Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 15/09/2023, 11:25 (GMT+7)

Sức khỏe 26 bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini hiện ra sao?

Theo Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, có 2 trường hợp chuyển từ Bệnh viện Bưu Điện sang Bệnh viện Bạch Mai điều trị nâng tổng số bệnh nhân đến thời điểm này tại đây là 26 trường hợp.

chay chung cu mini Tiepthigiadinh H1
Nạn nhân của vụ cháy chung cư mini được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

Sáng 15/9, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai thông tin về tình hình sức khỏe của 26 bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ - Thanh Xuân - Hà Nội đang điều trị tại bệnh viện. Trong số 26 trường hợp, có 22 trường hợp sức khỏe ổn định, còn 4 ca nặng. Bệnh viện vẫn đang tập trung nhân lực, vật lực tốt nhất để cứu các bệnh nhân nặng, chăm sóc sức khỏe, tinh thần các bệnh nhân đã ổn định.

Về trường hợp nữ bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đang nằm trong phòng hồi sức tích cực, PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết, đây là bác sĩ trẻ V.T.N. của khoa Giải phẫu bệnh - Tế bào học. Bác sĩ N. tốt nghiệp nội trú chuyên môn giỏi, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn khi cả nhà gồm 5 người sống trong căn hộ chung cư mini 45m2. Thời điểm xảy ra vụ cháy, 2 con nhỏ của bác sĩ N. đang ở quê. Trong căn hộ có vợ chồng bác sĩ N. và em gái bị suy thận mãn, phải lọc máu chu kì tuần 3 lần tại bệnh viện.

Khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, chồng và em gái bác sĩ N. ổn định. Còn bác sĩ N. vì hỗ trợ người thân, nên bị ngộ độc khí CO nặng, nhập viện trong tình trạng hôn mê, sốc, suy đa tạng, phải thở máy tại Trung tâm Hồi sức tích cực. Các y bác sĩ đã nỗ lực điều trị, chăm sóc bệnh nhân, đến sáng nay, bệnh nhân tiến triển, tỉnh, rút được ống nội khí quản, cơ hội bình phục tốt.

chay chung cu mini Tiepthigiadinh H2
Sức khỏe một số bệnh nhi đã ổn định trở lại

Trong số các bệnh nhân có 1 nam bệnh nhân 23 tuổi (quê Hải Dương) nhảy từ tầng 7 chung cư mini này để thoát cháy. Nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng gãy xương đùi. Thời điểm nhập viện, bệnh nhân tỉnh táo. Hiện bệnh nhân ổn định và đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Các bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi, khi ổn định tinh thần, đánh giá sức khỏe ổn định sẽ được xuất viện.

Nữ bệnh nhân nhảy từ tầng 9 xuống trong vụ cháy hiện đã qua cơn nguy kịch; nhiều bệnh nhân khác cũng cơ bản đã qua cơn nguy kịch, đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Tại Trung tâm Nhi khoa (Bệnh viện Bạch Mai), các bệnh nhi là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini đã ổn định sức khỏe, chịu ăn, chịu ngủ. Tâm lí các bé cũng ổn định hơn, nhiều trẻ bắt đầu nô đùa. Hiện sức khỏe 7 bé theo dõi trong phòng đều ổn định, nhưng vẫn cần được theo dõi thêm trước khi xuất viện.

Cùng chuyên mục