Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 06/10/2023, 09:54 (GMT+7)

Nam bệnh nhân nặng nhất vụ cháy chung cư mini đã giao tiếp được

Trải qua 22 ngày điều trị, chăm sóc và theo dõi tại Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ đã không còn thở máy, bước đầu giao tiếp được.

Mới đây, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, nam bệnh nhân N.V.C (37 tuổi, Lữ đoàn Thông tin 21 Bộ đội Biên phòng) - nạn nhân nặng nhất của vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ hiện không còn phải thở máy. Bệnh nhân đã được rút canuyn mở khí quản tự thở.

"Đã có thời điểm chúng tôi rất lo ngại về nhận thức của bệnh nhân, tuy nhiên hiện tại bệnh nhân bước đầu đã giao tiếp được, dù còn chậm. Các bác sĩ tiếp tục phục hồi chức năng và vận động tránh cứng khớp hay loét do tì đè; Cùng đó, thực hiện biện pháp bảo đảm dinh dưỡng và chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân. Hôm nay các y bác sĩ và đồng đội đã cùng bệnh nhân tập vận động" - PGS.TS Đào Xuân Cơ chia sẻ.

chay chung cu mini Tiepthigiadinh H1
Nam bệnh nhân đã tập đi lại được dưới sự hỗ trợ của nhân viên y tế - Ảnh: BVCC

N.V.C là bệnh nhân nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini ngày 12/9 được đưa vào cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai rạng sáng 13/9 trong tình trạng tím tái, ngộ độc CO2 nặng, tiên lượng rất nặng, nguy kịch. Bệnh nhân đã được các bác sĩ Trung tâm Cấp cứu (A9) điều trị, sau đó chuyển lên Trung tâm Hồi sức tích cực.

Tại thời điểm nhập viện, nam bệnh nhân đã hôn mê nguy kịch do bị ngạt khói, phổi của bệnh nhân bị ám đen vì khói độc. Liên tục trong các ngày đầu bệnh nhân được đưa đến bệnh viện, ngày nào các bác sĩ cũng tích cực rửa phổi, thế nhưng đến ngày thứ 6, dịch phổi hút ra vẫn có màu đen kịt. Tính đến ngày 5/10, bệnh nhân N.V.C đã trải qua 22 ngày điều trị, chăm sóc và theo dõi tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trong vụ cháy chung cư mini tại số 37 ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận điều trị và chăm sóc 31 bệnh nhân, trong đó 10 người đủ điều kiện ra viện. Các trường hợp khác sức khỏe đã ổn định dần, các y bác sĩ của bệnh viện tiếp tục theo dõi, điều trị và đánh giá tình hình sức khỏe. Khi tình trạng ổn định hơn, các bệnh nhân có thể được xuất viện trong một vài ngày tới.

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ xảy ra lúc hơn 23 giờ ngày 12/9. Chung cư này gồm 9 tầng, 1 tum, với khoảng 45 căn hộ, hơn 150 nhân khẩu. Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ, sâu. Cơ quan chức năng xác định có 56 người tử vong và 37 trường hợp bị thương.

Cùng chuyên mục