Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 15/09/2023, 10:37 (GMT+7)

Những iPhone nào bị Apple ''khai tử'' sau khi ra mắt iPhone 15?

''Khai tử'' một số loại iPhone là quyết định cần thiết để Apple có thể tiếp tục phát triển trong thị trường điện thoại thông minh đang ngày càng cạnh tranh.

Sau khi ra mắt iPhone 15, Apple đã chính thức ngừng kinh doanh một số sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến. Đây là động thái quen thuộc mà Apple thực hiện nhằm "dọn đường" cho thế hệ chuẩn bị lên kệ. Loạt iPhone thế hệ cũ bị Apple ''khai tử'' là iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max, iPhone 13 Mini và iPhone 12.

iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max là hai mẫu sản phẩm bị ''khai tử'' gây bất ngờ bởi là dòng điện thoại cao cấp và được nhiều người dùng yêu thích. Một số chuyên gia lý giải điều này là do Apple muốn tránh tình trạng hai thế hệ iPhone cạnh tranh lẫn nhau. iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max vẫn là những chiếc điện thoại cao cấp và có nhiều tính năng tương đồng với iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, sẽ gây ảnh hưởng đến doanh số của iPhone mới nếu iPhone cũ vẫn tiếp tục được sản xuất.

khai tu iphone Tiepthigiadinh H1
iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max là 2 mẫu iPhone bị "khai tử" gây nhiều tiếc nuối

Việc ''khai tử'' iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cũng giúp Apple tập trung nguồn lực cho dòng sản phẩm iPhone 15 Pro series mới. Điều này sẽ giúp Apple đảm bảo rằng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được sản xuất và phân phối một cách kịp thời và hiệu quả nhất đến tay người tiêu dùng. Người dùng sẽ đón nhận thế hệ mới với tính năng vượt trội một cách tốt nhất.

Việc Apple dừng sản xuất iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có thể sẽ khiến một số người dùng thất vọng, đặc biệt là những người đang tìm kiếm một chiếc iPhone cao cấp với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, đây là một quyết định cần thiết để Apple có thể tiếp tục phát triển và cạnh tranh trong thị trường điện thoại thông minh đang ngày càng cạnh tranh.

Bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đang được các hệ thống chào bán với mức giá khoảng 23,5 triệu đồng và 25,8 triệu đồng cho phiên bản 128GB và không thay đổi giá trong khoảng thời gian 2 tháng qua. Đại diện một hệ thống phân phối điện thoại cho biết, đây là thời điểm phù hợp để sở hữu iPhone 14 Pro Max. Bởi trong thời gian tới, giá iPhone 14 Pro Max có thể sẽ được điều chỉnh tăng lên do nguồn cung khan hiếm hơn và nhu cầu của thị trường.

khai tu iphone Tiepthigiadinh H2
iPhone 12 không mang lại ấn tượng với người dùng

Trái ngược với sức hút của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max thì iPhone 12 và iPhone 13 Mini lại không nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. iPhone 12 được chào bán với mức giá từ 14 triệu đồng nhưng không mang lại quá nhiều khác biệt về trải nghiệm sử dụng. iPhone 12 cũng phải chịu sức ép lớn từ iPhone 11 khi iPhone 11 được giảm giá chỉ còn gần 10 triệu đồng và nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy nhất của Apple trong phân khúc giá trung cấp.

khai tu iphone Tiepthigiadinh H3
iPhone 13 mini (trái) và iPhone 13 (phải)

Tương tự, iPhone 13 Mini không tạo được dấu ấn trên thị trường kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2021. Dù sở hữu thiết kế đẹp, camera tốt cùng hiệu năng mạnh, song iPhone 13 Mini lại có kích thước nhỏ cùng thời lượng pin kém, không phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam. Nhiều hệ thống đã ngừng nhập hàng và không còn kinh doanh sản phẩm này do nhu cầu của khách hàng quá thấp.

Cùng chuyên mục