Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 07/09/2023, 09:58 (GMT+7)

Nên mua iPhone vào thời điểm nào khi iPhone 15 sắp ra mắt?

Những tín đồ công nghệ chắc hẳn đều biết “quy luật” giảm giá dòng điện thoại cũ khi dòng điện thoại mới ra đời. Bài viết này sẽ giúp các iFan xác định được thời điểm để mua iPhone tiết kiệm được nhiều chi phí.

mua iPhone Tiepthigiadinh H1
iPhone 15 series sẽ ra mắt vào ngày 12/9/2023

Như đã thông báo, iPhone 15 series sẽ ra mắt tại sự kiện của Apple vào ngày 12/9 tới. Trên các trang mạng công nghệ đã rò rỉ không ít thông tin về iPhone 15 để người dùng quyết định nên mua iPhone thời điểm nào, chờ mua iPhone mới khi ra mắt hay lựa chọn thiết bị 'tiền nhiệm' giúp tiết kiệm một khoản chi phí.

Theo các chuyên gia, dù quyết định mua iPhone mới hay cũ thì hiện tại vẫn chưa phải thời điểm tốt nhất để xuống tiền. "Giai đoạn vàng" để mua iPhone mới đã qua đi và người dùng nên chờ thêm ít nhất 2 tuần nữa nếu muốn mua điện thoại.

mua iPhone Tiepthigiadinh H2
Hãy chờ sau khi iPhone 15 series ra mắt rồi mới quyết định mua iPhone

Bên cạnh đó, nếu người dùng còn băn khoăn không biết nên mua iPhone 15 hay các dòng iPhone cũ, hãy cân nhắc đến nhưng thay đổi mà phiên bản iPhone mới sở hữu.

Theo một số nguồn tin, iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ mang thiết kế cạnh bo tròn, sử dụng chip xử lý A16 Bionic, màn hình Dynamic Island, camera 48 MP. Cả 4 model của iPhone 15 series đều trang bị cổng sạc chuẩn USB-C thay vì Lightning truyền thống.

Tần số quét màn hình có thể vẫn giữ nguyên 60 Hz như thế hệ trước nhưng của iPhone 15 và iPhone 15 Plus vẫn là bản nâng cấp đáng giá của bộ đôi tiền nhiệm. Nếu người dùng đang sở hữu iPhone 13 hay các mẫu đời trước, bạn nên chờ iPhone 15.

Còn 2 mẫu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có thể trang bị viên pin lớn hơn mẫu 'tiền nhiệm', viền màn hình mỏng, cạnh titanium, nâng cấp cảm biến camera, sử dụng chip xử lý A17 Bionic. Hai mẫu này cũng có thể có thêm nút thao tác nhanh ở cạnh viền giống như mẫu Watch Ultra, dùng để truy cập nhanh một số tác vụ của ứng dụng…

Với những người dùng muốn sở hữu iPhone với mức giá hợp lý, thời điểm này cũng chưa phải lúc giá máy rẻ nhất. Gần đây, mỗi năm khi ra mắt sản phẩm mới, Apple thường dừng kinh doanh thế hệ máy Pro cũ nhưng vẫn giữ dòng máy cơ bản để kinh doanh, đồng thời giảm khoảng 100 USD so với thời điểm trước đó.

Sau sự kiện ra mắt iPhone 15 series, dự kiến giá của iPhone 14 sẽ còn khoảng 699 USD, giá iPhone 13 còn khoảng 599 USD, ngang với iPhone SE 2022 và sẽ thuộc phân khúc máy tầm trung.

Cùng chuyên mục