Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 30/12/2023, 13:31 (GMT+7)

Apple đón tin vui với Apple Watch ngay trước thềm năm mới

Apple đã được bán các mẫu Apple Watch mới nhất trở lại sau khi bị buộc phải dừng bán trên các kênh bán hàng chính thức của mình do các vướng mắc về vi phạm sáng chế của công ty khác.

Mới đây, Apple cho biết các mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của hãng này sẽ được bán trở lại trong các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ của Apple sau khi hãng này dành được lợi thế trong cuộc chiến bản quyền sáng chế tại tòa án, Bloomberg cho biết.

Trước đó, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ đã cấm việc nhập khẩu và bán Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại các kênh bán chính thức của Apple sau khi Apple bị công ty Masimo Corp kiện Apple vi phạm các hồ sơ sáng chế.

-1x-1
(Ảnh: Bloombeg).

“Đội ngữ Apple đã làm việc không mệt mỏi trong nhiều năm để phát triển công nghệ giúp người dùng tiếp cận với những tính năng sức khỏe và an toàn hàng đầu. Chúng tôi vui mừng rằng Tòa phúc thẩm Mỹ đã giữ nguyên lệnh ngoại trừ trong khi đợi kháng cáo đầy đủ của chúng tôi”, người phát ngôn của Apple cho biết.

Apple nói thêm rằng những chiếc đồng hồ thông minh nói trên sẽ lên kệ trở lại từ hôm 27/12 tại một số trong tổng số 270 cửa hàng của Apple tại Mỹ và sẽ tiếp tục được mở rộng cho tới hết tuần.

Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ đã công bố lệnh cấm bán và nhập khẩu vào tháng 10, nhưng Nhà Trắng có 60 ngày để xem xét và có khả năng phủ quyết yêu cầu này. Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai cho biết vào đầu tuần rằng bà sẽ không can thiệp trong khi đó Nhà Trắng cũng từ chối phủ quyết biện pháp này.

Apple cũng đã phát triển các bản nâng cấp phần mềm cho Apple Watch mà họ tin rằng có thể làm thuyên giảm vấn đề. Lúc này, Apple đã đệ trình thiết kế lên cơ quan hải quan Mỹ và nói rằng chính phủ đang dự kiến sẽ quyết định có chấp nhận thay đổi này hay không vào ngày 12/1.​

Từ khóa:
Cùng chuyên mục