Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 13/09/2023, 02:43 (GMT+7)

Series iPhone 15 chính thức ra mắt với nhiều điểm mới hấp dẫn

Mặc dù không có nhiều thay đổi về thiết kế với những chiếc điện thoại thuộc series iPhone 15 mới ra mắt, Apple vẫn có cách tạo ra sự hấp dẫn cho chúng.

iPhone 15 và iPhone 15 Plus đã có màn hình Dynamic Island

Apple mới đây đã giới thiệu chiếc iPhone 15 và iPhone 15 Plus với nâng cấp lớn dễ thấy nhất là việc chúng cũng sở hữu màn hình Dynamic Island, kế thừa từ dòng máy iPhone 14 Pro. Ngoài ra, iPhone 15 và 15 Plus gần như vẫn có thiết kế tương tự như thiết bị tiền nhiệm. Máy sẽ lên kệ với 5 phiên bản màu máy khác nhau là hồng, vàng, xanh dương, xanh lá và đen.

ip1
iPhone 15 có màn hình 6,1 inch và iPhone 15 Plus có màn hình 6,7 inch. (Ảnh: The Verge).

iPhone 15 cũng được trang bị màn hình OLED Super Retina với khả năng hỗ trợ nội dung Dolby Vision cùng với đó là đội sáng 1600 nit. Độ sáng tối đa của màn hình này lên tới 2000 nits trong điều kiện ánh sáng ngoài trời, lớn gấp đôi iPhone 14.

Cũng không thể không nhắc đến việc iPhone 15 có nâng cấp lớn về camera. Lúc này, camera chính được nâng cấp từ 12 MP lên tới 48 MP. Người dùng cũng sẽ có thêm 1 camera telephoto 12 MP. Trên iPhone mới, người dùng sẽ không cần lựa chọn chụp chế độ chân dung (Portrait) trước khi chụp hình. Thay vào đó, người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn chế độ chụp ảnh thông thường hoặc chân dung sau đó.

ip2
Những điểm mới có trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus. (Ảnh: The Verge).

Bên trong iPhone, Apple nâng cấp con chip lên A16, dòng chip có trong iPhone 14 Pro hồi năm ngoái. Apple cũng hứa hẹn về “thời lượng pin kéo dài cả ngày” với iPhoen 15 nhờ viên pin lớn hơn. iPhone 15 cũng có chip băng thông siêu rộng, tương tự Apple Watch Series 9. Con chip này sẽ cải thiện khả năng kết nối của điện thoại tới các thiết bị khác đồng thời giúp người dùng có thể tìm kiếm các chủ thể chính xác hơn với ứng dụng Find My.

Đáng chú ý, đúng như tin đồn trước đó, iPhone 15 sẽ không sử dụng cổng kết nối Lightning độc quyền mà chuyển sang dùng cổng USB-C. Đây là động thái của Apple nhằm đáp ứng các quy định sắp có hiệu lực của EU.

iPhone 15 và iPhone 15 Plus có giá khởi điểm lần lượt là 799 USD và 899 USD cho bản có bộ nhớ trong 128GB.

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max ra mắt với thân máy cấu thành từ titanium

Sau nhiều mong đợi, Apple đã giới thiệu Phone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Bộ đôi này có thân máy cấu thành từ titanium và được bổ sung nút tương tác mới mang tên Action. Apple nói rằng đây là những chiếc smartphone mạnh mẽ nhất mà hãng này từng sản xuất.

anhnen
iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thân máy cấu thành từ titanium. (Ảnh: The Verge).

Năm nay, iPhone 15 Pro có màn hình 6,1 inch còn iPhone 15 Pro Max có màn hình 6,7 inch. Cả 2 đều có chip Apple A17 Pro mà Apple nói rằng mang lại hiệu năng nhanh hơn bất kỳ chiếc điện thoại nào. Thậm chí nó có thể thách thức một số dòng máy tính cá nhân cao cấp. Bộ đôi điện thoại cao cấp của Apple cũng thay thế cổng Lightning bằng USB-C. Apple là điện thoại đầu tiên có tốc độ truyền dữ liệu 10Gbps nhờ thay đổi này.

Nút Action mới sẽ thay thế nút gạt tắt mở âm thanh bên sườn máy. Đây là nút tương tác mới mà người dùng có thể tùy biến để thực hiện nhiều tác vụ hơn như mở camera, bật đèn flash… bên cạnh việc tắt/mở âm thanh quen thuộc.

iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có màn hình Super Retina XDR với ProMotion và hỗ trợ cả màn hình luôn mở (always-on) và chế độ StandBy có trong iOS 17.

ip4
Những điểm mới có trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. (Ảnh: The Verge).

Camera cũng là một điểm nhấn trên iPhone 15 Pro và Pro Max mà Apple dành nhiều thời lượng của sự kiện để nói tới. iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có camera chính 48 MP với khả năng chụp hình thiếu sáng tốt hơn, giảm độ lóa của ống kính và dùng hệ thống AI của Apple để chụp ảnh HEIF độ phân giải đầy đủ. Người dùng cũng có thể thay đổi ống kính mặc định và chụp hình ở các độ dài tiêu cự khác nhau là 24mm, 28mm và 35mm. Đáng chú ý, người dùng có thể thực hiện zoom quang học 5x ở tiêu cự 120mm. Về khả năng quay video, người dùng có thể quay video ProRes 4K60.

iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có giá khởi điểm 999 USD và 1.199 USD cho phiên bản có bộ nhớ trong lần lượt là 128 GB và 256 GB. Máy sẽ lên kệ từ ngày 22/9 tới.

Cùng chuyên mục