Thứ tư, 19/03/2025
logo
Xu hướng quảng cáo

Tiếp thị trên TikTok, thương hiệu cần nắm bắt những xu hướng này để bứt phá trong năm 2025

PV Thứ tư, 19/03/2025, 15:07 (GMT+7)

TikTok đã mở ra những cơ hội mới, giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cần được nhiều đối tượng khách hàng. Để thành công bứt phá trong năm 2025, các thương hiệu cần nắm bắt những xu hướng tiếp thị này trên TikTok.

Giữa lúc người tiêu dùng mất niềm tin vào quảng cáo, hình thức tiếp thị này sẽ giúp thương hiệu thành công tiếp cận khách hàng

Tiết lộ bí quyết 'đột phá' nhờ ba chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng, doanh nghiệp nhỏ cần biết

Sự xuất hiện của TikTok đã tạo nên bước chuyển mình mạnh mẽ của các thương hiệu trong việc kết nối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, tốc độ thay đổi không ngừng của nền tảng nền tảng này đòi hỏi các thương hiệu phải cập nhật và áp dụng những chiến lược mới để duy trì sức ảnh hưởng.

Báo cáo TikTok What’s Next 2025 cho biết, nền tảng TikTok trong năm 2025 sẽ mở ra những cơ hội mới, yêu cầu các thương hiệu phải thích ứng và chủ động nắm bắt để dẫn dắt các xu hướng với những chiến lược sáng tạo. Dưới đây là các xu hướng tiếp thị trên TikTok mà các thương hiệu cần nắm bắt để bứt phá trong năm 2025 theo báo cáo từ TikTok.

Brand Chem - kết nối thương hiệu 

Một trong những xu hướng nổi bật mà các thương hiệu cần nắm bắt trong năm 2025 là "Brand Chem" - nơi tiếp thị không chỉ là truyền tải thông điệp mà là sự đồng sáng tạo nội dung có sức lan tỏa. Với hình thức tiếp thị này, sự kết nối giữa các thương hiệu, nhà sáng tạo và người tiêu dùng sẽ trở thành yếu tố then chốt, giúp các chiến dịch tiếp cận và gây dựng niềm tin bền vững.

111-35
Các thương hiệu cần nắm bắt những xu hướng mới để bứt phá trong năm 2025.

Những thương hiệu thành công sẽ là những thương hiệu biết cộng tác, lắng nghe và cùng cộng đồng tạo ra các giá trị. Thương hiệu cần học cách xây dựng mối quan hệ thực sự với người dùng, không chỉ qua quảng cáo, mà qua những câu chuyện chân thực, những khoảnh khắc hậu trường hay các cuộc phỏng vấn đường phố.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, người dùng TikTok cảm thấy gần gũi hơn với thương hiệu có cá tính rõ ràng và sự tương tác cởi mở. Đặc biệt, việc hợp tác với nhiều nhà sáng tạo thay vì chỉ một cá nhân sẽ tạo cơ hội tiếp cận đối tượng rộng lớn và đa dạng, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và gia tăng sự trung thành của khách hàng.

Identity Osmosis - sự thẩm thấu khách hàng

Báo cáo của Tiktok cho biết, người dùng TikTok đang tìm kiếm sự bao dung và đồng cảm hơn. Do đó, thương hiệu nào biết lắng nghe sẽ tạo ra được sự kết nối sâu sắc hơn. Để thành công, các thương hiệu cần thay đổi các tiếp cận của mình. Thay vì chỉ truyền tải thông điệp một chiều, thương hiệu cần chủ động tham gia đối thoại trong phần bình luận, lắng nghe và phản hồi ý kiến từ cộng đồng.

Bằng cách thích nghi với các xu hướng mới và khai thác những góc nhìn chân thực này, thương hiệu có thể kết nối sâu sắc hơn với khán giả, đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng và giá trị của mình. Sự tương tác cởi mở và chân thành giữa thương hiệu, nhà sáng tạo nội dung và cộng đồng được hỗ trợ bởi các công cụ như TikTok Symphony Dubbing, giúp truyền tải thông điệp toàn cầu bằng ngôn ngữ bản địa, từ đó tăng khả năng tiếp cận và tạo sự đồng cảm. Thực tế, 81% người dùng cho biết TikTok đã giúp họ khám phá những chủ đề và xu hướng mới mà trước đây họ chưa từng quan tâm, góp phần hình thành một cộng đồng kết nối và gắn kết hơn.

Creative Catalysts - Chất xúc tác sáng tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI), từng bị nghi ngờ, giờ đây đã trở thành nguồn cảm hứng lớn trên TikTok, nơi người dùng và các thương hiệu khám phá những tiềm năng ứng dụng AI trong cuộc sống hàng ngày - từ việc phối đồ, lên kế hoạch cải tạo nhà cửa cho đến việc viết kịch bản với Symphony Assistant. Cách tiếp cận sáng tạo và thú vị này giúp AI không còn là một khái niệm viễn tưởng mà trở thành một công cụ thiết thực, khơi dậy sự tò mò và sáng tạo. 

Cũng theo báo cáo, người dùng TikTok có xu hướng sử dụng AI để tạo quảng cáo cao gấp 1,4 lần so với người dùng trên các nền tảng khác, cho thấy sự quan tâm ngày càng gia tăng đối với công nghệ này. Với sự trợ giúp của các công cụ như Symphony Assistant, AI giờ đây không chỉ giúp tạo ra các quảng cáo, mà còn hỗ trợ trong việc xây dựng chiến lược nội dung linh hoạt và sáng tạo.

8 TikTok Privacy Features Everyone Should Enable - Make Tech Easier
Các thương hiệu cần nắm bắt những xu hướng mới để bứt phá trong năm 2025.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc các thương hiệu cần thử nghiệm nhiều hình thức nội dung khác nhau. Từ các chiến dịch dài hạn đến các chủ đề ngắn hạn, TikTok tạo ra một không gian nơi các thương hiệu có thể thử nghiệm, đổi mới mà không lo bị nhàm chán đối với khán giả. Những công cụ mới như Insights Spotlight sẽ giúp thương hiệu nắm bắt xu hướng nhanh chóng và điều chỉnh chiến lược phù hợp.

Bên cạnh đó, TikTok không chỉ là nơi chia sẻ video mà còn là nền tảng giúp thương hiệu tạo ra những cuộc đối thoại thực sự với người dùng. Phản hồi thời gian thực trong phần bình luận chính là cơ hội vàng để thương hiệu hiểu rõ hơn về nhu cầu của khán giả, đồng thời xây dựng lòng tin và mối quan hệ lâu dài.

Đọc thêm
Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục