Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 10/08/2023, 05:43 (GMT+7)

Chạy bộ 30 phút buổi sáng hay đi bộ 60 phút buổi tối tốt hơn?

Chạy bộ buổi sáng và đi bộ buổi tối đều giúp tiêu hao năng lượng và khiến cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, giữa chúng có những điểm khác biệt nhât định.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, hoạt động thể dục giúp cơ thể trì hoãn sự lão hóa và chống lại bệnh tật. Vận động là cách suy nhất để duy trì sức khỏe tốt và bạn nên chú ý đến sự khác biệt giữa chạy bộ 30 phút buổi sáng và đi bộ 60 phút buổi tối để lựa chọn cho mình thời gian tập luyện hợp lí với bản thân.

Chạy bộ 30 phút buổi sáng

Chạy bộ vào buổi sáng giúp giải phóng lượng calo dư thừa trong cơ thể và tăng cường tốc độ trao đổi chất, khiến cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn. Chạy bộ buổi sáng là một cách giảm cân hiệu quả nếu bạn biết cách kiểm soát hợp lý tổng lượng calo trong chế độ ăn uống. Đồng thời, việc chạy bộ cũng sẽ giúp các phần cơ săn chắc hơn và tốt cho việc định hình cơ thể.

chay bo Tiepthigiadinh H1
Chạy bộ buổi sáng giúp cơ thể săn chắc và giảm cân hiệu quả

Toàn bộ cơ thể sẽ tiêu thụ rất nhiều oxy, lượng máu cung cấp cũng tăng lên trong thời gian chạy bộ. Nhờ vậy mà cơ tim được luyện tập và khả năng bơm máu của tim có thể được cải thiện, sức mạnh của tim cũng vì thế được tăng lên đáng kể.

Bệnh cạnh đó, trong thời gian chạy bộ, bạn cũng có thể hít thở không khí trong lành để bắt đầu một ngày mới, sắp xếp lại suy nghĩ của bản thân và lên kế hoạch cho những việc cần làm vào ngày hôm nay. Sau khi chạy bộ, co thể giải phóng đi một lượng lớn calo dư thừa giúp bạn ăn sáng ngon miệng hơn.

Đi bộ 60 phút buổi tối

Đi bộ 60 phút buổi tối giúp thúc đẩy khí huyết đi khắp cơ thể và tăng cường thông khí phổi trong quá trình hô hấp. Người cao tuổi duy trì thói quen đi bộ sau mỗi bữa tối sẽ giúp tăng cường chức năng tim phổi.

Đi bộ buổi tối và hít thở đều, cơ bụng sẽ co bóp làm cho cơ hoành di chuyển lên xuống. Điều này, giúp tăng cường kích thích phần cơ ở thành bụng đi đến đường tiêu hóa, nhu động ruột và thúc đẩy tuần hoàn máu đường tiêu hóa. Quá tình tiêu hóa nhờ đó mà diễn ra dễ dàng hơn.

di bo Tiepthigiadinh H1
Đi bộ buổi tối thích hợp với người lớn tuổi

So với chạy bộ 30 phút buổi sáng, đi bộ 60 phút buổi tối ít mang lại căng thẳng hơn vì thời gian dài hơn. Tinh thần sảng khoái hơn sẽ cải thiện hiệu quả quá trình trao đổi chất, cải thiện tuần hoàn máu, giảm tỉ lệ mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não và tắc nghẽn mạch máu não. Sau khi đi bộ, giấc ngủ sẽ diễn ra dễ dàng hơn và sâu giấc hơn. Như vậy, bạn sẽ có một ngày mới tràn đầy năng lượng và sảng khoái.

Nhìn chung, chạy bộ 30 phút buổi sáng hay đi bộ 60 phút buổi tối đều tốt cho sức khỏe. Tùy vào độ tuổi, thói quen sinh hoạt và mục đích tập thể dục mà bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp với bản thân mình.

Cùng chuyên mục