Thứ hai, 15/01/2024, 05:49 (GMT+7)

Kính thực tế ảo giá gần 90 triệu của Apple sẽ 'cháy hàng' sau khi lên kệ

Minh Sơn (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vision Pro là thiết bị mới và lớn đầu tiên của Apple kể từ khi hãng này trình làng đồng hồ thông minh Apple Watch vào năm 2014.

Thiết bị đeo thực tế ảo (VR) Vision Pro của Apple có thể sẽ khó mua ở thời điểm ra mắt. Đây là nhận định của chuyên gia phân tích đến từ TF International Securities Ming-Chi Kuo, theo CNBC.

Cụ thể, Apple sẽ chỉ sản xuất từ 60.000 đến 80.000 thiết bị có giá 3.499 USD (khoảng 86 triệu đồng) cho đợt bán ra vào ngày 2/2 tới, ông Kuo chia sẻ trên mạng xã hội và dự đoán số lượng thiết bị này có thể sẽ nhanh chóng cháy hàng. Những con số nói trên là rất nhỏ bé khi so sánh với doanh số iPhone thường đạt trên dưới 225 triệu máy mỗi năm.

DSC_0907
Apple chỉ bán Vision Pro tại Mỹ vào tháng 2 tới. (Ảnh: The Verge).

Apple giới thiệu Vision Pro lần đầu tiên vào mùa hè năm ngoái. Đầu tháng này, hãng cho biết sẽ sớm nhận các đơn hàng đặt trước và Vision Pro sẽ chính thức lên kệ riêng cho thị trường Mỹ vào tháng 2. Điều này cho thấy Apple đang chọn cách trình làng sản phẩm mới này một cách khá hạn chế và thân trọng. Apple thậm chí không tổ chức một sự kiện ra mắt lần thứ 2 cho nó.

Các nhà phân tích phố Wall nhận định Vision Pro sẽ không mang lại những khác biệt đáng kể đối với doanh thu của Apple trong dài hạn. Dù vậy, các phản ứng của thị trường lần này có thể sẽ là thông tin quan trọng để dự đoán tầm quan trọng của Vision Pro đối với tương lai của Apple.

Trong khi đó, các chuyên gia công nghệ cũng hoài nghi về tính ứng dụng Vision Pro sẽ mang lại cho người dùng đại trà. Mùa hè năm ngoái, Apple giới thiệu các tính năng của Vision Pro như thay thế laptop, xem phim 3D và xem môi trường toàn cảnh. Dù vậy, Kuo khẳng định những người hâm mộ Apple vẫn sẽ sớm tìm mua dòng thiết bị mới này.

“Mặc dù Apple chưa định nghĩa rõ ràng về định, vị sản phẩm cũng như các ứng dụng chính cho Vision Pro, và có nhiều hoài nghi vì giá thành sản phẩm không thấp, trải nghiệm người dùng (ví dụ như mang đến cho người dùng cảm giác họ đang điều khiển giao diện người dùng bằng suy nghĩ của mình) mà công nghệ mới mang đến cùng lượng người hâm mộ lớn, sẽ khiến Vision Pro bán hết nhanh sau khi lên kệ”, Kuo viết.

Vision Pro là dòng sản phẩm mới và lớn đầu tiên của Apple kể từ khi Apple Watch ra mắt vào năm 2014. Thiết bị này dùng camera và cảm biến để hiển thị thế giới thật tích hợp với phần mềm của Apple trên màn hình ngoại vi của thiết bị. Vision Pro cũng có thể cần đến sự tinh chỉnh cá nhân theo từng người dùng. Ví dụ, Vision Pro cần có thêm các ống kính đặc biệt dành cho những người dùng đang phải đeo kính.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục