Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 14/01/2024, 04:45 (GMT+7)

5 sản phẩm Apple khó có thể ra mắt trong năm 2024

Mỗi năm, Apple đều làm mới các sản phẩm của mình hoặc thậm chí ra mắt một dòng sản phẩm mới hoàn toàn. Tuy nhiên, đây là những sản phẩm Apple khó có thể trình làng trong năm nay.

2024 sẽ là một năm bận rộn của Apple với nhiều sản phẩm mới được ra mắt xuyên suốt danh mục sản phẩm của hãng này. Dù vậy, một số sản phẩm được chờ đợi nhiều khả năng sẽ vắng mặt. Dựa vào các nguồn tin uy tín, dưới đây là 5 sản phẩm Apple khó có thể ra mắt trong năm 2024.

iPhone SE 4

anh1
(Ảnh: MacRumors).

Mặc dù trước đây có nhiều tin đồn rằng Apple sẽ ra mắt phiên bản thế hệ 4 của iPhone SE trong năm 2024, thời gian ra mắt của chiếc điện thoai này nhiều khả năng sẽ được lùi sang năm 2025.

Phiên bản iPhone SE hiện tại được giới thiệu vào tháng 3/2022. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc máy này có thể sẽ tồn tại trên thị trường trong 33 tháng trước khi một phiên bản kế nhiệm được Apple ra mắt.

Chiếc iPhone SE thế hệ mới được kỳ vọng sẽ có thiết kế tương tự iPhone 14. Máy được trang bị màn hình OLED, một viên pin lớn hơn, nút Action, FaceID và cổng kết nối USB Type-C.

AirTag 2

anh2
(Ảnh: MacRumors).

Một số nguồn tin nói rằng phụ kiện theo dõi AirTag 2 sẽ được bắt đầu sản xuất từ quý IV năm nay song nhà phân tích Ming-Chi Kuo nhận định nó sẽ không được sản xuất với số lượng lớn cho tới năm 2025.

Theo Kuo, AirTag 2 sẽ là một phần của hệ sinh thái máy tính không gian (spatial computing) mà Apple đang phát triển. Trong hệ sinh thái này, thiết bị đeo Vision Pro sẽ là yếu tố lõi để tích hợp các thiết bị khác. AirTag 2 sẽ được trang bị chip Ultra Wideband thế hệ 2 (trước đó đã có trên iPhone 15). Điều này cho phép thiết bị có thể đưa ra kết quả định vị chính xác hơn ở khoảng cách xa hơn.

MicroLED Apple Watch Ultra

anh3
(Ảnh: MacRumors).

Thiết bị đầu tiên của Apple có màn hình MicroLED nhiều khả năng sẽ là một phiên bản đồng hồ thông minh Apple Watch Ultra và thiết bị này nhiều khả năng sẽ ra mắt trong năm 2025 hoặc 2026. Thực tế, Apple được dự đoán sẽ không nâng cấp dòng thiết bị Apple Watch Ultra trong năm 2024 để chuẩn bị cho một nâng cấp lớn hơn về màn hình trong năm tiếp theo.

Trước đó, một báo cáo của nhà phân tích màn hình Ross Young nói rằng màn hình MicroLED trên Apple Watch Ultra sẽ có kích thước 2,12 inch, lớn hơn 10% so với màn hình hiện tại của Apple Watch Ultra.

Công nghệ màn hình mới sẽ giúp thiết bị có khả năng hiển thị độ sáng tốt hơn, khả năng tái tạo màu tốt hơn, dải màu rộng hơn cùng với đó là góc nhìn tốt hơn. Màn hình MicroLED là một phần trong nỗ lực giảm bớt sự phụ thuộc của Apple vào màn hình Samsung.

iMac Pro

anh4
(Ảnh: MacRumors).

Apple được đồn đoán đang phát triển một mẫu iMac Pro với màn hình mini-LED 32 inch và hỗ trợ nhiều cổng kết nối hơn.

Mặc dù Apple đã khai tử dòng iMac Pro và bất kỳ dòng iMac nào có màn hình lớn hơn 24 inch trong năm 2021, hãng này có thể vẫn đang ấp ủ ra mắt một dòng iMac với hiệu năng khủng và màn hình lớn hơn đáng kể.

iPhone và iPad màn hình gập

anh5
(Ảnh: MacRumors).

Apple được cho là đang phát triển công nghệ màn hình gập trong nhiều năm trở lại đây khi liên tục đăng ký nhiều hồ sơ sáng chế liên quan đến công nghệ này. Dù vậy, đến nay, một chiếc iPhone hay iPad với màn hình gấp mở được vẫn chưa được trình làng.

Bloomberg từng đưa tin vào năm 2021 rằng Apple đang bước đầu phát triển iPhone mới màn hình gập nhưng không cam kết sẽ trình làng thiết bị này vào thời điểm đó. Thực tế, thử nghiệm của Apple vào năm 2021 chỉ dừng lại ở màn hình gập và Apple không có một bản mẫu iPhone màn hình gập hoàn thiện.

Ban đầu, Ming-Chi Kuo từng nhận định Apple sẽ ra mắt iPhone màn hình gập vào năm 2024 song vào năm 2022, nhà phân tích thay đổi quan điểm và cho rằng thời gian phù hợp sẽ là sớm nhất vào năm 2025. Bên cạnh đó, cũng không loại trừ khả năng iPad sẽ là thiết bị có bản màn hình gập trước iPhone.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục