Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 25/10/2023, 14:00 (GMT+7)

Cách nấu canh rong biển thơm ngon, không tanh chuẩn vị Hàn

Cách nấu canh rong biển thơm ngon và không bị tanh là vấn đề được rất nhiều chị em nội trợ quan tâm. Bởi từ xưa đến nay, rong biển luôn được xem là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Rong biển thường được người Hàn Quốc và Nhật Bản sử dụng trong bữa ăn và ngày nay nó đã rất phổ biến ở Việt Nam.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với bạn những cách nấu canh rong biển đầy hấp dẫn và không bị tanh. Hãy theo dõi ngay nhé!

Mẹo sơ chế rong biển không bị tanh

Canh rong biển mặc dù bổ dưỡng nhưng với mùi tanh đặc trưng khiến nhiều người cố gắng cũng không thể ăn nổi. Dưới đây là một số cách giúp bạn khử hoặc làm giảm vị tanh của rong biển.

Thứ nhất, rửa rong biển với muối.

Rong biển các bạn lấy ra đem ngâm nước lạnh từ 5 đến 10 phút chờ đến khi nở ra rồi chắt hết nước, dùng một ít muối bóp với rong biển rồi sau đó rửa sạch lại với nước. Muối sẽ giúp hạn chế được mùi tanh và nhớt của rong biển.

Thứ hai, ngâm rong biển với một ít gừng tươi.

Khi ngâm rong biển với nước, bạn có thể cho thêm một ít gừng tươi băm nhỏ để hạn chế mùi tanh của rong biển. Khi rong biển nở ra, mùi gừng ngấm vào sẽ hạn chế mùi tanh của rong biển.

Thứ ba, ướp rong biển với dầu mè và gia vị trước khi nấu.

Khi chế biến, bạn có thể ướp rong biển với một ít dầu mè, muối và bột nêm để hương vị ngon hơn.

Thứ tư, nấu cùng hải sản và thịt bò

Tại sao, vì mùi hải sản và thịt bò sẽ dễ hòa quyện cùng với rong biển hơn là thịt lợn hoặc thịt gà. Vì vậy người ta thường dùng rong biển để nấu cùng hải sản hay thịt bò đó.

Và có một cách nữa là sử dụng gia vị mùi thơm như hành, tỏi,... để hạn chế đi mùi tanh của rong biển đó.

cach-nau-canh-rong-bien-so-che-rong-bien
Mẹo sơ chế canh rong biển: ngâm rong biển với nước

TOP 10 cách nấu canh rong biển ngon chuẩn vị

Rong biển có thể kết hợp nấu với nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Sau đây bài viết sẽ giới thiệu với bạn 10 cách nấu canh rong biển ngon chuẩn vị. Mời bạn cùng theo dõi.

1. Cách nấu canh rong biển thịt bò bằm

Trước tiên, để nấu canh ngon bạn cần có thịt bò tươi ngon. Thịt bò nên chọn miếng có màu đỏ tươi, mềm, độ đàn hồi tốt, không bị hôi. Thịt bò bạn rửa qua với nước, sử dụng một ít muối hạt bóp với thịt rồi rửa lại một lần nữa.

Tiếp theo, băm thịt nhuyễn rồi ướp với khoảng ½ muỗng cà phê muối, tiêu, hạt nêm trong khoảng 15 phút.

Bắc nồi lên, cho vào một ít dầu ăn rồi cho thịt bò đã ướp vào rồi đảo qua cho đến khi săn lại. Tiếp đến cho một ít nấm đùi gà vào đảo khoảng 3 phút, và đổ vào 500ml nước lọc, đun sôi.

Cho rong biển vào đun sôi và nêm nếm thêm một ít cho vừa khẩu vị rồi cho hành hoa vào và tắt bếp. Vậy là chúng ta đã có một nồi canh rong biển ngon và bổ dưỡng rồi.

cach-nau-canh-rong-bien-thit-bo-bam
Canh rong biển thịt bò bằm

2. Cách nấu canh rong biển thịt heo bằm

Về cơ bản cách nấu canh rong biển thịt heo bằm cũng giống như với thịt bò bằm. Nên chọn mua miếng thịt tươi ngon, không bị hôi và dính, màu tím tái. Thịt mua về rửa sạch với nước và băm nhỏ, có thể chọn băm hoặc xay nhỏ đều được.

Rong biển khử mùi tanh rồi để ráo. Thái nhỏ hành lá và hành tím đã chuẩn bị. Ướp thịt băm với hành tím một ít muối và hạt nêm khoảng 30 phút cho thấm gia vị.

Tiếp theo bắc nồi lên bếp, cho một ít dầu ăn vào và cho thịt vào đảo đều. Cho vào nồi khoảng 1 lít nước, đun sôi và vớt bọt, cho ½ muỗng cà phê muối, bột ngọt, hạt nêm rồi cho rong biển vào, đun sôi khoảng 3 phút rồi cho hành lá vào và tắt bếp là được.

3. Cách nấu canh rong biển với tôm

Tôm tươi rửa sạch, lột vỏ rồi có thể băm hoặc để nguyên con, ướp với một muỗng cà phê hạt nêm và hành tím để một lúc cho ngấm gia vị.

Bắc nồi lên bếp cho một ít dầu ăn vào và đổ tôm đã ướp vào, xào sơ qua rồi thêm khoảng 400ml nước và cho rong biển đã sơ chế mùi tanh vào, đun sôi rồi nêm nếm vừa ăn là được. Bạn có thể cho thêm cà rốt hoặc đậu hũ cho vừa khẩu vị và đẹp mắt. 

cach-nau-canh-rong-bien-voi-tom
Canh rong biển nấu với tôm

4. Cách nấu canh rong biển với bí đỏ

Với món canh rong biển bí đỏ, để canh ngọt đậm đà hơn, nên cho thêm cho thêm 100 - 200g thịt (hoặc sườn). Thịt băm nhỏ, ướp với ½ muỗng cà phê muối, đường, tiêu và hạt nêm khoảng 15 phút. Bí đỏ gọt vỏ, bỏ ruột và cắt thành khúc nhỏ vừa ăn.

Đảo thịt trong chảo với một ít dầu ăn cho đến khi săn lại. Đổ khoảng 1 lít nước vào nồi, cho vào ½ muỗng muối, hạt nêm, đường rồi cho bí đỏ vào đun sôi, sau đó cho rong biển đã khử mùi tanh vào và tắt lửa. Vậy là bạn đã hoàn thành món canh rong biển với bí đỏ đầy dinh dưỡng.

cach-nau-canh-rong-bien-voi-bi-do
Canh rong biển nấu với bí đỏ

5. Cách nấu canh rong biển với cà chua

Đầu tiên là sơ chế nguyên liệu: cà chua, rong biển, đậu hũ, nấm rơm. Cà chua mua về rửa sạch và cắt nhỏ. Rong biển ngâm vào nước cho nở ra, sau đó vớt ra và để ráo. Đậu hũ và nấm rơm cắt nhỏ thành từng miếng vừa ăn.

Bắc chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn và hành phi cho thơm rồi đổ cà chua vào, sau đó đổ khoảng 1 lít nước vào nồi, đun sôi rồi nêm vừa ăn. Khi nước sôi, cho rong biển vào và tắt bếp. Vậy là món canh rong biển cà chua đã hoàn thành.

6. Cách nấu canh rong biển với sườn non

Canh rong biển sườn non là món ăn có nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng giải độc, tốt cho người béo phì, cao huyết áp. 

Sườn non sau khi ngâm muối rửa sạch đem cắt thành từng miếng vừa ăn.  Sau đó trộn thêm nước mắm, hạt nêm vào, để 10 phút. Tiếp theo đảo lên chảo dầu cho săn.

Đun nước lên nấu với giò sống, nước sôi cho sườn vào để nước thêm ngọt. Cuối cùng cho rong biển, nấm đông cô và bắp non vào đun lên tầm 5p và nêm nếm, tắt bếp. Cách nấu canh rong biển với sườn non cũng vô cùng đơn giản phải không.

7. Cách nấu canh rong biển với ngao

Làm sạch ngao và luộc đến khi mở miệng thì tắt bếp. Đậu phụ non đem cắt thành từng miếng vừa ăn. Đảo dầu mè và tỏi băm trong chảo cho thơm, sau đó cho rong biển đã làm mềm và thịt ngao vào, đảo tiếp trong vòng 1 phút. 

Cuối cùng cho nước luộc ngao lúc nãy vào và đun sôi, cho đậu phụ non vào. Đun thêm 3 phút và nêm nêm gia vị rồi tắt bếp là bạn đã có được món canh rong biển với ngao với vị thanh ngọt, mát và tốt cho sức khỏe.

cach-nau-canh-rong-bien-voi-ngao
Canh rong biển nấu với ngao

8. Cách nấu canh rong biển với trứng

Sự kết hợp giữa trứng và rong biển sẽ tạo nên món canh bổ dưỡng, chắc khỏe cho xương. Đầu tiên bạn sơ chế, làm sạch nguyên liệu như rong biển, gừng, hành lá. Tiếp theo trộn 2 muỗng bột năng với 3 muỗng nước.

Đun sôi nước dùng (nước sôi hoặc nước dùng gà), cho thêm ít muối, hạt nêm vừa khẩu vị và đổ từ từ bột năng đã pha trên và khuấy đều cho nước canh sánh mịn. Đợi nước sôi thì cho trứng gà vào khuấy đều. Tắt bếp và thêm chút hành lá, tiêu vào là bạn đã hoàn thành món canh thơm ngon. 

9. Cách nấu canh rong biển với đậu phụ

Thịt băm nhỏ ướp với tiêu và hạt nêm cùng hành tím đã băm nhuyễn. Bắc nước sôi và cho thịt băm từng viên vào. Lưu ý tránh đảo kỹ để thịt ko bị hòa tan vào nước sẽ không ngon.  Sau đó bỏ rong biển vào, nêm nếm gia vị. Cuối cùng bạn cho đậu hũ vào đun sôi rồi tắt bếp. Như vậy, bạn đã có món canh đậu hũ với cách nấu đơn giản nhưng mát bổ này. 

10. Cách nấu canh rong biển với hải sản

Cách nấu canh rong biển với hải sản cũng khá đơn giản. Bạn có thể nấu với ngao, vẹm…tùy theo sở thích. Vị thanh ngọt của hải sản kết hợp với mềm mát của rong biển sẽ đem đến cho bạn một bữa ăn khó quên. 

cach-nau-canh-rong-bien-hai-san
Canh rong biển hải sản

Lưu ý cách nấu canh rong biển ngon nhất

Một số lưu ý nhỏ trong cách nấu canh rong biển sẽ giúp bạn có được món canh vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. Nếu dùng rong biển khô bạn ngâm khoảng 15 phút với nước lạnh. Để hạn chế mùi tanh của rong biển, bạn để ý một số hướng dẫn bài viết đã giới thiệu ở đoạn đầu nhé. 

luu-y-cach-nau-canh-rong-bien-ngon
Lưu ý khi nấu canh rong biển

Trên đây là những chia sẻ về cách nấu canh rong biển thơm ngon mà không bị tanh. Hy vọng rằng sau khi tham khảo bài viết, bạn sẽ tự nấu được cho mình món canh rong biển như ý nhé. Đừng quên theo dõi chuyên mục Bếp nhà của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều công thức món ăn ngon, đầy dinh dưỡng cho gia đình nhé!

Cùng chuyên mục