Thứ sáu, 27/12/2024, 16:06 (GMT+7)

Nằm lòng 8 bí quyết nâng cao quảng cáo Google Ads để bài viết luôn hiển thị top đầu, tỷ lệ chuyển đổi tăng vụt

Với những chiến lược này, Google Ads sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả quảng cáo trong năm 2025, mang lại kết quả tốt hơn cho các chiến dịch trong tương lai.

Google Ads là gì?

Google Ads là nền tảng quảng cáo trực tuyến giúp các doanh nghiệp hiển thị trang web của mình trên các kết quả tìm kiếm của Google. 

Những loại quảng cáo Google phổ biến:

  • Quảng cáo tìm kiếm thích ứng

  • Quảng cáo tìm kiếm động

  • Quảng cáo hình ảnh

  • Quảng cáo video

  • Quảng cáo mua sắm

1
Google Ads là nền tảng quảng cáo trực tuyến trên Google (Ảnh: Sưu tầm)

Bí quyết triển khai quảng cáo Google hiệu quả

Tự động hóa chiến dịch quảng cáo

Bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa chiến dịch bằng cách sử dụng công cụ tự động của Google. Từ đó, bạn có thể nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mà không phải tốn quá nhiều công sức.

Đặt mục tiêu rõ ràng

Xác định mục tiêu rõ ràng cho mỗi chiến dịch, từ đó tạo quảng cáo phù hợp với đối tượng mục tiêu. Google sẽ sử dụng thông tin đó để hiển thị quảng cáo đến những người có khả năng thực hiện hành động như bạn mong muốn.

Sử dụng từ khóa phụ mở rộng

Đôi khi người tìm kiếm không sử dụng từ khóa chính xác, nhưng từ khóa mở rộng vẫn có thể giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng.

Để giải pháp tự động hóa của Google giúp bạn

Tận dụng các giải pháp tự động của Google như nhắm mục tiêu tối ưu hóa hay đặt giá thầu thông minh sẽ giúp chiến dịch của bạn đạt được hiệu quả cao nhất.

Loại bỏ các từ khóa kém hiệu quả

Để tiết kiệm ngân sách, hãy loại bỏ những từ khóa không mang lại kết quả. Bên cạnh đó, hãy theo dõi thường xuyên hiệu suất các chiến dịch để tối ưu hóa chi phí.

Sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất

Thu thập và tích hợp dữ liệu từ CRM, các biểu mẫu khách hàng và các nền tảng xã hội vào Google Ads để nhắm mục tiêu chính xác hơn.

Tạo nhóm quảng cáo cụ thể

Tạo nhóm quảng cáo cho từng chủ đề và sử dụng bản sao quảng cáo tương ứng với từng nhóm sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và đảm bảo thông điệp thống nhất.

Tiếp thị lại cho khách hàng hiện tại

Nhắm mục tiêu lại những khách hàng đã biết đến thương hiệu của bạn, họ có khả năng tương tác và mua hàng cao hơn.

4_11zon
Tiếp thị lại cho khách hàng hiện tại (Ảnh: Sưu tầm)

Một số phương pháp cải thiện các loại hình quảng cáo Google khác

Quảng cáo Google tìm kiếm

Sử dụng quảng cáo phản hồi

Thêm ít nhất một quảng cáo phản hồi có chất lượng “Tốt” hoặc “Xuất sắc” vào mỗi nhóm quảng cáo. Điều này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trung bình lên đến 12%.

Đừng tiết kiệm hình ảnh

Thêm ít nhất 4 hình ảnh khác nhau vào quảng cáo. Hình ảnh giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay lập tức.

“Trưng bày” thương hiệu của bạn

Quảng cáo có logo và tên doanh nghiệp rõ ràng thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 8%. Điều này giúp thương hiệu của bạn dễ dàng được nhận diện và ghi nhớ.

Quảng cáo hiển thị Google

Tối ưu hóa nội dung

Hãy đảm bảo kết hợp tiêu đề, mô tả, hình ảnh và logo để tự động tạo ra quảng cáo phù hợp với mọi không gian và bối cảnh.

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Hình ảnh rõ nét, đầy đủ màu sắc sẽ thu hút sự chú ý và giúp thông điệp của bạn dễ hiểu hơn. Tránh chồng chéo logo hoặc văn bản vào ảnh và đảm bảo sản phẩm luôn là điểm nhấn.

Tuân thủ nguyên tắc về hình ảnh 

Google hỗ trợ tải lên tối đa 15 hình ảnh ở 3 kích thước khác nhau. Hãy đảm bảo hình ảnh có chất lượng cao và tuân thủ các yêu cầu về kích thước để tối ưu hiệu quả.

Tối ưu hóa logo

Đảm bảo logo của bạn đơn giản, rõ ràng và không có nền phức tạp. Điều này giúp tạo ấn tượng chuyên nghiệp và dễ nhận diện.

3
Đảm bảo tối ưu hóa nội dung, hình ảnh, logo... đối với quảng cáo hiển thị Google (Ảnh: Sưu tầm)

Cải thiện quảng cáo Google khám phá

Sử dụng đấu thầu thông minh

Các chiến lược như tối đa hóa chuyển đổi giúp tự động điều chỉnh giá thầu để đạt được mục tiêu chuyển đổi, tối ưu ngân sách.

Tạo quảng cáo hấp dẫn

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao và thông điệp hấp dẫn để thúc đẩy người tiêu dùng hành động. Đảm bảo rằng hình ảnh liên quan đến sản phẩm và rõ ràng.

Hiểu đối tượng khán giả

Phân tích báo cáo để hiểu rõ đối tượng nào đang tương tác tốt nhất với quảng cáo của bạn, từ đó điều chỉnh mục tiêu và thông điệp phù hợp.

Tái sử dụng nội dung hiệu quả

Nếu bạn đã tạo nội dung cho các chiến dịch xã hội hoặc video, hãy tái sử dụng chúng trong quảng cáo khám phá. Điều này giúp duy trì sự nhất quán trong chiến dịch và tận dụng lại các tài sản đã mang lại kết quả tích cực.

Cùng chuyên mục