng cây có công dụng đuổi muỗi

duoi muoi Tiepthigiadinh H3
Trồng cây sả đuổi muỗi là phương pháp được áp dụng từ lâu

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, bạn có thể trồng hoặc đặt những loại cây như cây sả, húng quế, bạc hà... trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và đuổi muỗi hiệu quả.

Cùng chuyên mục